Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Lập kế hoạch chương trình PR




Lập kế họach chương trình PR là rất cần thiết, vì:




- Cần có mục tiêu để đánh giá;

- Có thể tính toán thời gian và chi phí;

- Cho phép chọn ưu tiên và lịch trình thực hiện các hoạt động;

- Cho phép quyết định tính khả thi của việc tiến hành các mục tiêu đã đề ra.



Bước 1- Đánh giá tình hình

- Nội dung đánh giá: Chúng ta đang ở đâu trong tâm trí của công chúng? Công chúng hiểu chưa chính xác ở những vấn đề nào?

- Phương pháp đánh giá: thăm dò ý kiến, thái độ; xem xét các báo cáo; đánh giá môi trường nội bộ; xem xét các yếu tố bên ngoài.



Bước 2- Xác định các mục tiêu

- Thay đổi hình ảnh;

- Thu hút nguồn nhân lực tốt;

- Công chúng biết và hiểu rõ công ty;

- Công bố thành tích;

- Công bố phạm vi thị trường mới;

- Cải thiện các đối nghịch, hiểu lầm;

- Gia tăng sức mạnh của tổ chức;

- Hướng dẫn tiêu dùng;

- Thiết lập một đặc điểm mới trong văn hóa tổ chức;

- Để công chúng biết về hoạt động xã hội của lãnh đạo công ty;

- Để ủng hộ một chương trình trao học bổng, tài trợ,…;

- Để công chúng biết đến hoạt động nghiên cứu của tổ chức;

- Để các chính trị gia, quan chức chính phủ biết về hoạt động của tổ chức vì có thể bị ảnh hưởng của các luật, qui định mới,…



Bước 3- Xác định các nhóm công chúng



- Sự cần thiết:

xác định được những nhóm công chúng liên quan;

thiết lập ưu tiên chi ngân sách;

chọn phương tiện truyền thông phù hợp;

chọn phương pháp truyền thông phù hợp;

chọn thông điệp phù hợp.


- 10 nhóm công chúng cơ bản:

Cộng đồng;

Nhân viên hiện tại;

Nhân viên tiềm năng;

Nhà đầu tư góp vốn;

Nhà cung cấp;

Nhà phân phối;

Giới truyền thông;

Các giới có thể ảnh hưởng đến dư luận;

Hiệp hội thương mại, đoàn thể;

Khách hàng, người tiêu dùng.


Có thể xem xét và chọn các phương tiện truyến thông phổ biến sau đây:

- Báo chí,

- Phát thanh,

- Truyền hình,

- Băng hình,

- Bài phát biểu,

- ấn phẩm,

- Thư từ,

- Tập san nội bộ,

- Văn hóa công ty,

- Triển lãm,

- Tài trợ,…



Bước 5- Hoạch định ngân sách



- Những ích lợi:

§ biết chi phí thực hiện một chương trình;

§ cho biết nên tiến hành các chương trình nào trước;

§ có thể lập kế hoạch chi tiết chi phí;

§ đặt định mức chi tiêu và kiểm soát;

§ đánh giá được việc sử dụng ngân sách.



- Các yếu tố chi phí:

§ Lao động;

§ Chi phí quản lý;

§ Nguyên vật liệu;

§ Công tác phí



Bước 6- Đánh giá kết quả



Phương pháp đánh giá:

- Bằng số lượng phản hồi;

- Bằng số liệu thống kê;

- Bằng nguồn tài liệu;

- Thăm dò dư luận;

- Sự gia tăng hiểu biết của công chúng;

- So với kết quả mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét