Chiến
lược tập trung có thể được thực hiện bởi các phương án sau:Chiến lược
thâm nhập thị trường là chiến lược tăng trưởng các sản phẩm hiện đang
sản xuất tiêu thụ tại thị trường cũ chủ yếu là nhờ chiến lược các nỗ lcự
hoạt động marketing
Với chiến lược này công ty có thể tăng thị phần bằng các giải pháp chiến lược:
- Thứ nhất =>Tăng sức mua sản phẩm của khách hàng:
Sức mua của khách hàng được biểu hiện thông qua mối liên hệ giữa tần
suất mua hàng và khối lượng sản phẩm mà khách hàng mua. Để tăng sức mua
của khách hàng, công ty có thể lựa chọn nhiều giải pháp thích hợp như
khác biệt hoá sản phẩm, cải tiến bao gói, tăng cường tiếp thị, khuyến
mãi, các giải pháp làm giảm thiểu chi phí kinh doanh sản xuất sản phẩm
làm cơ sở cho chính sách giá cả hợp lý…
- Thứ hai => Lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh:
Công ty có thể lôi kéo được khách hàng từ đối thủ cạnh tranh nếu phát
huy được năng lực đặc biệt nào đó và đặc biệt chú trọng hoạt động
marketing như hoàn thiện sản phẩm, bao gói, giá cả, hệ thống phân phối…
- Thứ
ba => Công ty có thể tính tới việc tìm cách giữ được quyền kiểm soát
lớn hơn bằng cách mua lại một hay nhiều doanh nghiệp cạnh tranh.
Trong
điều kiện có sự điều tiết của luật bảo hộ cạnh tranh tự do thì khi lựa
chọn chiến lược này công ty phải thận trọng, không được vi phạm các luật
về chống độc quyền. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, các công ty ít
chọn chiến lược này để duy trì văn hóa tổ chức. Chẳng hạn như McDonald’s
không bao giờ mua lại các nhà hàng thức ăn nhanh khác; đồng thời, để
đảm bảo duy trì các mặt hàng, vệ sinh thực phẩm, sự phục vụ… đạt tiêu
chuẩn chất lượng cao, công ty chỉ chấp nhận phát triển các đại lý khi
những người này đồng ý chịu sự huấn luyện chuyên môn theo cách của
McDonald’s.
Mặt
khác, việc xâm nhập thị trường cũng có thể bao hàm cả việc tăng quy mô
của tổng thể thị trường bằng cách làm cho những khách hàng mới (vẫn trên
địa bàn thị trường cũ) quen dần với sản phẩm của công ty.
Posted in: chiến lược
Gửi email bài đăng này
BlogThis!
Chia sẻ lên Facebook
0 nhận xét:
Đăng nhận xét