Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chiến lược tập trung



Chiến lược tập trung có thể được thực hiện bởi các phương án sau:Chiến lược thâm nhập thị trường là chiến lược tăng trưởng các sản phẩm hiện đang sản xuất tiêu thụ tại thị trường cũ chủ yếu là nhờ chiến lược các nỗ lcự hoạt động marketing
Với chiến lược này công ty có thể tăng thị phần bằng các giải pháp chiến lược:
  • Thứ nhất =>Tăng sức mua sản phẩm của khách hàng: Sức mua của khách hàng được biểu hiện thông qua mối liên hệ giữa tần suất mua hàng và khối lượng sản phẩm mà khách hàng mua. Để tăng sức mua của khách hàng, công ty có thể lựa chọn nhiều giải pháp thích hợp như khác biệt hoá sản phẩm, cải tiến bao gói, tăng cường tiếp thị, khuyến mãi, các giải pháp làm giảm thiểu chi phí kinh doanh sản xuất sản phẩm làm cơ sở cho chính sách giá cả hợp lý…
  • Thứ hai => Lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh: Công ty có thể lôi kéo được khách hàng từ đối thủ cạnh tranh nếu phát huy được năng lực đặc biệt nào đó và đặc biệt chú trọng hoạt động marketing như hoàn thiện sản phẩm, bao gói, giá cả, hệ thống phân phối…
  • Thứ ba => Công ty có thể tính tới việc tìm cách giữ được quyền kiểm soát lớn hơn bằng cách mua lại một hay nhiều doanh nghiệp cạnh tranh.
Trong điều kiện có sự điều tiết của luật bảo hộ cạnh tranh tự do thì khi lựa chọn chiến lược này công ty phải thận trọng, không được vi phạm các luật về chống độc quyền. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, các công ty ít chọn chiến lược này để duy trì văn hóa tổ chức. Chẳng hạn như McDonald’s không bao giờ mua lại các nhà hàng thức ăn nhanh khác; đồng thời, để đảm bảo duy trì các mặt hàng, vệ sinh thực phẩm, sự phục vụ… đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, công ty chỉ chấp nhận phát triển các đại lý khi những người này đồng ý chịu sự huấn luyện chuyên môn theo cách của McDonald’s.
Mặt khác, việc xâm nhập thị trường cũng có thể bao hàm cả việc tăng quy mô của tổng thể thị trường bằng cách làm cho những khách hàng mới (vẫn trên địa bàn thị trường cũ) quen dần với sản phẩm của công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét