Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Độc chiêu tiếp thị


Cuộc cạnh tranh giữa các tập đoàn siêu thị càng ngày càng ác liệt khiến khả năng tiếp thị và quảng cáo của họ bị thách thức ngày càng nhiều hơn và buộc họ phải chủ động hơn, sáng tạo hơn và nhiều khi còn cả kỳ dị hơn. Nhiều độc chiêu tiếp thị được vận dụng và sao chép.

Tiep thiGiảm giá, khuyến mãi, tăng cường chất lượng bảo hành, cải tiến việc cung ứng ... để tranh thủ thu hút và giữ khách hàng vốn đã đượccác tập đoàn này sử dụng từ lâu nay.

Hãng truyền hình đối ngoại của Đức Deutsche Welle mới đây còn giới thiệu trong một phóng sự một số độc chiêu tiếp thị có một không hai cho tới nay ở một số siêu thị ở Đức.

Chẳng hạn như để giới thiệu một số mốt quần áo mới, thay vì phải bỏ nhiều tiền để thuê các người mẫu sáng giá và tổ chức các buổi trình diễn sang trọng, siêu thị thuê một số người bình thường phù hợp với mốt quần áo ấy mặc vàđóng giả khách hàng đi lại trong siêu thị để khách hàng thật tận mắt "mục sở thị".

Những thứ đồ để im trên giá đâu có thể có được cái thần và cái hồn như khi được tiếp thị kiểu như vậy. Khách hàng thật qua đó có cơ hội chứng kiến "mình sẽ như thế nào khi ăn vận những thứ đồ ấy.

Hay như để quảng cáo cho một loại đồ ăn mới. Hương vị của món ăn này được thổi qua hệ thống điều hoà và phủ khắp siêu thị vào thời điểm gần bữa ăn trưa hoặc tối khiến khách hàng dù đang ở đâu cũng bị tác động, kích thích, quyến rũ và tò mò tìm hiểu để rồi đa phần không thể tìm mua hoặc tìm đến ăn.

Tương tự như vậy đối với các loại nước hoa, nước tắm hay âm nhạc. Nghệ thuật trong chiêu tiếp thị này là phải lựa chọn được thời điểm thích hợp cho từng lại sản phẩm như các món ăn thường trước bữa ăn, nước hoa hay mỹ phẩm thường vào giữa buổi hay trước khi đóng cửa hàng, âm nhạc vào cuối giờ chiều.... cũng như mức độ và thời gian, tần số lặp lại trong ngày để chủ ý của cửa hàng được khách hàng vô tình cảm nhận là tình cờ.

Khuyến mãi theo chủ đề cũng là một độc chiêu tiếp thị được nhiều siêu thị vận dụng. Tại nước Đức, kiểu bán hàng đại hạ giá cuối mùa đã trở thành truyền thống. Nhưng còn cái kiểu "Ngày cho bé" hay "Ngày cho tình nhân", "Ngày vì môi trường"...đã trở thành phổ biến và có thể tiến hành quanh năm.

Tại một khu nào đó trong siêu thị, thường rất gần lối ra vào, tất tần tật các loại sản phẩm và hàng hoá có liên quan đến chủ đề đó được bày bán và khuyến mãi với những cơ chế và chương trình khuyến mãi liên quan đến nhau khiến khách hàng một khi đã sa vào đó khó lòng có thể cưỡng lại được sự quyến rũ. Một khi đang ở trong môi trường như vậy thì tâm lý con người đâu có còn giống như khi ở nhà mình.

Theo DĐDN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét