Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Có nên hẹn hò tại cà phê đèn mờ?


Chúng ta thường có những đánh giá không tốt về cà phê đèn mờ … nhưng quả thật nó có thể là những nơi hẹn hò khá lý tưởng nếu cả hai nhận thức được giới hạn của bản thân. Để trả lời câu hỏi ở tựa bài, hãy đọc qua một câu hỏi được gửi về VIET Psychology: Khi nào thì tròng đen mở to hay thu nhỏ vậy? Do ánh sáng, độ tập trung, lo lắng, suy nghĩ, v.v.? 
Độ mở của tròng đen là một biểu hiện cơ thể có thể dùng để đo lường mức độ căng thẳng hay thư giãn của người khác. Bạn có thể nhớ một định luật đơn giản: khi chúng ta thấy phải điều không mong đợi, chúng ta sẽ thu nhỏ tròng đen; khi chúng ta mong muốn thấy rõ một điều nào khác, chúng ta sẽ mở to tròng đen. Ví dụ, khi bạn tình cờ thoáng thấy một người bạn không thích trong buổi tiệc – điều bạn không muốn thấy và làm bạn căng thẳng hay không tự nhiên, tròng đen bạn sẽ thu nhỏ; khi bạn gặp một người bạn thân lâu năm – điều bạn muốn thấy nhiều hơn, khiến bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu, tròng đen sẽ mở to. Theo cuốn “What is everybody saying” thì độ co mở của tròng đen dưới các điều kiện thư giãn và căng thẳng khác nhau là một phản ứng vô điều kiện của con người trải qua quá trình tiến hóa.
Tương tự, khi hẹn hò, người ta thường tắt đèn và chỉ thắp nến, do thiếu ánh sáng, chúng ta sẽ thường mở to mắt hơn để cố gắng nhìn kỹ người bạn hẹn hò cũng như khung cảnh xung quanh – chính hành vi này có thể gửi tín hiệu “thích” đến não và điều này gây tác dụng trở lại: bản thân chúng ta cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong buổi hẹn hò và thấy người bạn của chúng ta sao mà đáng yêu hơn rất nhiều :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét