Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Cựu phái viên của toà thánh Vatican chết trước khi chưa đem xét xử




Tin tức BBC


Archbishop Wesolowski (file photo March 2013)Ngài Đức Tổng Giám mục Wesolowski (file ảnh tháng 3 năm 2013) © AP Đức Tổng Giám mục Wesolowski (file ảnh tháng 3 năm 2013)Jozef Wesolowski, một tổng giám mục và cựu đại sứ Vatican ở nước Cộng hòa Dominica, đã qua đời trước khi ông bị xét xử vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.Ông đã bị ốm ngay trước khi phiên tòa của mình tại Vatican bắt đầu vào tháng Bảy.Ông bị cáo buộc trả tiền cho quan hệ tình dục với trẻ em ở Cộng hòa Dominican.Wesolowski, 66 tuổi, có thể đã được chính thức thờ cao cấp đầu tiên được xét xử về tội ấu dâm. Trường hợp của ông được xem như là một thử nghiệm theo lời cam kết của Vatican để dập tắt nạn lạm dụng tình dục trẻ em .Năm ngoái, Giáo Hoàng so sánh hành động của những người phạm tội ác như một "Bè lũ bọn quỹ Satan".


Vatican court where Wesolowski was due to have been tried: Wesolowski was due to have been tried at a court set up by Pope FrancisTòa án Vatican nơi Wesolowski là sự cố gắng thử: Wesolowski  đã được thử nghiệm tại một tòa án được thành lập bởi Giáo hoàng Francis © AP Wesolowski là do đã được thử nghiệm tại một tòa án được thành lập bởi Giáo hoàng FrancisWesolowski đã được báo cáo là đã chết vào sáng thứ Sáu. Một tuyên bố của Vatican (tiếng Ý) cho biết sơ bộ được rằng ông đã chết vì "nguyên nhân tự nhiên".Wesolowski bị buộc tội lạm dụng trẻ em ở Cộng hòa Dominican giữa 2008-13.Ông cũng bị buộc tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em, có nhiệm kỳ từ năm 2013, sau khi trở lại Toà Thánh La Mã.Ông được thử xử theo một hệ thống tòa án mới, thiết lập bởi Giáo Hoàng Francis, để thử các giáo sĩ và nhân viên của Giáo Hội đã bị cáo buộc lợi dụng sờ mó trẻ vị thành niên.Nếu bị kết tội, ông có thể phải đối mặt với khoảng từ sáu đến 10 năm tù.Wesolowski đã bị kết án về lạm dụng bởi một tòa án thờ và buộc phải hoàn tục 

 

Nguồn: http://www.msn.com/en-us/news/world/vatican-ex-envoy-dies-ahead-of-trial/ar-BBmbbT7?ocid=ansmsnnews11




Archbishop Wesolowski (file photo March 2013) 
Vatican ex-envoy dies ahead of trial 
© AP Archbishop Wesolowski (file photo March 2013) Jozef Wesolowski, a former archbishop and Vatican envoy to the Dominican Republic, has died before he could be tried for child sex offences.
He had been taken ill just before his trial in the Vatican started in July.
He was accused of paying for sex with children in the Dominican Republic.
Wesolowski, 66, would have been the first high-ranking church official to be tried on paedophile charges. His case was seen as a test of the Vatican's pledge to stamp out abuse.
Last year, the Pope compared the actions of those who commit such crimes to a "satanic mass".
Vatican court where Wesolowski was due to have been tried: Wesolowski was due to have been tried at a court set up by Pope Francis© AP Wesolowski was due to have been tried at a court set up by Pope Francis Wesolowski was reportedly found dead early on Friday morning. A Vatican statement (in Italian) said preliminary indications were that he had died of "natural causes".
Wesolowski was charged with abusing children in the Dominican Republican between 2008-13.
He was also charged with possession of child pornography, dating from his return to Rome in 2013.
He was due to have been tried under a new court system, set up by Pope Francis, to try clerics and employees of the Church who have been accused of exploiting minors.
If convicted, he could have faced between six and 10 years in jail.
Wesolowski had already been convicted over abuse by a church tribunal and defrocked as archbishop.

Nguồn: http://www.msn.com/en-us/news/world/vatican-ex-envoy-dies-ahead-of-trial/ar-BBmbbT7?ocid=ansmsnnews11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét