Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Chính quyền Trung Quốc phá dỡ học viện Phật giáo lớn nhất thế giới ở Tây Tạng, người dân kêu gọi quốc tế thỉnh nguyện tới LHQ

phá dỡ học viện Phật giáo tây tạng
Học viện Phật giáo Tây Tạng Larung Gar nhìn từ trên cao. (Change.org)

Chính quyền Trung Quốc đã tiến hành phá dỡ học viện Phật giáo lớn nhất thế giới ở Tây Tạng sau khi thông báo kế hoạch giảm dân số chưa từng có đối với khu tự trị này, và người dân đang kêu gọi quốc tế thỉnh nguyện tới cơ quan nhân quyền của Liên Hợp quốc để ngăn chặn hành động này.

Việc phá dỡ học viện Phật giáo lớn nhất ở Thế giới ở Tây Tạng-học viện Phật giáo Larung Gar, được triển khai từ 20/7/2016, sớm hơn so với thông báo trước đó là 25/7/2016.
Học viện Phật giáo Larung Gar tại Tây Tạng là nơi cư trú của khoảng chục ngàn Tăng Ni Phật giáo cùng các nhà thiền định, vốn nổi tiếng khắp nơi trên thế giới về tín ngưỡng Phật giáo. Con số các Tăng Ni vãng lai, tạm trú nếu tính cả vào có thể lên tới 40.000 người. Các tu viện thuộc học viện Phật giáo Tây Tạng được bố trí tại Serthar, quận Kardze, khu tự trị Tây Tạng tỉnh Tứ Xuyên, miền đông.
Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc hơn tháng trước đã ra văn bản chủ trương giảm dân số ở đây xuống còn có 5.000 người, từ nay đến tháng 9/2017. Đã có tới 60-70% ngôi nhà nơi đây bị đánh dấu phá dỡ. Văn bản ra chủ trương của chính quyền Trung Quốc giải thích cho việc giảm dân số nói trên là nhằm quản lý và điều chế hiệu quả học viện Phật giáo Tây Tạng Larung Gar.
phá dỡ học viện Phật giáo tây tạng
Ảnh chụp công văn thông báo phá dỡ học viện. (change.org)
Hành động này từng xảy ra vào năm 2001, khi chính quyền Trung Quốc thực hiện đợt trấn áp tương tự nhắm vào học viện Phật giáo Larung Gar bằng cách cưỡng chế phá hủy hàng ngàn nơi cư trú của các Tăng Ni và nơi Thiền định, đẩy một số Tăng Ni vào bước đường cùng và phải tự sát, một số phát bệnh tâm thần.
Người sáng lập viện Phật giáo Larung Gar-Thượng sư Khenpo Jigme Phuntsok đã qua đời một cách khó hiểu tại một bệnh viện nhà nước ở Thành Đô 3 năm sau (2004).
Chính quyền Trung Quốc dưới thời Giang Trạch Dân từng đàn áp dã man Chư Tăng Phật giáo Tây Tạng, không chỉ đốt phá nơi cư trú của họ, lính Trung Quốc còn cưỡng bức các Ni cô ngay ở nơi công cộng, ép buộc các Thầy tăng và Ni cô quan hệ trước đám đông, người nào phản đối hành động này cũng chịu hình phạt tương tự như chồng chứng kiến vợ và con gái bị cưỡng bức trước đám đông rồi bắn chết họ, lột da sống…
phá dỡ học viện Phật giáo tây tạng
Hình ảnh trên mạng truyền thông xã hội cho thấy một số khu nhà đã bị phá dỡ trước khi đoàn quân chính quyền kéo tới học viện Phật giáo Larung Gar. (Change.org)
Chính quyền Trung Quốc đã cho đóng cửa học viện Phật giáo từ ngày 16/6/2016. Kế hoạch phá dỡ bắt đầu từ khu nhà của Chư Ni, với 9 khu nhà đầu tiên bị đánh dấu phá bỏ.
Người Tây Tạng hiện kêu gọi Phật Tử khắp nơi ký đơn thỉnh nguyện gởi Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc (United Nation Human Rights Council), nhờ hội đồng này can thiệp vào quyết định giảm dân số của chính quyền Trung Quốc.
Thông điệp của họ: “Xin hãy ký đơn thỉnh nguyện này. Chúng tôi biết Trung Quốc không quan tâm đến Thế Giới nghĩ gì và sẽ làm mọi thứ để hủy hoại Tây Tạng. Nhưng hãy ký và chia sẻ đơn thỉnh nguyện này để lan rộng những hành động xấu xa và phá hoại của chính quyền Trung Quốc tới Thế Giới”. Xin mời những người có tâm bấm vào ĐÂY để ký tên thỉnh nguyện gửi tới LHQ nhằm ngăn chặn hành động tàn bạo này.
Đàn áp tín ngưỡng và tôn giáo đã thành bản chất cố hữu của chính quyền cộng sản Trung Quốc, đặc biệt nhắm vào Pháp Luân Công với tội ác mổ cắp nội tạng giết chết hàng chục ngàn người đang sống vì mục tiêu lợi nhuận, giam cầm và sát hại hàng trăm ngàn người chỉ vì họ tín Phật và sống theo tiêu chuẩn đạo đức đề cao Chân-Thiện-Nhẫn, hãng tin CNN nổi tiếng mới đây đã đưa tin về tội ác diệt chủng này.
Biên dịch từ Change.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét