Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Hủy văn bản cấm giáo viên bình luận trên Facebook

Lãnh đạo UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho rằng, ngành giáo dục ban hành công văn quy định "vùng cấm" trên Facebook là không đúng nên cần phải thu hồi.

Trao đổi với Zing.vn chiều 21/11, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết, văn bản Phòng GD&ĐT Châu Đốc cấm giáo viên, học sinh bình luận trên Facebook là không đúng quy định của pháp luật về quyền tự do.
"UBND TP đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Châu Đốc chấn chỉnh​, rút kinh nghiệm. Tôi yêu cầu lãnh đạo ngành ​Giáo dục huyện thu hồi văn bản, nếu cần thì thay đổi bằng văn bản khác với câu từ đúng chuyên ngành và quy định của pháp luật", ông Tuấn nói.
2-5dadc
Công văn của Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc. Ảnh: CTV.
Trước đó, UBND TP Châu Đốc nhận được văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông An Giang về việc chấn chỉnh cán bộ, công chức một số vấn đề khi sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng. Sau đó, UBND TP Châu Đốc có văn bản gửi các ngành và Phòng GD&ĐT cụ thể hóa bằng cách ra thêm công văn gửi các trường.
"Ngành giáo dục thành phố muốn tăng cường kỷ cương, nâng cao hiệu quả giảng dạy, không phí phạm giờ hành chính là tốt. Tuy nhiên, chỉ cần triển khai hai văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông với UBND TP là đủ, không cần phải thêm văn bản nào khác", lãnh đạo UBND TP Châu Đốc chia sẻ.
Là người trực tiếp ký văn bản quy định "vùng cấm", bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng phòng GD&ĐT Châu Đốc cho biết, đơn vị chỉ muốn tốt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vì thấy mạng xã hội hiện nay rất phổ biến.
Vì thế bà Loan lo lắng sẽ có cán bộ, công nhân viên chức nhận thức khác biệt, lệch lạc rồi chia sẻ, bình luận theo chiều hướng không tốt. Nếu các cá nhân này không may gặp đề gì thì "không cứu anh em được".
"Ở góc độ quản lý, tôi không muốn anh em gặp chuyện gì nên muốn nhắc chung toàn ngành. Tuy nhiên, giờ xem lại câu từ nặng nề trong văn bản mà mọi người tập trung để ý thì mình thấy Phòng đã có sự sai sót. Đầu tuần tới chúng tôi sẽ họp và nghe chỉ đạo từ UBND TP Châu Đốc", bà Loan chia sẻ.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, văn bản quy định "vùng cấm" trên Facebook của Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc là vi hiến và vi phạm quyền tự do cá nhân được pháp luật bảo vệ.
Trong công văn gửi các trường, Phòng GD&ĐT Châu Đốc đề nghị Hiệu trưởng các trường triển khai đến tất cả giáo viên, nhân viên và học sinh. Ngoài thông tin về chế độ, chính sách, nghiêm cấm các cá nhân chia sẻ, bình luận, thích (like) các vấn đề tôn giáo, chống chính quyền, làm ảnh hưởng đến cá nhân người khác.
Tổ chức kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức không được sử dụng giờ hành chính để lên mạng xã hội phục vụ cho nhu cầu giải trí cá nhân.
 
Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét