Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Việt Nam đã có 788 đô thị

Theo ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tính đến tháng 10/2015, Việt Nam đã có 788 đô thị với tỷ lệ đô thị hoá đạt 35,2%.

Việt Nam đã có 788 đô thị
Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại hội thào "Quản lý quy hoạch, kiến trúc TP.HCM.
Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Xây đưa ra tại hội thảo khoa học “Quản lý quy hoạch, kiến trúc TP.HCM” do UBND TP.HCM và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức ngày 6/11 tại TP.HCM.
Theo đó, khu vực đô thị hàng năm đóng góp khoảng 70% GDP của cả nước, khẳng định vai trò động lực phát triển kinh tế cho mỗi địa phương, các vùng và cả nước.
TP.HCM là đô thị đặc biệt của cả nước, đóng góp trên 20% GDP cả nước và trên 30% ngân sách quốc gia và cũng là đô thị đi đầu trong cả nước thí điểm xây dựng các khu đô thị mới Thủ Thiêm, Phú Mỹ Hưng… thành công.
Do đó, TP.HCM sẽ là động lực chính để phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh vùng duyên hải miền Trung và Nam Tây Nguyên (vùng TP.HCM) góp phần hoàn thành sớm mục tiêu đưa nước cơ bản thành nước công nghiệp.
Vùng TP.HCM có nhiều lợi thế và tiềm năng lớn trong phát triển khi tỷ lệ đô thị hóa đạt gần 70%, đóng góp trên 40% GDP và sản xuất khoảng gần 60% giá trị sản xuất công nghiệp toàn quốc.
Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã và đang phối hợp với UBND TP.HCM và các tỉnh trong vùng tập trung hoàn thiện “Quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM” với định hướng phát triển có tính liên kết thông qua kết nối hệ thống hạ tầng, chia sẻ tiềm năng và lợi thế tạo ra các động lực tương hỗ, tạo nền tảng tốt cho mục tiêu phát triển bền vững của cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các vùng duyên hải miền Trung và Nam Tây Nguyên.
LINH LAN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét