Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Cô dâu Việt bị rao giá 1.500 USD trong ngày độc thân ở Trung Quốc

Một trang web mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đăng thông tin rao bán các cô dâu Việt Nam với giá 9.998 nhân dân tệ, tương đương 1.500 USD, nhân ngày độc thân ở nước này.

Ảnh chụp màn hình thông tin rao bán cô dâu Việt trên trang
Ảnh chụp màn hình thông tin rao bán cô dâu Việt trên trang Taobao vào ngày độc thân. Ảnh: SCMP
“Cơn sốt mua sắm vợ Việt Nam nhân ngày Song thập nhất đây. Chỉ 9.998 nhân dân tệ, bạn có thể mang một cô vợ ​xinh đẹp về nhà”, trang Taobao đăng lời rao vào khoảng 16h ngày 11/11 khi đề cập tới ngày độc thân ở Trung Quốc.
Theo South China Morning Post, tin quảng cáo còn đăng ảnh Chương Tử Di, một nữ diễn viên kiêm người mẫu Trung Quốc, kèm chú thích có 98 “món hàng” mà họ đang sở hữu. Những “món hàng” này sẽ được chở từ tỉnh Vân Nam tới bất cứ nơi nào ở Trung Quốc.
Đơn vị rao bán cô dâu Việt là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. ​Cửa hàng này đã bán 2.568 cô dâu trong 30 ngày qua. Tuy nhiên, nội dung này đã bị xóa trên trang lúc 16h30 cùng ngày.
Vào ngày 11/11 hàng năm, Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, đều tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến trên trang web.
Trước khi chính phủ Trung Quốc cho phép các cặp vợ chồng nước này có hai con, chính sách một con đã định hình cuộc sống gia đình tại quốc gia này trong hơn 3 thập kỷ và tạo ra sự mất cân bằng giới tính.
Các số liệu mới nhất cho thấy ​tỷ lệ nam/nữ ở Trung Quốc là 118/100. Điều này  cùng các yếu tố kinh tế thúc đẩy xu hướng đàn ông Trung Quốc tìm vợ ở các quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam.​
Các trang web của Trung Quốc rao bán cô dâu Việt không phải chuyện hiếm. Đặc biệt, các trang này hoạt động nhộn nhịp hơn vào những dịp như ngày Song thập nhất.
Theo Hải Anh Tri Thức Trực Tuyến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét