Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Mánh làm tiền của đài truyền hình Việt Nam VTV

Dân Quảng Nam vốn hay đôi co cãi vã và hơn nữa phần lớn các nhà báo hiện nay trong nước là dân Quảng Nam nên câu chuyện trên gây nên một hiệu ứng không nhỏ trong làng báo. Có bình luận ví von VTV như là băng đảng Maphia…

huynhthuckhang01
                                   Tượng cụ Huỳnh Thúc Kháng (Ảnh: thanhnien.com.vn)

Xưa nay bà con ai cũng biết là nhóm phóng viên truyền hình VTV chuyên đi làm tiền. Nhưng gần đây họ đã bị Hội nhà báo tỉnh Quảng Nam công khai vạch mặt. Cũng là nhà báo, mang tiếng là đài truyền hình lớn nhất nước mà đến 1 tỉnh nghèo làm tiền thì nhân cách phải nói là quá tệ. Nguyên Văn câu chuyện được kể trên facebook của một nhà báo như sau:

 Mi dô đây mà eng! 

Chuyện là trước hôm Hội Nhà báo Quảng Nam tiến hành đại hội đại hội chừng vài ngày, anh chủ tịch HNB tỉnh này nhận được cú điện thoại từ một đài to ngoài kia gọi vào. 

Nghe nói bên lề đại hội thì NHB tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành khánh thành tượng Cụ Huỳnh Thúc Kháng đúng không anh? Bên này đường dây, anh chủ tịch hội, trả lời: "À! Đúng rồi! Dịp này chúng tôi khánh thành tượng cụ Huỳnh luôn!". 

Bên đài nói ngay: "Vậy để nhà đài vào làm cái bản tin dài dài để thông tin việc này nhé!". 

"Ok, quá tốt". Anh chủ tịch hội đồng ý ngay. Nhưng ít phút sau ngoài kia gọi lại: "Anh ạ! Để đài đưa tin sự kiện này anh hỗ trợ cho nhà đài một ít chi phí nhé!". Tưởng vài ba trăm uống nước như anh em tỉnh nhà thường làm tin. Anh chủ tịch ok. Lập tức, bên nhà đài hô thẳng: "26 triệu cho cái bản tin anh nhé!".

Anh chủ tịch lặng người, suýt á khẩu, nhưng miệng vẫn rít điếu thuốc... 

Nóng đầu vì tin nóng, choáng váng vì nghề nghiệp... 

Bức tượng này là do công sức anh em hội viên ở Quảng Nam đóng góp người vài trăm ngàn để tưởng nhớ tiền nhân. Tổng số tiền làm cái tượng bán thân chút xíu này cũng chưa đến mức 26 triệu. Anh chủ tịch nói bực quá mắng luôn: "Mấy... 26 triệu à. Đài à! Ta cũng làm báo nhưng toàn đi trả nhuận bút cho người khác thôi. Nhưng cái tin mà 26 triệu thì chưa nghe thấy bao giờ! Mi dô đây mà eng." -

Nói xong anh bấm nút tắt gần móp cái điện thoại. 

Chiều kia lai rai, ông anh bình loạn: "Chắc nó nhầm tượng cụ Huỳnh và tượng đài mẹ Thứ - 411 tỷ mịa rồi". (Nguồn facebook.com)

Sau khi status này đăng lên bởi một phóng viên báo Tuổi Trẻ khu vực Miền Trung tại Đà Nẵng thì giới phóng viên trong nước thi nhau kể tội VTV. 

Dân Quảng Nam vốn hay đôi co cãi vã và hơn nữa phần lớn các nhà báo hiện nay trong nước là dân Quảng Nam nên câu chuyện trên gây nên một hiệu ứng không nhỏ trong làng báo 

Có bình luận ví von VTV như là băng đảng Maphia. Để tránh rắc rối phóng viên HTV nói vòng vo đây là "đài to nhất nước" nhưng nhiều phóng viên nêu đích danh đó là ...VTV

Cần nói thêm là người Quảng Nam phát âm chữ "ăn" thành "eng". Nên anh chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Quảng Nam giận dữ nói "Mi dô đây mà eng" thì hiểu là: "Mày vào đây mà ăn". Đúng là chất Quảng Nam hay cãi luôn.

Huỳnh Bá Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét