Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Manh mối về nghi phạm vụ khủng bố Paris tới từ vé đậu xe

Một xe hơi vô chủ ở nhà hát Bataclan, cảnh sát đã tiến hành chiến dịch truy bắt nghi phạm ở Bỉ.

Người dân đặt hoa bên ngoài nhà hát Bataclan để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại đây hôm 13/11. Ảnh:
Người dân đặt hoa bên ngoài nhà hát Bataclan để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại đây hôm 13/11. Ảnh: AP.
Khi các nhà điều tra phát hiện mọt xe VW Polo màu xám với biển nước ngoài gần nhà hát Bataclan sau loạt vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố Paris, họ đã nghĩ nó sẽ cung cấp manh mối về những kẻ thủ ác. Nhiều nhân chứng thấy những gã đàn ông mặc trang phục đen chui ra từ những xe mang biển số Bỉ trước khi chúng nã đạn vào dân thường và kích hoạt các đai thuốc nổ ở các địa điểm tại Paris khiến 129 người thiệt mạng.
Trên thực tế, một vé đậu xe bị vứt trong chiếc VW Polo mà ai đó thuê đã cung cấp lượng thông tin nhiều hơn so với sự mong đợi của cảnh sát. Người lái xe lấy vé ở quận Molenbeek thuộc thủ đô Brussels của Bỉ, The Guardian đưa tin.
Ngay lập tức lực lượng an ninh Pháp tin chắc vào hai điều: Rất có thể tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo gây nên vụ tấn công và lực lượng an ninh đã bất cẩn.
Với vô số nhà kho vô chủ, những dãy nhà gạch đỏ và cuộc nhịp sống đường phố sôi động trên những dòng kênh ở phía tây bắc trung tâm thành phố Brussels, Molenbeek từng mang biệt danh "Tiểu Manchester". Ngày nay một đài truyền hình Bỉ gọi nó là "hang ổ của khủng bố", bởi những người từng tới Syria trú ngụ ở đây sau khi họ về nước.
Sau khi phát hiện vé đậu xe ở Paris, Cơ quan Công tố Bỉ nhanh chóng mở cuộc điều tra chống khủng bố, đồng thời siết chặt an ninh ở biên giới Pháp - Bỉ. Trong vòng vài giờ, nhà chức trách chặn một xe hơi mà bọn khủng bố sử dụng trong những cuộc tấn công ở Paris tại biên giới. Chủ xe là một công dân Pháp. Họ bắt ba người ngồi trong xe. Có vẻ như cả ba nghi phạm đều đang trên đường trở về Molenbeek.
Kênh truyền hình RTBF của Bỉ dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, cảnh sát thực hiện khoảng 3 cuộc đột kích ở Molenbeek. Cảnh sát xác nhận họ đã bắt 3 công dân Pháp sống ở đây. Nhiều bức ảnh cho thấy cảnh sát áp giải một người đàn ông ra khỏi một căn hộ trong tình trạng còng tay. Ông Charles Michel, Thủ tướng Bỉ, nói rằng có thể một trong 3 công dân Pháp mà cảnh sát bắt đã tới Paris hôm 13/11.
"Nhà chức trách đã tiến hành nhiều vụ bắt và truy nã nghi phạm. Những chiến dịch ấy đang diễn ra trong lúc chúng tôi công bố thông tin", Eric Van Der Sypt, người phát ngôn của Cơ quan Công tố liên bang Bỉ, nói.
 Theo Zing / Trí Thức Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét