Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

LS Trần Thu Nam bị hành hung


Trên trang cá nhân của mình, luật sư Trần Thu Nam cho biết, vừa bị ‘côn đồ’ hành hung khi đang trên đường đến nhà em Đỗ Đăng Dư. Được biết cùng đi với luật sư Nam còn có luật sư Luân và cả 2 luật sư đã phải bỏ chạy nhưng vãn bị truy sát. Luật sư Nam bị đánh nặng hơn. Những kẻ côn đồ này che kín mặt, nên rất kh1o cho việc nhận dạng.
2 luật sư là luật sư đại diện cho gia đình em Dư, người bị chết khi đang trong thời gian tạm giam. Điều đặc biệt, em Dư vẫn chưa đủ 18 tuổi khi em bị giam giữ cũng như khi bị đánh chết.
12191609_1031696660203487_2571907195440510681_n
Phía công an Việt Nam, cụ thể là tường Nguyễn Đức Chung từng cho rằng, việc giam giữ em Dư là “đúng luật”. Cơ quan công an cũng nói, em Dư bị bạn cùng phòng giam đánh chết vì lý do ‘rửa bát bẩn’. Nhưng trong thông tin đưa ra, không cho biết, ai hay những ai trong số ‘bạn cùng phòng’ đã đánh chết Dư.
12189900_1031696190203534_370776243905233515_n
Liên quan tới vụ việc này, nhiều luật sư, trong đó có luật sư Nam đã cùng ký tên vào  đơn thư gửi tới Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đề nghị chính quyền điều tra, xác minh vụ việc. Các luật sư cũng tuyên bố ‘sẽ làm tất cả’ để đảm bảo cho sự thực khách quan trong vụ việc được đưa ra ánh sáng.
Cái chết của Dư cũng gây phẫn uất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người đã cùng đồng hành với gia đình Dư trong việc tìm kiếm công lý cho em.
Đây không phải là lần đầu tiên giới luật sư Việt Nam bị hành hung. Nhiều người trước đó từng nhiều lần bị dín hđòn của lực lượng công quyền như Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Lê Trần Luật…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét