Cô bắt đầu trang điểm cho người khác để giải trí, nhưng từ khi đưa những đoạn phim dạy trang điểm của mình lên YouTube, cô được hàng triệu người theo dõi.
Trong một số đoạn phim, cô chỉ dẫn cho người xem các trang điểm sao cho giống với những nhân vật nổi tiếng, như Angelina Jolie, Lady Gaga và cả các nữ nhân vật trong các phim thần thoại.
Những đoạn phim của Michelle Phan trở nên lây lan trên mang, sau khi BuzzFeed đăng tải hai đoạn phim vào năm 2009 và 2010. Kể từ đó, cô đã thu thập được hơn 8 triệu người ghi danh theo dõi các chương trình của mình, và các đoạn phim của cô đã nhận được ít nhất 1.1 tỉ lượt xem.
Khi còn là sinh viên năm nhất, Michelle nộp đơn xin việc tại một cửa hàng của hãng mỹ phẩm Lancome. Tuy có năng khiếu trang điểm nhưng cô cuối cùng lại bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.
2 năm sau, sau khi trở nên nổi tiếng vì các video dạy trang điểm trên YouTube. Một lãnh đạo của hãng Lancome cảm thấy rất ấn tượng khi xem chúng, và bà đã tìm đến cô, đề nghị cô ký hợp đồng thành chuyên viên trang điểm chính thức đầu tiên của hãng qua các video.
Gây dựng được một trong những kênh video thành công nhất trên YouTube đã là điều đáng nể, tuy nhiên, cô còn tận dụng được đà nổi tiếng đó để thành lập một công ty thực sự với doanh thu 120 triệu USD hàng năm. Đó là công ty Ipsy, chuyên bán những gói sản phẩm "Glam Bag" với kích cỡ dùng thử (sample-sized).
Michelle cũng vừa ra mắt một kênh video toàn cầu có tên ICON, hợp tác với một tỷ phú Hà Lan - Endemol. Được phổ biến rộng rãi qua các trang mạng xã hội, kênh video này tạo ra nội dung cho nhiều tên tuổi trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, thể dục thẩm mỹ, thực phẩm, đồ tự chế hay du lịch.
Nhất Lang
0 nhận xét:
Đăng nhận xét