Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015
Đạo sĩ tu luyện 300 năm trong núi sâu vén mở bí mật về công năng đặc dị
21:19
Hoàng Phong Nhã
No comments
Trước
hết xin được nói rõ, bài viết này không phải là câu chuyện hư cấu.
Những gì được viết được kể, hoàn toàn đều là những trải nghiệm chân
thật, cảm ngộ chân thật của bản thân tôi. Các vị có thể tin, cũng có thể
không tin, nhưng mong các vị hãy tu tích khẩu đức, đừng có tạo nghiệp
chướng cho bản thân mình.
Những
người bình thường nhìn thấy “300 năm” trong tiêu đề, nhất định sẽ cho
rằng tôi đang khoác lác, nhưng tôi xin nói với các vị rằng, tuổi thật sự
của tôi chính xác là 330 tuổi, cũng chính là nói rằng tôi sinh ra vào
giữa những năm Khang Hy triều đại nhà Thanh. Kỳ thật, 330 tuổi cũng
không thể nói là rất già, những người hơn 2.000 tuổi tôi đều đã đích
thân gặp qua, nghe nói còn có những người sống trên 5.000 tuổi ở nhân
gian, chỉ là không có cơ hội gặp được mà thôi.
Tôi
là người Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, giữa những năm Ung Chính, vì để tránh
chiến loạn, cả nhà chúng tôi chạy nạn đến núi Đại Ba, miền bắc tỉnh Tứ
Xuyên, nhưng không may gặp phải lở đất, cuối cùng chỉ có một mình tôi
may mắn thoát được, năm đó tôi 30 tuổi. Về sau tôi bị lạc đường trong
núi, tự mình đã đi lang thang trong suốt mười mấy ngày liền, ngay chính
vào lúc sắp bị đói chết, một vị Đạo sĩ đã cứu sống tôi. Vị Đạo sĩ này
chính là sư phụ của tôi sau này, lúc đó ông đã ở trong núi Đại Ba tu
luyện hơn 700 năm. Từ đó, tôi liền đi theo ông bắt đầu tu luyện. Ở đây
cần phải nói rõ, tôi và sư phụ tuy đều là Đạo sĩ, tu là Pháp môn Tam
Thanh, nhưng chúng tôi không phải là Đạo giáo, không có một chút quan hệ
gì với Đạo giáo cả.
Sư phụ của tôi
là người của triều đại nhà Đường, tuy đã tu luyện hơn 700 năm rồi, nhưng
ông nhìn còn trẻ hơn tôi lúc đó nhiều. Bởi ông đã tu đến cuối cùng rồi,
dù có cố gắng thế nào cũng không tu lên trên được nữa, vậy nên đã thu
tôi làm đồ đệ, truyền thừa Đạo chính thống trong môn này của chúng tôi.
Mọi người nhất định sẽ không nghĩ được rằng, công pháp tu luyện trong
môn này của chúng tôi, vô cùng vô cùng đơn giản, đặc biệt thích hợp cho
những người lười biếng, bởi vì công pháp của chúng tôi chính là ngủ.
Sau
khi sư phụ truyền công pháp cho tôi xong, lần đầu tiên tôi đã ngủ hơn
một tháng, sau khi tỉnh dậy thân thể có những biến đổi rất lớn, gần như
đã thay đổi thành một người khác vậy, khỏe mạnh hơn trước đây rất nhiều.
Sau đó, ông lại bảo tôi đọc “Đạo Đức Kinh”, đọc xong kinh thư lại đi
ngủ. Cứ không ngừng đọc kinh thư, nằm ngủ như vậy, một lần dài nhất, tôi
đã ngủ một giấc hơn 2 năm. Cứ lặp đi lặp lại không ngừng như vậy, một
mạch tu đến hơn 60 năm, cuối cùng tôi đã đạt đến cảnh giới tiểu thừa
(thiên mục đã mở, đại chu thiên toàn bộ đều đã được đả thông). Lúc này
tôi đã có được rất nhiều công năng đặc dị, ví như tịch cốc (nhịn ăn nhịn
uống mà không mệt mỏi), thuật ban vận, đi lại trên không, tha tâm
thông, thấu thị nhân thể, v.v….Cũng phải nói thêm, kể từ khi bắt đầu tu
luyện, tướng mạo của tôi như dừng lại ở tuổi 30, mãi cho đến tận hôm nay
cũng không có bất cứ sự thay đổi gì.
Tu
đến cảnh giới tiểu thừa, sư phụ bảo tôi trở lại cõi người đi vân du. Sư
phụ nói, nếu như tôi chìm đắm vào danh lợi thanh sắc, bị thế giới phồn
hoa làm cho mờ mắt, thì không cần trở về núi nữa, tôi có thể tự mình
chọn con đường sau này. Nếu như sau 3 năm, tôi vẫn không bị sa ngã, thì
hãy trở về núi Đại Ba, ông sẽ chỉ đạo tôi tiếp tục tu luyện công pháp
tiếp theo.
Vân du ở bên ngoài rất
khổ, quy định cũng nhiều. Thứ nhất, trong cõi trần không được sử dụng
bất kể công năng đặc dị nào, trước lúc xuống núi sư phụ đã khóa hết công
năng của tôi, bao gồm cả tịch cốc, bởi trong thời gian vân du, tôi tự
mình nghĩ cách giải quyết vấn đề ăn uống. Thứ hai, không được đụng đến
tiền bạc, chỉ có thể thông qua phương thức xin ăn để có được thức ăn.
Thứ ba, còn có rất nhiều giới luật, trộm cắp, tà dâm, uống rượu,
v.v….giống như những quy định trong Phật giáo. Sư phụ có thể dùng thiên
nhãn thông giám sát tôi mọi lúc mọi nơi, nếu như tôi phạm phải bất cứ
quy định nào, thì sẽ không còn có cơ hội đi theo sư phụ tu luyện nữa.
Sau
khi rời khỏi núi Đại Ba, tôi trước tiên đi đến Vị Nam vùng Thiểm Tây,
sau đó lại đi Đồng Quan. Ở Đồng Quan, tôi cuối cùng đã phải tự giải
quyết vấn đề ăn uống. Bởi vì tướng mạo của tôi là một người đàn ông khỏe
mạnh của tuổi 30, xin ăn vô cùng khó khăn, thường hay bị mắng, chẳng có
mấy ai đồng ý bố thí cho tôi cả. Ở Đồng Quan tôi đã làm thuê cho một
nhà địa chủ họ Lưu, chỉ cần có chỗ ăn chỗ ngủ, không cần tiền công. Địa
chủ rất lấy làm vui mừng, cũng đồng ý với tôi. Tôi cũng không có tâm
trạng muốn đi những nơi khác, ở nhà địa chủ họ Lưu, yên bình trải qua 3
năm, rất may là không có phạm giới nào cả, thời hạn 3 năm đã hết, tôi
lại trở về núi Đại Ba, bên cạnh sư phụ.
Những
ngày tháng sau này chính là không ngừng tu luyện, cứ cách 35 năm một
lần, đều sẽ phải xuống núi vân du mấy năm, có những lúc sư phụ sẽ cùng
đi vân du với tôi, khi đó tôi không có cách nào làm biếng nữa, không thể
sống thảnh thơi như ở nhà Lưu địa chủ nữa, mà mỗi ngày đểu cần phải ra
ngoài xin ăn. Vân du nhiều năm như vậy, hết thảy chua ngọt đắng cay,
phong ba bão tố của nhân gian đều đã trải qua hết cả, nhưng ý chí tu
luyện của tôi trước sau không hề bị lay dộng. Đối với những thay đổi
triều đại, thế sự biến hóa của thế gian, chúng tôi xưa nay đều không can
thiệp, bao gồm cả những tai nạn và chiến tranh kia, chúng tôi trước sau
không hề quản. Vì những thứ này đều là có định số, ai loạn động, thì
người đó sẽ phải lãnh tai ương.
Tôi
biết trong cõi trần có rất nhiều rất nhiều người có hứng thú với tu Đạo,
nhưng họ không rõ được rằng tu Đạo cần phải chịu đựng rất nhiều cái
khổ, phải trải qua bao nhiêu dày vò và ma nạn. Chỉ pha mấy ấm trà, hẹn
vài người bạn, ngồi mà luận đạo, đó không phải là tu hành, mà là nghỉ
ngơi. Tu hành thật sự, là phải trải qua rất nhiều cái khổ.
Sau
khi tu luyện hơn 200 năm, nói một cách chính xác là 1 năm trước khi
triều đại nhà Thanh sụp đổ, sư phụ của tôi qua đời, từ đó về sau môn
phái của chúng tôi chỉ còn lại một mình tôi. Mục tiêu sau cùng của tu
Đạo chính là đắc Đạo thành Tiên, để có được sự vĩnh hằng của sinh mệnh,
nhưng pháp môn này của chúng tôi cao nhất chỉ có thể tu đến “ngũ khí
triều thiên”, cách trường sinh bất lão vẫn còn một quãng rất xa. Sau khi
sư phụ qua đời, thi thể ông không hề bị mục nát, tôi đem nó bảo tồn
trong một ngôi miếu cũ ở Hán Trung, về sau nơi này bị chiến tranh phá
hủy, nhục thân của sư phụ cũng bị hủy luôn trong đó. Thực ra, đây cũng
không có gì phải nuối tiếc cả, chẳng qua chỉ là một lớp da thịt mà thôi.
Sau
khi sư phụ mất, tôi phải độc tu một mình. Đối với một người tu luyện
đơn độc mà nói, cái khổ lớn nhất, chính là cô quạnh và đơn độc. Có những
lúc ngồi thiền một năm, sau khi xuất định được mấy ngày rồi lại nhập
định tiếp, mười mấy năm không thấy một bóng người, không nói một lời nào
là chuyện rất bình thường. Vì để khắc phục cô đơn buồn tẻ, tôi thích đi
vân du, bắt đầu từ năm 1960, tôi vừa đi vân du vừa tiếp tục việc tu
luyện của mình.
Đợi đến măn 1988,
cái năm xảy ra vụ hỏa hoạn lớn ở núi Đại Hưng An, tôi cuối cùng đã tu
đến cảnh giới cao nhất trong môn của chúng tôi là “ngũ khí triều thiên”.
Lúc này, công năng đặc dị của tôi, đã đạt đến cao độ trước nay chưa
từng có, trên cơ bản những công năng mà bạn từng nghe nói thì tôi đều có
hết cả, hơn nữa công lực lớn mạnh, hoàn toàn không phải là thứ mà những
người có công năng đặc dị trên thế gian kia có thể so sánh được. Hơn
nữa từ đó về sau, những lúc vân du, tôi có thể không còn cần phải tuân
thủ giới luật nữa, công năng đặc dị cũng có thể sự dụng tùy ý rồi, nhưng
điều kiện trước hết là không được phép can thiệp vào bất cứ sự tình nào
của thế gian con người, dẫu cho là một việc nhỏ rất là nhỏ nhặt cũng
không được, nếu không sẽ gặp phải báo ứng, hoặc công năng bị mất đi.
Sau
khi tu thành rồi, tôi du ngoạn ở nhân gian 5 năm, đi khắp hết mọi ngõ
ngách trên thế giới, đã quen biết rất nhiều những người tu luyện như
tôi, nếm đủ cuộc sống các dạng các loại, nhưng lại cảm thấy những thứ đó
đều không có ý nghĩa gì nữa. Thế là, vào trung tuần Tháng 8/1993, tôi
ngồi một chuyến xe lửa trở về miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, chuẩn bị tiếp tục
sống cuộc sống ẩn cư của mình, đợi khi cơ duyên chín mười rồi, cũng thu
nhận một đồ đệ, truyền thừa đạo pháp chính thống trong môn pháp này của
mình. Chính là trên chuyến xe lửa này, tôi đã gặp được một người đã thay
đổi vận mệnh của tôi. Lúc đó, người này và tôi cùng ngồi ở một toa tàu,
chúng tôi vừa nhìn mặt nhau thì đã biết đôi bên đều là người tu đạo,
người này trông rất là trẻ, mặt mày hiền hậu, lúc nào cũng như đang mỉm
cười.
Tôi đi đến trò chuyện với ông
ấy một lúc, thì lại không khỏi hết sức kinh hoàng, bởi tôi phát hiện,
công lực của người này cao đến nỗi, quả thật là tôi không cách nào tưởng
tượng ra được. Rốt cuộc là cao đến mức nào, bây giờ tôi cũng không nói
ra được, bởi vì đạo hạnh của tôi, căn bản không có cách nào thăm dò vấn
đề này được, bản thân tôi ngay cả cái ngón chân của ông đều không sánh
được. Về sau, tôi đã bái người này làm thầy, ông đã truyền cho tôi công
pháp trong pháp môn đó của ông.
Dưới
sự giúp đỡ của sư phụ thứ hai, chưa đến một tháng, tôi đã đột phát giới
hạn trong pháp môn trước đây của tôi, thành công tu đến được cảnh giới
“tam hoa tụ đỉnh”. Cũng chính là nói, từ sau lần này, tôi đã đạt được
thân thể bất tử.
Bây giờ, tôi lại
đến cõi người vân du, đây là lần vân du sau cùng của tôi, có nhiều tâm
nguyện cần phải hoàn thành, tôi lên mạng viết ra bài viết này, thuật lại
và tiết lộ một vài lí luận có liên quan đến công năng đặc dị và tu đạo,
đây cũng chính là một trong những tâm nguyện của tôi. Những người có
duyên với tôi, tự nhiên sẽ đọc được, tự nhiên sẽ có những thu hoạch,
những thể ngộ của bản thân mình, cũng coi là một phương thức đặc thù
trong thệ nguyện “cứu thế độ nhân” của ngày xưa.
Dưới
đây, tôi xin được nói rõ một số vấn đề mà người thường được phép biết
đến, cũng để cho đọc giả làm một nghiệm chứng thật giả đối với bài viết
này.
Đây
là điều không cần phải nghi ngờ gì cả. Hình thức tồn tại của các sinh
mệnh nhiều đến nỗi không thể lường được, cũng không có cách nào tính
toán được, những sinh mệnh có sắc thân giống như con người này, trong vũ
trụ chỉ là số rất ít. Tôi đi trên phố, những người bình thường làm sao
biết được thân phận thật sự của tôi? Cũng giống như vậy, thử hỏi có bao
nhiêu chư Thần chư Phật, kể cả yêu ma quỷ quái lấy hình hài của người
thường đi lại trên thế gian, cái này tôi cũng không biết được.
Có
rất nhiều người khinh rẻ những người ăn mày, thậm chí có kẻ còn quá
đáng hơn lại đi chà đạp những người ăn mày, nhưng tôi xin nói với các vị
rằng, rất nhiều người ăn mày đều là có nguồn gốc không hề tầm thường,
không phải là những người tu đạo đến cõi người vân du, thì chính là
những vị Thần mang theo sứ mệnh mà đến. Có thể nói như vậy, chư Thần
nhiều đến nỗi không chỗ nào không có, câu nói “ngẩng đầu ba thước có
thần linh” này, hoàn toàn là sự thật, chỉ là những người bình thường
không có thiên nhãn thông, nhìn không thấy mà thôi.
Vận
mệnh của con người, sự phát triển của xã hội nhân loại, đều là Thần
Phật đang khống chế cả. Một người bình thường ngay từ khi mới sinh ra,
cho đến lúc chết đi, vận mệnh trong một đời này của họ đều là được an
bài hết cả rồi, dẫu cho là sự việc hết sức nhỏ nhặt như rụng một sợi
tóc, đều là đã được an bài kỹ lưỡng trước đó cả rồi. Một người trong xã
hội nên làm những gì, nên có những gì, từ sớm đã có định số, sự nỗ lực
của con người, cơ bản là đang đi trên quá trình đã được định sẵn từ
trước.
Các vị ắt hẳn sẽ không tin,
các vị có thể cảm thấy rằng rất nhiều thứ của mình đều là thông qua phấn
đấu nỗ lực mà có được, kỳ thật, dùng công năng mà nhìn, quá trình phấn
đấu của con người, đều là những vị Thần nắm giữ vận mệnh của con người, ở
đằng sau thao túng các vị làm, con người chính là giống như con rối.
Chư Thần dùng các loại quan niệm, tình cảm, dục vọng, cho đến cả những
sự việc mà mọi người cho là ngẫu nhiên, để mà điều khiển hành vi của con
người. Những động vật khác cũng đều giống như con người vậy, cũng đều
là được chư Thần thao túng như vậy cả.
Tiểu Thiện, dịch từ NTDTV.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét