Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

HỌC CÁCH GIÀNH ĐƯỢC NHỮNG GÌ BẠN MUỐN BẰNG KHẢ NĂNG THUYẾT PHỤC

Khả năng thuyết phục có thể giúp bạn giành được nhiều hơn những gì bạn muốn nhanh hơn bất kỳ kỹ năng nào khác. Đó có thể là ranh giới giữa thành công và thất bại.
Nó có thể bảo đảm sự tiến bộ của bạn và giúp bạn sử dụng tất cả các kỹ năng, sở trường khác với hiệu quả cao nhất.Khả năng thuyết phục khiến khách hàng, ông chủ, đồng nghiệp và bạn bè tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Khả năng thuyết phục người khác làm những gì bạn muốn họ làm sẽ biến bạn trở thành một trong những người quan trọng nhất trong cộng đồng của bạn.
Thật may mắn là thuyết phục, cũng giống như đi xe đạp là một kỹ năng bạn có thể học được thông qua quá trình học hỏi và rèn luyện. Công việc bạn phải làm là trở thành một chuyên gia xuất sắc có kỹ năng gây ảnh hưởng và khuyến khích người khác hỗ trợ và giúp đỡ bạn hoàn thành những mục tiêu của bạn và giải quyết những vấn đề của bạn.

Bạn có thể thuyết phục người khác giúp đỡ bạn hoặc bị người khác thuyết phục phải giúp họ. Hầu hết mọi người không ý thức được mỗi sự tương tác giữa con người với con người liên quan đến một quá trình thuyết phục và gây ảnh hưởng phức tạp. Chính vì không nhận thức được nên họ thường là người bị người khác thuyết phục chứ không phải là người chủ động thuyết phục người khác.

Thuyết phục bằng động lực

Cốt lõi của khả năng thuyết phục người khác là động lực. Mỗi hành động của con người đều được thúc đẩy do một yếu tố nào đó. Việc bạn phải làm là tìm ra điều gì khuyến khích họ hành động và cho họ động lực ấy. Con người có hai động lực chính: ham muốn lợi ích và sợ hãi mất mát.

Ham muốn lợi ích thúc đẩy người ta muốn giành được nhiều hơn những điều giá trị trong cuộc sống của họ. Họ muốn có nhiều tiền hơn, thành công hơn, khoẻ mạnh hơn, ảnh hưởng nhiều hơn, được tôn trọng nhiều hơn, được yêu thương nhiều hơn, hạnh phúc nhiều hơn. Mong muốn của con người chỉ bị giới hạn bởi suy nghĩ của mỗi cá nhân. Bất chấp có bao nhiêu đi chăng nữa, họ đều muốn có nhiều, nhiều hơn nữa. Khi bạn có thể chứng minh với mọi người họ sẽ có được nhiều hơn những thứ họ muốn nếu chịu giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình, bạn có thể thúc đẩy họ hành động vì lợi ích của bạn.

Tổng thống Eisenhower đã từng nói: “Thuyết phục là một nghệ thuật thúc đẩy người khác làm những gì bạn muốn họ làm và yêu thích điều đó.” Bạn luôn cần tư duy bằng cách nào bạn có thể thuyết phục người khác làm những gì bạn cần để đạt được mục tiêu của bạn.

Con người cũng bị thôi thúc phải hành động khi sợ hãi sẽ mất mát điều gì đó. Nỗi sợ hãi này với những biến thể của nó thường có tác động mạnh hơn ham muốn lợi ích. Người ta sợ thua lỗ về tài chính, sự ốm yếu, sự giận dữ hay phản đối của người khác, đánh mất tình yêu và bất cứ thứ gì họ đã làm việc vất vả để có được. Họ e ngại sự thay đổi, rủi ro và những gì không chắc chắn bởi vì nó đe doạ sẽ làm họ mất mát điều gì đó.

Khi nào bạn thuyết phục được một người rằng họ có thể tránh được sự mất mát ấy khi làm những gì bạn muốn họ làm, bạn có thể thúc đẩy một hành động cụ thể của họ. Cách thức thuyết phục tốt nhất là khi nào bạn đưa ra cho ai cơ hội để có được một thứ, hãy nhấn mạnh đó cũng là cơ hội để tránh được một sự mất mát.

Giành lấy điều bạn muốn

Có hai cách để giành lấy điều bạn muốn trong cuộc sống. Thứ nhất, bạn có thể làm việc một mình, trở thành ông chủ làm việc vì lợi ích của chính mình. Bạn có thể trở thành một “Robinson Crusoe” hiện đại, tự làm mọi việc để thoả mãn các nhu cầu của mình. Nếu làm thế, phần thưởng giành cho bạn sẽ rất ít. Một người chỉ tự mình làm lấy tất cả mọi việc có năng lực rất hạn chế. Người đó sẽ không bao giờ trở nên giàu có và thành công cả.

Thứ hai, bạn có được những thứ bạn muốn bằng việc giành lấy đòn bẩy và sử dụng chúng. Đòn bẩy giúp bạn phân thân và làm được nhiều việc hơn trong mỗi giờ so với khi bạn tự làm tất cả mọi thứ.

Có ba hình thức đòn bẩy bạn phải sử dụng để khai thác tối đa tiềm năng của bạn trong xã hội: sức lực của người khác, kiến thức của người khác, tiền của người khác.

Bạn thúc đẩy bản thân mình bằng sức lực của người khác khi họ hợp tác với bạn, làm việc cho bạn trong quá trình hoàn thành những mục tiêu của bạn. Đôi khi, bạn có thể nhờ họ giúp đỡ một cách tự nguyện mặc dù người ta sẽ không làm việc cho bạn trong một thời gian dài mà không có những phần thưởng cá nhân. Những lúc khác, bạn có thể thuê họ giúp mình và tiết kiệm thời gian để bạn có thể tập trung vào những công việc có giá trị hơn.

Một trong những quy luật quan trọng của kinh tế học đó là “Quy luật Ricardo” hay Quy luật về Lợi thế so sánh. Quy luật này nói rằng khi có ai đó có thể hoàn thành một phần việc của bạn với chi phí thấp hơn so với những gì bạn kiếm được khi hoàn thành những phần việc có giá trị cao hơn thì bạn nên trao quyền hoặc thuê người khác làm cho bạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn kiếm được 100.000 đô la/năm, trong 250 ngày thì bạn cần tạo ra 50 đô la mỗi giờ. Điều này có nghĩa là bạn phải làm công việc đem lại cho bạn 50 đô la mỗi giờ, trong 8 giờ mỗi ngày, trong 250 ngày mỗi năm. Vì vậy, nếu có bất kỳ phần việc nào – như sao chép văn bản, nhập thông tin, đánh máy hoặc hoàn thành bản kê chi phí - những công việc không đáng giá 50 đô la/giờ thì bạn hãy bỏ qua chúng. Hãy thuyết phục người khác làm việc đó cho bạn với mức tiền công thấp hơn. Bạn càng thuyết phục được mọi người làm những công việc ít quan trọng hơn bao nhiêu, bạn càng có nhiều thời gian để hoàn thành những công việc có giá trị cao hơn. Đây là một trong những chìa khoá quan trọng để thúc đẩy bạn trở thành một người được trả lương cao hơn trong nghề của bạn.

Quản lý có thể được định nghĩa là “hoàn thành nhiệm vụ thông qua người khác.” Để trở thành một nhà quản lý, bạn phải trở thành một chuyên gia có khả năng thuyết phục và thúc đẩy người khác làm việc theo một hướng thống nhất. Đó là lý do tại sao tất cả những nhà quản lý tài năng cũng là những người bán hàng tài năng không tạo áp lực lên người khác. Họ không ra lệnh cho người khác; thay vào đó, họ thuyết phục người khác chấp nhận một số nhiệm vụ với thời gian hoàn thành cụ thể và những tiêu chuẩn về hiệu quả hoạt động thống nhất từ trước. Khi một người được thuyết phục rằng anh ta sẽ thu được một số lợi ích nếu hoàn thành xuất sắc công việc, họ sẽ chấp nhận công việc và kết quả của nó. Khi một người đã chấp nhận công việc và trách nhiệm đi kèm, nhà quản lý có thể tự tin đứng sang bên cạnh vì ông biết rằng công việc sẽ được hoàn thành đúng tiến độ.

Trong mọi khía cạnh của cuộc sống, bạn có thể lựa chọn làm một việc hoặc uỷ thác nó cho người khác. Khả năng thuyết phục người khác đảm nhận công việc với sự nhiệt tình như khi bạn tự làm là một bài tập thuyết phục mang tính cá nhân.

Apec Marketing - Duy Hiếu
Dịch từ Entrepreneur

0 nhận xét:

Đăng nhận xét