Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Giới trẻ có quá cần đến tình yêu?

Cái tôi chi phối hầu hết mọi hoạt động của bạn đến mức bạn không có khả năng kiểm soát chúng, vậy lấy cớ gì bạn có thể khẳng định cái tôi không là một phần nguyên nhân dẫn đến việc bạn khao khát có cho mình một cô gái hay một chàng trai nào đó?
Xem thêm:
 

Quá nửa đêm, khi đang ngồi đọc những trang sách mà tôi yêu thích, người bạn thân của tôi bỗng thắc mắc một cách vu vơ, một câu hỏi mà cậu ta đã suy tư từ lâu:" Làm thế nào để anh em mình có người yêu nhỉ?". Câu hỏi này thực sự đã quá quen với tôi cũng như với một bộ phận lớn thanh niên còn-đang-độc-thân hiện nay. Nhưng có lẽ suy nghĩ của tôi về nó có đôi chút khác biệt.
Người bạn của tôi, cậu ta luôn mong có được một tình yêu, hay một người bạn gái, với cậu ta có lẽ đó đã là một thành công lớn trong quãng đời sinh viên hiện tại. Nhưng với quan điểm của tôi, tôi không dám phê phán cái sự mong muốn của cậu ta, tôi chỉ đơn giản là nêu ra một vài điểm mà tôi nghĩ là đúng, rằng có thực sự là chúng ta cần phải-có-người-yêu hay không?
Tôi nghĩ rằng, tình yêu ở thời điểm hiện tại của 1 sinh viên như tôi không hoàn toàn cao thượng và đẹp đẽ như những gì văn chương khuếch đại. Tôi tin rằng, tình yêu ở thời điểm hiện tại, nó chỉ như việc được thỏa mãn cái tôi, khỏa lấp sự cô đơn và khát khao tình dục mang tính bản năng. Vì tuổi đời còn trẻ nên tôi chưa dám định nghĩa về tình yêu, nhưng theo những gì tôi trải qua và cảm nhận được về một lượng lớn những người tôi biết, họ có người yêu và phần lớn tình yêu của tôi với họ theo cách hiểu sâu xa thì đúng là như vậy.
Cả cuộc đời chúng ta bị chi phối hầu hết bởi cái tôi, tất cả mọi thứ đều xuất phát từ cái tôi, từ bản ngã của chúng ta mà ra. Hãy thử để ý xem, có phải bạn mua một bộ quần áo đắt tiền, một chiếc điện thoại sành điệu, là vì bạn muốn khẳng định mình với mọi người, có phải không? Có phải bạn thường tranh cãi với người khác, coi mình là đúng, coi người khác là sai, có phải không? Cái tôi chi phối hầu hết mọi hoạt động của bạn đến mức bạn không có khả năng kiểm soát chúng, vậy lấy cớ gì bạn có thể khẳng định cái tôi không là một phần nguyên nhân dẫn đến việc bạn khao khát có cho mình một cô gái hay một chàng trai nào đó?
Có phải bạn thấy những người xung quanh bạn có người yêu thì bạn có chút cảm giác chạnh lòng? Có thể là cảm giác của sự thua thiệt, rằng mình không bằng người ta, rằng mình không có khả năng để kiếm được người yêu. Mà thực ra, khi bạn có tán đổ một cô nàng nào đó, thì tin tôi đi, bản ngã của bạn sẽ không cho bạn dừng lại ở việc đó đâu. Cảm giác thỏa mãn với người tình sẽ chóng qua, rồi bạn sẽ có nhu cầu kiếm cho mình một cô bạn khác xinh hơn, duyên dáng hơn hay đơn giản là kiếm thêm để khẳng định khả năng của mình.
Có thể nhu cầu đó xuất phát sau một thời gian dài hai bạn yêu nhau, hoặc thậm chí cái cảm giác ấy đến ngay khi bạn vừa tán đổ cô gái đó ấy chứ.
 
Khi tôi ngồi uống nước với một cậu bạn khác, cậu ta là người hiện đang yêu một cô gái cùng tuổi và tình yêu ấy cũng đã được hai năm, trong lúc nói chuyện gì gì đó mà tôi cũng không có chủ đích nhớ, thì rồi cậu ta kể về câu chuyện tình của cậu ta. Cậu ta đã nói bằng cái giọng chán trường rằng "Đôi khi, tình yêu cũng như quy luật trong cuộc sống vậy, cậu đang đi bộ mà cậu thấy người khác đi xe, thì kiểu gì cậu cũng muốn có một cái xe để đi, chứ không muốn đi bộ nữa" và liên hệ ngay đến chuyện tình yêu của cậu ta.Thế đấy, đi xe đạp bao giờ chả hơn là đi bộ, mà rồi cậu ta cũng sẽ muốn ngồi ô tô nhanh thôi. Thực ra thì cuối cùng về sâu xa thì chẳng qua là sự thỏa mãn của con người là không có giới hạn, vậy nên mong muốn kiếm được cô gái khác khi quá chán người yêu cũ cũng là điều dễ hiểu với cậu ta, vấn đề chỉ là thời gian thôi.
Một điều khá quan trọng cũng có thể là nguyên nhân để ta thèm khát có người yêu, đó là không muốn phải cô đơn. Nhiều người trong chúng ta có vẻ rất vui vẻ, hòa đồng nhưng đôi khi về đêm, khi đặt mình xuống giường, quay lại chút không gian yên lắng để suy ngẫm, chúng ta lại cảm thấy hụt hẫng, lẻ loi. Cảm giác ấy thực sự rất khó chịu và khó lòng có thể giải thoát được cảm giác ấy. Đặc biệt là khi đêm nào ta cũng như vậy! Và chúng ta hầu như không còn cách nào khác, đã chọn con đường là đi tìm một ai đó để sẻ chia, đồng cảm hay đơn giản là để ta không bị đơn nhất, riêng lẻ.
Chính cách suy nghĩ lối mòn này đã khiến chúng ta chỉ còn cách duy nhất là mong muốn có người yêu. Còn vấn đề về tình dục, đó là bản năng và cũng là thiên chức của con người rồi. Khoa học cũng khẳng định tình dục là một nhân tố quan trọng trong việc phát triển tình yêu. Nhưng giới trẻ, thanh niên hiện nay có phần đặc nặng vấn đề tình dục mà thậm chí, nó có thể quyết định đến 50% việc bạn yêu một ai đó.
Tất nhiên trên đây chỉ là suy nghĩ mang tính trải nghiệm cá nhân và có tính xây dựng chứ không hề mong muốn dạy đời hay lên lớp ai hết. Qua đây tôi chỉ muốn mọi người có thể thành thật với chính con người mình, một bộ phận không nhỏ các bạn nhận thức một cách rõ nét về tình yêu để có thể đưa cho mình quyết định đúng đắn việc có hay không việc tìm cho mình một tình yêu ở thời điểm hiện tại.
Các bạn nên hiểu rằng hạnh phúc mà chúng ta có được hoàn toàn nằm ở chính trong tâm hồn ta chứ không cần thông qua người khác, không nên vì ham muốn nhất thời mà suy nghĩ lệch lạc để rồi tự gây cho mình  những nỗi buồn vu vơ, những niềm đau không đáng có.

...............................................
Trunghust  - Mlog.yan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét