Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Cụ bà 90 tuổi bị chính con ruột bỏ rơi

Cảnh sát địa phương cho biết, người bỏ đói cụ không ai khác chính là đứa con ruột do chính cụ bà mang nặng đẻ đau.
Sự việc một cụ bà 90 bị bắt nhốt và bỏ đói suốt cả tháng trời ở làng Yangjuan, Hồ Nam, Trung Quốc, đã khiến dư luận hoàn toàn phẫn nộ. Cảnh sát địa phương cho biết, người bỏ đói cụ không ai khác chính là đứa con ruột do chính cụ bà mang nặng đẻ đau.
Cụ bà Xiaoming Tsui đã bị chính những đứa con mình dứt ruột sinh thành nhốt lại trong phòng ngủ, và bỏ đói suốt một tháng liên tục. Cụ sống sót nhờ vào việc uống nước mỗi ngày, và ăn chút đồ ăn do hàng xóm lén ném vào mỗi khi con của cụ đi ra ngoài. Vào tuần trước, khi cảnh sát đến và giải cứu cho cụ, những câu nói đầu tiên của cụ không gì khác ngoài: “Cho tôi ăn, cho tôi ăn”

Những người hàng xóm đã giúp cụ tắm rửa và mặc lại áo quần
Hai người con của cụ, một trai một gái, hiện nay đều phải đối diện với tội danh cố sát, khi phía cảnh sát cáo buộc họ đã “tính toán và lên kế hoạch” để không phải mang vác “gánh nặng” chăm sóc cho mẹ già.
Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Cụ già đã ngã bệnh. Và để thoát khỏi việc phải chăm lo cho cụ, thì những đứa con của cụ lại cố gắng tìm cách để cụ chết đói trong căn phòng bị khóa kia. Họ đã bỏ đói mẹ của mình, và cấm cả việc tắm rửa, để không ai có thể nhìn thấy cụ”

Những người hàng xóm đã giúp cụ tắm rửa và mặc lại áo quần
Những người hàng xóng trong làng khi biết việc cụ bị bỏ đói, đã tìm cách lén đưa đồ ăn, cụ thể là bột yến mạch, qua cửa sổ khi những người con của cụ vắng nhà. Và có thông tin cho rằng, một trong số những người hàng xóm đã tìm cách báo sự việc cho phía cảnh sát qua một bài viết trên mạng.
“Đã có những tranh cãi giữa cụ già và những người con”, phát ngôn viên phía cảnh sát cho biết. “Khi cụ bà đã trở thành gánh nặng, thì họ, những đứa con ruột, đã tìm cách giết cụ bằng việc bỏ đói cụ cho đến chết. Họ còn tính toán đến việc khai báo với cảnh sát rằng cụ bà chỉ đơn giản là không còn muốn ăn uống nữa”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét