Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Hiệp hội Doanh nhân Việt kiều thu hút doanh nhân

(VietNamNet) - Dù còn vài ngày nữa mới diễn ra nhưng một sự kiện đang thu hút sự chú ý của hàng trăm DN với con số đăng ký vượt 2,5 lần dự kiến của ban tổ chức. Đó là đại hội ra mắt Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cùng một hội thảo xúc tiến thương mại đầu tư sẽ diễn ra vào 9-10/8 tới, tại HN. - Dù còn vài ngày nữa mới diễn ra nhưng một sự kiện đang thu hút sự chú ý của hàng trăm doanh nghiệp với con số đăng ký vượt 2,5 lần dự kiến của ban tổ chức. Đó là đại hội ra mắt Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) cùng một hội thảo xúc tiến thương mại đầu tư sẽ diễn ra vào 9-10/8 tới, tại Hà Nội. Đây cũng là sự kiện quy tụ số doanh nhân Việt kiều đông nhất từ trước tới nay.
Thu hút gấp đôi dự kiến
Tính đến 4/8, 265 doanh nhân Việt kiều từ 30 nước trên thế giới đã đăng ký hội viên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - Ảnh VNN
Lý do là lần đầu tiên, một hiệp hội dành riêng cho doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới được thành lập.
Ra đời theo Quyết định số 273/QĐ-BNV ngày 13/3/2009 của Bộ Nội vụ, từ nay “nơi chốn đi về” của các doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài không chỉ bó hẹp trong “câu lạc bộ” mà đã trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp được các hội viên Việt kiều trên toàn thế giới.
Từ trước đến nay, trên luật pháp, các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài đang có quyền lợi và nghĩa vụ không kém gì các doanh nghiệp trong nước nhưng thực tế kinh doanh cho thấy, vẫn còn quá nhiều băn khoăn, khúc mắc nhất là về chủ trương, chính sách.
Do đó, hiệp hội – với vai trò “đầu mối đối thoại” của các doanh nhân Việt kiều, các cơ quan chức năng sẽ giúp doanh nhân “gỡ rối tơ lòng”, thực sự yên tâm khi có quyết định về nước đầu tư.
Với ý nghĩa đặc biệt đó nên ngay sau khi có thông tin ra mắt hiệp hội, ban trù bị đã bị “ngợp” bởi con số đăng ký. Tính đến 4/8 đã có 265 doanh nhân xin làm hội viên, đông gấp 2,5 lần dự kiến.
Danh sách đăng ký cũng cho thấy “xuất xứ” đa dạng của các doanh nhân.
Hơn 265 doanh nhân Việt kiều đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. Trong đó, chiếm số lượng nhiều nhất là số lượng doanh nhân Việt Nam tại Mỹ với khoảng 40 đại biểu. Tiếp đến là Ba Lan với 22 đại biểu, rồi tới Đức, Czeck, Ukraina… kể cả những khu vực “ít phổ biến” như Trung Đông cũng có đại diện.
Theo nhận định của ban tổ chức, con số này sẽ còn tăng lên trong mấy ngày tới và đây có lẽ là đại hội thu hút được số doanh nhân Việt kiều đông nhất từ trước tới nay.
Cầu nối đầu tư - thương mại
Bất động sản là một lĩnh vực đang thu hút các doanh nhân Việt kiều - Ảnh VNN
Khởi động cho các chương trình hành động của BAOOV, hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư lần thứ I sẽ diễn ra ngay trong khuôn khổ đại hội ngày 9-10/8.
Với sự phối hợp của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đây sẽ là cầu nối các cơ hội đầu tư, thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam trong nước với các doanh nghiệp Việt Nam, chính vì thế, không chỉ các doanh nhân Việt kiều mới quan tâm đến đại hội.
Theo ban tổ chức, nhiều doanh nhân trong nước cũng “bị” thu hút và dự định sẽ đến hội thảo với kỳ vọng “móc nối” được những cơ hội kinh doanh mới.
Đại hội sẽ có lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và đại diện các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức tài chính, tập đoàn kinh tế lớn ở trong nước cùng hàng trăm doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào từ nhiều nước trên thế giới.
Do đó, sự kiện này không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam và nước ngoài mà còn là nơi để các doanh nghiệp tự giới thiệu và đối thoại với các cơ quan chức năng hoặc các chuyên gia trong nước về những vấn đề đang quan tâm, khúc mắc.
Nói về ý nghĩa của đại hội, một lãnh đạo VCCI khẳng định đây là dịp quan trọng để kết nối và thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa chủ trương đại đoàn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng – Nhà nước.
Phan Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét