Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Các doanh nghiệp nhỏ thành công nhờ chiến thuật 'tắc kè hoa'


Thay đổi, thay đổi và thay đổi. Đó là các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ vượt qua sóng gió và tăng trưởng mạnh mẽ.

Armand và Virginia Govin bắt đầu theo đuổi giấc mơ Mỹ từ năm 1993. Di cư từ Cu Ba, cặp đôi này khởi đầu với MarkMaster như một nhà sản xuất con dấu cao su ở Tampa, Fla. Ngày nay, công ty đang được điều hành bởi cháu trai của họ và đã trở thành một trong những công ty có lượng khách hàng đông nhất trên thế giới.

Sự phát triển của MarkMaster không đến một cách tình cờ. Giống như nhiều doanh nghiệp nhỏ khác, công ty phải đối mặt với vấn đề toàn cầu hóa, điều kiện kinh tế yếu kém, chính sách công cộng thay đổi, yêu cầu số hóa của các khách hàng và những áp lực khác cản trở năng suất và lợi nhuận công ty.

Nhưng bằng cách tìm ra phương pháp kĩ thuật mới, MarkMaster đã có thể vượt qua mọi khó khăn và định hướng cho mình một mô hình mới để tiếp tục thu về lợi nhuận.

Kevin Gorvin, giám đốc điều hành của MarkMaster phát biểu rằng: “Chúng tôi rất may mắn, thậm chí trong lúc kinh tế đi xuống, chúng tôi vẫn nhìn thấy sự phát triển. Đó là một thời gian tuyệt vời để đầu tư trong công nghệ mới, ý tưởng mới và mở rộng sản xuất.”

Govin không đơn thương độc mã với suy nghĩ ấy. Trong quá khứ, có những công ty điều hành với tư tưởng nếu họ giữ nội bộ có thứ tự, kinh doanh của họ sẽ tự hoạt động. Họ duy trì chi phí và hàng hóa thấp và ép các đối tác thương mại cho tới khi các đối tác đó bị ảnh hưởng. nhưng những ngày tháng như vậy đã qua đi rất lâu rồi. Vị giám đốc điều hành đã suy nghĩ sâu sắc hơn rằng, trong nền kinh tế kết nối và toàn cầu ngày nay, tạo ra giá trị và thu về lợi ích có nghĩa là giữ được mạng lưới kết nối mọi người và kết hợp nỗ lực của mọi người để đẩy nhanh kết quả kinh doanh.

Giống như những khách hàng vào Facebook, Twitter hay Amazon.com để học, chia sẻ và mua sắm tốt hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường xuyên tăng cường mạng lưới kinh doanh để điều hành tốt hơn các mối quan hệ với đối tác và các hoạt động thương mại.

Giống như những đối tác xã hội, mạng lưới kinh doanh cung cấp một phương thức rất dễ dàng để kết nối và hợp tác ảo của các đối tác vào cộng đồng chia sẻ, trong đó, các chức năng như mua bán, tài chính và các quá trình như tìm nguồn cung ứng, thanh toán, hóa đơn có thể được phối hợp theo cách dễ dàng, phối hợp và hiểu biết hơn trong quá khứ. Và họ thực hiện bằng cách cung cấp:

Ứng dụng điện toán đám mây cho phép các tổ chức chia sẻ quá trình kinh doanh đuợc chia sẻ hạ tầng công nghệ cơ sở.

Một cộng đồng hoặc mạng lưới của các đối tác thông qua đó công ty có thể nhanh chóng phát hiện, hội đủ điều kiện, kết nối, và cộng tác với các đối tác kinh doanh.

Khả năng thực hành tốt nhất, cộng đồng tình báo cũng như các dịch vụ cho phép thành viên cộng đồng thu thập thông tin tình báo và đưa ra các quyết định đúng đắn hơn

Trong các mạng lưới kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể kích hoạt các quy trình mới chỉ có thể ở trong một môi trường kết nối đầy đủ. Ví dụ, họ có thể nhận được những chỉ dẫn hoạt động từ một cộng đồng toàn cầu những người mua chất lượng hơn là chỉ đơn giản theo dõi họ. Quản lí các đơn đặt hàng và trạng thái hơn là chỉ theo đuổi giấy tờ. Đẩy nhanh tiến độ thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ và tối ưu hóa tiền mặt bằng cách thực hiện thanh toán sớm. Thu nhận tình báo cộng đồng và nhìn thấu mọi việc để có quyết định sáng suốt hơn.

Thúc đẩy doanh thu

Hãy nhìn vào MarkMaster và những điều mà Govin chỉ ra. Trong kỉ nguyên số ngày nay, con người không dùng tem như ngày trước, vì thế mà công ty cần tìm các cơ hội khác để bán các sản phẩm đánh dấu khác cho các công ty thuộc Fortune 500 trong các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ, giải trí, … Thay vì dựa vào các công cụ truyền thống, MarkMaster quyết định số hóa. Công ty kết nối với Ariba Network, một cộng đồng trao đổi được sử dụng bởi hơn 730.000 công ty trên toàn thế giới và bắt đầu sử dụng Ariba Discovery®, một dịch vụ tự động kết nối các yêu cầu của khách hàng và khả năng của người bán.

Bước đi nhanh chóng được đền đáp. MarkMaster được khám phá ra bởi một ngân hàng lớn trước đây đã từng không đánh giá cao công ty vì quy mô nhỏ.

80% kinh doanh của công ty có được là nhờ Ariba Discovery và công ty đã tăng trưởng 10% mỗi năm.

Và MarkMaster không cô độc. Năm 1999, Insight, nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm thương hiệu máy tính cho phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến, đã tạo ra một cửa hàng điện tử trên Mạng Ariba mà qua đó nó có thể đơn giản hóa quá trình mua hàng cho khách hàng của mình và giúp họ kiểm soát chi phí trong thời kì Maverick.

Công ty thêm 11 tài khoản mới trong năm đầu tiên và nhanh chóng gửi đơn đặt hàng và hoá đơn điện tử để đơn giản hóa quá trình giải quyết tài chính. Sau đó là thông tin chi tiết bất ngờ về một đơn đặt hàng với giá 1 triệu USD từ một người mua.

"Đó là một bước ngoặt điểm rất quan trọng đối với chúng tôi bởi vì nó báo hiệu rằng mạng lưới này được mọi người tin tưởng, các hiệp hội tin tưởng. Họ đặt niềm tin vào chúng tôi", ông Cara Balint, giám đốc điều hành hoạt động thương mại điện tử khách hàng cho biết thêm.

Thúc đẩy tăng trưởng

Mediafly, một doanh nghiệp khởi động với trụ sở tại Chiacago đã đưa ra một nền tảng các ứng dụng dựa trên đám mây để quản lý nội dung và phân phối trên các thiết bị di động cho các công ty Fortune 500 khi tìm kiếm vốn để duy trì sự tăng trưởng nhanh chóng của nó.

Theo lời John Evarts, giám đốc điều hành và cũng là giám đốc tài chính của công ty: "Thậm chí với sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, khi bạn không kinh doanh trong một khoảng thời gian dài, bạn thường không có bảng cân đối kế toán hoặc báo cáo kinh doanh lỗ - lãi được nâng lên để có tỉ lệ cạnh tranh từ các nguồn tài chính truyền thống".

Vì thế khi một khách hàng chính của công ty hỏi Mediafly tham gia vào chương trình chiết khấu, Evarts quyết định tham gia. Được cung cấp thông qua Ariba Network, chương trình cho phép người mua tăng cường việc thanh toán cho các hóa đơn đã được phê duyệt của các nhà cung cấp chủ yếu. Người mua nhận lại tiền mặt ngay lập tức. Và người bán thu về dòng tiền có thể nhìn thấy ngay, trong thời gian thanh toán chắc chắn và khả năng sử dụng tiền mặt sớm hơn.

"Trong vài điểm cơ bản, chúng tôi tiếp cận nhanh hơn với nguồn vốn chúng tôi cần để thuê nhà phát triển và các tập hợp tính năng cho các sản phẩm kế tiếp, làm gia tăng doanh thu và cuối cùng là tạo ra tiền mặt."

Bằng cách xóa nhòa ranh giới giữa công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp, mạng lưới kinh doanh loại bỏ rào cản cho các hoạt động thương mại, làm cho vấn đề trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cách tân đã vào cuộc, giải phóng sức mạnh của họ để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai và tạo ra sự khác biêt giữa các doanh nghiệp và các nền kinh tế lớn hơn

Mở ra hướng đi mới

Trong một bức tranh kinh tế tăm tối khác, các doanh nghiệp nhỏ nổi lên như các điểm sáng. Theo một nghiên cứu thực hiện bới Cục Quản lý các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ, 6,3% các công ty, hầu như là doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu trách nhiệm cho tổng số 32 triệu việc làm được tạo ra từ năm 1994 tới 2009. Những công ty này cũng tăng gấp đôi doanh số bán hàng, đồng thời tăng năng suất và doanh thu trên mỗi nhân viên.

Một thập kỉ trở lại đây, có những tranh luận nghiêm túc xung quanh vấn đề khả năng phát triển internet như một kênh cho doanh nghiệp, thậm chí là một công cụ để cung cấp. Ngày nay, rõ ràng internet đã trở thành một động lực thúc đẩy năng suất và lợi nhuận. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã vào cuộc và chắc chắn sẽ tham gia. Kinh doanh đang ngày càng được xã hội hóa.
(Theo Cafef)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét