Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

6 chuyên gia Marketing Social Media nên follow trên Twitter


Những người thành công trong lĩnh vực social media chính là nguồn thông tin tuyệt vời về truyền thông kỹ thuật số (digital communication), kinh doanh trực tuyến nhờ vào nguồn kiến thức dồi dào của họ. Họ đã đều xuất hiện trên Twitter.


 
Chúng tôi đã tìm kiếm một số chuyên gia marketing trên Twitter. Họ là hình mẫu điển hình của người thông minh, thuyền trưởng trong ngành social media và thường tweet các link hay trên Twitter.
Twitter của vài marketer trong số họ rất hữu ích cho những người muốn theo đuổi lĩnh vực này, sẵn sàng truyền cảm hứng cho bạn. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn chắc chắn sẽ tìm được những bài viết tuyệt vời về lĩnh vực social media mình quan tâm.
Tất cả các hình ảnh được nhìn thấy dưới đây đều là các tweet quan trọng và mang tính tương tác cao. Đừng quên 1 điều: hãy thoải mái liên lạc trực tiếp với 6 marketer trong lĩnh vực social media này nhé.
 
Jennifer Kane
 
 
 
Jennifer Kane sở hữu Kane Consulting, một công ty Minneapolis tập trung vào lĩnh vực social media và tư vấn công nghệ kỹ thuật số. Cô có một số lượng lớn tweet thú vị về social media, nhưng có lẽ phần hấp dẫn nhất đó là sự chia sẻ về cân bằng giữa công việc và cuộc sống của cô trên Twitter. Bạn sẽ thích thú với những tweet chia sẻ các inforgraphic độc đáo cứ như bạn tweet về việc đưa lũ trẻ ngày đầu tiên đi học ấy.
Cô cũng là một ví dụ điển hình về sự thân thiện trên Twitter. Chẳng hạn, Kane và đồng nghiệp của cô đã đệ trình một cuộc nói chuyện với miền Nam, tiếp nối chuỗi hội nghị Southwest. Sau khi nhận được vài cuộc điện thoại về việc vote, cô đã cảm ơn những ai đã ủng hộ cô trong suốt thời gian qua. Rõ ràng, Kane mang trong mình đầy đủ các tố chất của 1 leader trên Twitter.
 
David Berkowitz
 
David Berkowitz, phó giám đốc của Hãng Digital Marketing 360i, có thể là 1 trong chuyên gia social media thân thiện nhất trên Twitter. Cũng như Jennifer Kane, anh luôn phản hồi những vấn đề được đề cập trực tiếp, hay cảm ơn ai đó vì đã tweet lại. Với hơn 18.000 followers, trang twitter của David đã có hàng loạt bài đăng.
Tất cả các tweet đều thể hiện đó là 1 chuyên gia Marketing sử dụng Twitter 1 cách khôn ngoan- cả hai đã tiếp cận những con người mới và phát triển những mối quan hệ sẵn có. Nó truyền cảm hứng cho mọi người cái cách mà anh ấy trò chuyện một cách nghiêm túc với các lãnh đạo trong lĩnh vực khác trên nền tảng Twitter chỉ vỏn vẹn có 140 ký tự.
 
Stephanie Gehman
 
 
Một Marketer đích thực, hay tán gẫu trên Twitter chính là Stephanie Gehman, trợ lý Marketing của Sân bay quốc tế Harrisburg. Tuy nhiên, các feed của cô không hề đề cập tới công việc hàng ngày. Đổi lại, cô nói nhiều về cuộc sống trong lĩnh vực hàng không và các bí quyết kinh doanh hay trong thực tế. Đặc biệt, cô hay đăng những câu hỏi cần sự đầu tư suy nghĩ như, cách thu hút khách hàng, hay cách thể hiện bản thân trên các mạng social media.
Bạn có follow Gehman hay không không quan trọng, mà điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm những người có khả năng về kinh doanh và có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể để follow. Cách truyền cảm hứng, đặc biệt từ những nguồn bất ngờ như trực tuyến, sẽ giúp bạn có động lực hơn.
 
Robert Scoble
 
 
 
Anh ấy là nhân viên liên lạc về Startups tại RackSpace, mặc dù “social media” không có trong tiêu đề công việc của anh nhưng tài khoản Twitter của Robert Scoble thực sự là một kho tàng thông tin cho các doanh nghiệp mới đang trên đà phát triển. Anh duy trì 1 danh sách các công nghệ Startup trên Facebook và vẫn đang tìm kiếm nhiều hơn. Scoble cũng là 1 “technophile”, thường tweet những cập nhật mới nhất từ blog tin tức chuyên ngành. Social media là chủ đề chính trong các bài đăng của anh, trên cả Facebook và Google +
Tại sao bện nên follow Scoble? Chắc hẳn bạn rất muốn có vài người có tầm cỡ trong Twitter feed của mình để học hỏi kiến thức sâu hơn về lĩnh vực mà các lãnh đạo hay đọc và thảo luận. Scoble có những nghiên cứu về social media nghiêm túc với gần 283.000 người follow. Anh ấy cũng là 1 trong số những con người mà nhiều người quan tâm, là một trong những ứng cử viên trên Twitter có được 1 CV ấn tượng (đã từng làm ở Fast Company và Microsoft). Scoble đang đứng ở trên quá trình phát triển của công nghệ cao.
 
Jessica Kalbarczyk
 
 
 
Thỉnh thoảng bạn cần phải phân biệt thật rõ cuộc sống cá nhân với công việc, và Jessica Kalbarczyk, chuyên gia phân tích social media của Samsung Electronics, đã làm được điều đó. Cô sử dụng tài khoản Twitter @SamsungJessica cho công việc và một tài khoản Twitter khác dành cho đời sống cá nhân.
Tài khoản công việc của cô là 1 minh chứng về việc Samsung chăm sóc khách hàng 1 cách khôn ngoan trên Twitter. Bằng cách đưa cho các nhân viên một tùy chọn dành riêng cho doanh nghiệp, đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể có nhiều thời gian hơn để làm tròn nhiệm vụ của mình, trong khi vẫn có thời gian để tham gia Twitter với tư cách cá nhân. Trên tài khoản @SamsungJessica, Kalbarczyk chia sẻ các lời khuyên về sản phẩm của công ty, và tweet lại những bài đăng từ tài khoản đã được đăng ký thương hiệu của Samsung. Đây là những loại thông tin mà bạn không muốn nó ảnh hướng tới bạn bè của mình đâu.
 
David Armano
 
 
 
Davis Armano hiện tại đang là giám đốc quản lý của Edelman Digital Chicago và tài khoản Twitter của anh ấy thực sự là nguồn links và bài viết quý giá. Anh đã hoàn thành xuất sắc công việc quản lý các sự kiện nổi bật trong lĩnh vực social media qua báo chí và quản lý blog cá nhân, với các chủ đề khác nhau, từ vai trò của social media trong cuộc bầu cử 2012 tới chi phí thiết kế logo cho các nhãn hiệu nổi tiếng. Follow tài khoản của Armano là 1 cách tuyệt vời để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới truyền thông kỹ thuật số (digital communication) và kinh doanh.
 
Theo Sproutsocial

0 nhận xét:

Đăng nhận xét