Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Bài học thất bại từ của Edsel



Đối với giáo viên dạy marketing ở Mỹ, câu chuyện về chiếc Edsel được xem như một thất bại điển hình của thương hiệu ở mọi thời đại. Bị gọi là “Titanic của xe hơi” chiếc Edsel chắc chắn là một trong những thảm họa về việc thiết lập thương hiệu lớn nhất từng làm đau đầu công ty Ford Motor.
Vậy điều gì đã làm Edsel thất bại? Sau đây là một số bài học rút ra từ thất bại của Edsel
1.Thổi phồng một sản phẩm không qua thử nghiệm là một sai lầm
“Tôi hiểu được rằng một công ty không bao giờ nên để cho những phát ngôn viên của mình gây dựng một sự thích thú đối với một sản phẩm không nhìn thấy được và chưa chứng tỏ” Giám đốc Quan hệ công chúng của Ford, C Gayle Warnock đã thú nhận như thế.
2.Tên tuổi của bạn mới là quan trọng
Ở mức độ căn bản nhất, thương hiệu của bạn chính là tên tuổi của bạn.Tên thương hiệu quan trọng như thế nào đối với công ty thù không thành vấn đề, nhưng việc nó có ý nghĩa  ra sao đối với công luận  mới là điều đáng nói
3.Dáng vẻ có ảnh hưởng đáng kể
Kiểu dáng bề ngoài là yếu tố chính tạo nên đặc trưng của thương hiệu đối với hầu hết mọi sản  phẩm. Chính hình dáng khác lạ của các chai Coca – cola đã hỗ trợ cho thương  hiệu trở thành lớn mạnh. Trong ngành công nghiệp xe hơi, hình dáng lại càng quan trọng hơn, như Edsel đã chứng tỏ, những con vịt xấu xí không phải lúc nào cũng có thể biến thành thiên nga.
4.Giá cả mới là quan trọng
Các sản phẩm có thể quá đắt hay quá rẻ. Khi một số  thương hiệu tự đánh giá thấp, chúng tự đánh mất danh tiếng của mình. Nhưng dù sao thì với  một chiếc xe như Edsel, giá cao  là không thích hợp đối với suy nghĩ của công chúng.
5.Nghiên cứu đúng hướng là quan trọng
Ford đã tốn thời gian và tiền bạc vào nghiên cứu thị trường không phù hợp.
Thay vì tìm những cái tên, họ nên tập trung tìm một thị trường cho chiếc xe mới.
6.Chất lượng đóng vai trò quan trọng
Việc kiểm soát chất lượng không tốt là cái đinh đóng thêm vào cỗ quan tài của Edsel.
Theo Unicom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét