Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Khả năng con người: phát hiện giật mình


khả năng vô hạn
Não người mạnh mẽ hơn "Siêu máy tính"

Mỗi người chúng ta được sinh ra với hệ thống thần kinh gần như tương tự nhau. Não chúng ta có khoảng 100 tỉ nơ-ron (tế bào thần kinh). Khoa học đã tính toán rằng nếu có một siêu máy tính được tạo ra với khả năng xử lý và lưu trữ gần bằng bộ não con người, siêu máy tính này phải có chiều dài xấp xỉ 50 sân vận động (5.500m) và cao bằng tượng Nữ Thần Tự Do (50m). Mặc dù với sức mạnh xử lý khủng khiếp như vậy, bộ não phi thường của chúng ta lại tiêu tốn năng lượng ít hơn một bóng đèn 10 watt. Trong khi máy tính bạn đang dùng có thể tiêu tốn đến 500 watt. Bộ não của bạn đúng là một "cỗ máy kỳ diệu" phải không nào?

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tin vào "năng lực thần kỳ" đã được "lắp đặt" sẵn trong đầu bạn và tin vào những gì có thể thực hiện với năng lực kỳ diệu đó.

Điều gì là nguyên nhân?

…mặc dù não có 100 tỉ tế bào thần kinh nhưng suy nghĩ, hành động, khả năng và kỹ năng của bạn không phải được xác định bằng số lượng tế bào thần kinh đó, mà dựa vào những tế bào đó liên kết với nhau như thế nào. Bộ não của mỗi người tuy có số lượng tế bào thần kinh tương đương nhau, nhưng sự liên kết giữa chúng lại hoàn toàn khác biệt. Do đó, chúng ta suy nghĩ và hành động rất khác nhau, dẫn đến mức độ thành công của mỗi người cũng rất khác nhau.

Nếu một Nàng cực kỳ giỏi toán học, ắt hẳn Nàng có nhiều liên kết thần kinh trong khu vực não chịu trách nhiệm về tư duy toán học và lo-gic. Tuy nhiên, Nàng có thể không giỏi giao tiếp, vì Nàng có ít liên kết thần kinh trong khu vực não quản lý khả năng giao tiếp.

Não Người có số Nơ-ron nhiều hơn tổng số phân tử trong Vũ Trụ

… những nghiên cứu về não bộ của con người cho thấy: trong suốt cuộc đời chúng ta chỉ sử dụng chưa tới 1% tổng số liên kết thần kinh. Mỗi tế bào có thể liên kết với hơn 20.000 tế bào khác. Và bạn biết đó, với hơn 100 tỉ tế bào thì số liên kết được tạo ra thật "siêu khổng lồ" thậm chí nhiều hơn tổng số phân tử trong vũ trụ này. Hay nói cách khác, không có việc gì mà con người không thể làm được, với điều kiện là phải được kích thí
ch đúng phương pháp.


Suy ngẫm:
- Quả thực, khi đọc và soạn lại những dòng này, khiến mình không khỏi ngạc nhiên và thán phục chính khả năng của con người.
- Cả đời chưa tiêu tốn hết 1% khả năng vốn có, thì quả thật đáng tiếc, lãng phí quá.
- Nội dung như thế và bạn có hài lòng với tiêu đề bài viết này không?
- Nếu 1,9% khả năng được kích thích đúng phương pháp và dành cho làm giàu thì sao nhỉ?

Trích lọc: sách Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh – Adam Khoo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét