Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Vatican cách chức một giám mục ở Đức vì phung phí tiền bạc

Tòa thánh Vatican ngày 26.3 vừa chấp thuận yêu cầu từ chức của một giám mục ở Đức sau nhiều ngày bị điều tra vì chi tiêu phung phí cho việc mua nhà và cho bản thân một cơ ngơi hoành tráng đế vương bằng tiền quỹ của giáo hội trong bối cảnh Giáo hoàng Francis đang tuyên truyền cho việc chi tiêu tiết kiệm.



Trong thông báo của mình, Vatican cho biết giám mục Franz Peter Tebartz van Elst của giáo phận Limburg đã được lệnh “cấm túc” từ tháng 10 năm ngoái (2013) để chịu điều tra và kiểm toán các khoản chi mạnh tay của mình. Yêu cầu từ chức của giám mục Tebartz van Elst cũng được chuyển tới Vatican vào thời điểm đó.
Cho đến ngày hôm nay, Vatican đã chấp thuận yêu cầu từ chức của giám mục Tebartz van Elst, sau khi nghiên cứu các kết quả của cuộc điều tra. Thông tin chi tiết của cuộc điều tra sẽ được Giáo phận Đức thông báo sau.
Ngay sau khi chấp thuận yêu cầu từ chức của giám mục Tebartz van Elst, Vatican đã bổ nhiệm cha Manfred Grothe làm người điều hành tạm thời cho giáo phận Limburg để chờ đợi bổ nhiệm một giám mục khác.
Theo Reuters, giám mục Tebartz van Elst đã chi đến 43 triệu USD để tạo nên cho bản thân một cơ ngơi hoành tráng. Truyền thông Đức đã tiết lộ một số thông tin về nơi ở của giám mục Tebartz van Elst như được trang bị một bồn tắm trị giá hơn 20.000 USD, một bàn hội nghị giá gần 35.00 USD, một nhà nguyện riêng có giá tới 4 triệu USD.
Giám mục Tebartz van Elst đã lên tiếng xin lỗi về bất kỳ “bất cẩn hoặc sai lầm nào do một phần lỗi của mình”, tuy nhiên ông phủ nhận việc mình có các hành vi sai trái.
Vụ việc này đã gây ra một sự bối rối cho Vatican trong lúc Giáo hoàng Francis đang thúc giục các giáo chức trên thế giới hãy sống một cuộc sống đơn giản hơn để có thể gần gũi với người nghèo.
Giám mục Tebartz van Elst năm nay 54 tuổi, còn đến 21 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu chính thức trong giáo hội. Theo Reuters, ông sẽ được giữ lại danh hiệu giám mục nhưng Vatican có lẽ sẽ chuyển ông qua một công việc nhàn tản nào đó.
Vụ bê bối này đã gây áp lực lên các giám mục ở Đức yêu cầu họ minh bạch tài chính hơn đối với giá trị các tài sản.
Thống kê cho thấy, thuế nhà thờ đối với những người Công giáo ở Đức năm 2012 là khoảng 7,17 tỉ USD.
Hoài Anh (Theo Reuters)
Ảnh bìa: Vatican đã cách chức giám mục Franz Peter Tebartz van Elst (ảnh) vì các cáo buộc chi tiêu phung phí ngân sách của giáo hội vào việc xây dựng tư dinh. Ảnh: Catholic.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét