Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Gemba

Địa điểm thực hoặc nơi cụ thể. Thông thường có nghĩa là các xưởng và các khu vực khác, nơi làm việc được thực hiện.
Gemba - phiên bản dài
Gemba (现场, genba?) Là một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là "nơi thực tế" hoặc "đặt thực sự". Thám tử Nhật Bản gọi gemba hiện trường vụ án, và các phóng viên truyền hình Nhật Bản có thể tham khảo mình là báo cáo từ gemba. Trong kinh doanh, gemba đề cập đến nơi mà giá trị được tạo ra, trong sản xuất gemba là các nhà máy. Nó có thể được bất cứ "trang web" chẳng hạn như một công trường xây dựng, sàn bán hàng hoặc nơi cung cấp dịch vụ tương tác trực tiếp với khách hàng.
Trong sản xuất nạc, ý tưởng của gemba là những vấn đề có thể nhìn thấy và những ý tưởng cải thiện tốt nhất sẽ đến từ cách vào gemba. Việc đi bộ gemba, giống như MBWA hoặc quản lý bởi Đi bộ khoảng, là một hoạt động mà có quản lý tuyến đầu để tìm chất thải và các cơ hội để thực hành gemba kaizen, hoặc cải thiện shopfloor thực tế.
Trong quản lý chất lượng, gemba có nghĩa là tầng sản xuất và ý tưởng là nếu một vấn đề xảy ra, các kỹ sư phải có hiểu được tác động đầy đủ của vấn đề, thu thập dữ liệu từ tất cả các nguồn. Không giống như các nhóm tập trung và khảo sát, thăm gemba không phải là kịch bản hay ràng buộc bởi những gì người ta muốn hỏi.
Glenn Mazur giới thiệu thuật ngữ này trong triển khai chức năng chất lượng (QFD, một hệ thống chất lượng cho các sản phẩm mới, nơi sản xuất đã không bắt đầu) để có nghĩa là nơi của khách hàng của doanh nghiệp hay lối sống. Ý tưởng là để được khách hàng điều khiển, người ta phải đi đến gemba của khách hàng để hiểu vấn đề và cơ hội của mình, bằng cách sử dụng tất cả các giác quan là một trong để thu thập và xử lý dữ liệu.
Khách hàng ghé thăm

Một chuyến thăm gemba thường được gọi đơn giản là một chuyến viếng thăm của khách hàng. Các dấu hiệu mà làm cho nó hữu ích duy nhất là:
mục đích là trước hết là để quan sát, thỉnh thoảng cho câu hỏi, ít khi để hướng dẫn hoặc trực tiếp
chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh mà sản phẩm hoặc dịch vụ được sử dụng, cho phép quan sát trực tiếp của các vấn đề phát sinh, cách giải quyết được áp dụng, và khả năng hay dịch vụ mà không bao giờ sử dụng
đôi khi các khách hàng (hoặc khách hàng hoặc người sử dụng) được yêu cầu mô tả những gì ông đang làm trong khi ông làm việc đó, điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc vào quá trình suy nghĩ, thường cho thấy sự khác biệt giữa các mô hình về tinh thần của khách hàng và mô hình của các nhà phát triển hoặc các nhà cung cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ.
khách hàng thường sẽ bày tỏ mong muốn hoặc nhu cầu trong khi làm việc trong bối cảnh đó sẽ bị lãng quên hoặc bị đàn áp trong một bối cảnh khác nhau như một cuộc phỏng vấn có cấu trúc hoặc cuộc họp bán hàng
Trường hợp chung cho một chuyến viếng thăm của khách hàng bao gồm:
tăng cường các tính năng hoặc khả năng sử dụng các sản phẩm (đặc biệt là phần mềm) hoặc các thiết bị (đặc biệt là những người tiêu dùng nhằm mục đích rất rộng thích hợp hoặc rất)
cải tiến quy trình hay công cụ
Phong cách quản lý

Toyota có một tỷ lệ rất cao quản lý của mình trên sàn cửa hàng (các gemba) để giám sát có thể được mật thiết liên quan đến vấn đề chất lượng khi họ phát sinh. Sự hiện diện của họ trong gemba thông báo quyết định của họ và tốc độ giải quyết các vấn đề. Thái độ gemba được điều khiển bởi niềm tin rằng tất cả các giá trị khách hàng được tạo ra trong gemba và vì thế những phẩm chất của gemba đó sẽ quyết định sự thành công của công ty.
Mặc dù Gemba thăm là unscripted và rất nhiều phụ thuộc của sensei tiến hành chuyến thăm, họ rộng rãi phục vụ cho bốn mục đích. Là nhà quản lý, chuyến thăm gemba là một công cụ quản lý chủ chốt nạc để:
kiểm tra các giả định của riêng bạn bằng cách tìm hiểu thực tế tại nguồn; Ý tưởng chung là trong nạc bạn chỉ học khi bạn đã phát hiện ra bạn đang sai, vì vậy chuyến thăm gemba là một nơi đặc quyền để kiểm tra các giả định của riêng bạn về những gì đang xảy ra trong quá trình bằng cách kiểm tra các trường hợp cụ thể. Thường xuyên hơn không, thực sự, cái gì khác đang xảy ra;
có được mọi người đồng ý vào vấn đề chính. Một khác biệt đáng kể trong quản lý lean là việc nhấn mạnh trên đồng ý vào vấn đề trước khi tranh luận về giải pháp. Thảo luận về những gì thực sự là vấn đề thường xảy ra trong thời gian thăm gemba như quản lý bắt đầu hỏi 'tại sao?' câu trả lời lập đi lập lại và xuất hiện khác nhau. Đây chính là thực hành về làm giả một sự hiểu biết chung của vấn đề, mà sẽ làm cho hội tụ trên một giải pháp cả hai chính xác hơn và dễ dàng hơn nhiều trong điều kiện thực hiện;
nghe nhân viên tiền tuyến để thử và sửa chữa một số vấn đề ngay lập tức - có nhiều vấn đề thực tế được dễ dàng để giải quyết từ quan điểm quản lý xem nhưng có thể vẫn còn khó khăn cho nhân viên. Một trong những khó khăn của chuyến thăm gemba cho các nhà quản lý là để lắng nghe ngay cả khi một trong những đã không có một giải pháp trước mắt để tay. Hiện có nghĩa là tôn trọng aknowledging rằng mọi vấn đề là hợp pháp và được thực hiện nghiêm túc. Ở phía bên kia của cuộc thảo luận, các chuyến thăm gemba là một nền tảng để chia sẻ mục tiêu quản lý với nhân viên tiền tuyến và cung cấp cho họ một cái nhìn rộng hơn về những gì công ty sẽ cố gắng để đạt được - không xếp lên đá, không xây dựng một bức tường, nhưng xây dựng một nhà thờ;
cuối cùng, vào mục đích chính của chuyến thăm gemba là để kiểm tra xem sự tiến bộ đang diễn ra với tốc độ mong muốn. Duy trì tinh thần kaizen là không bao giờ dễ dàng và phụ thuộc vào tập trung quản lý về di chuyển trên với những thứ (một cách an toàn). Thường xuyên gemba thăm là dịp để đánh giá tốc độ của tiến bộ và, như vậy, cho thấy người quản lý khu vực trong một ánh sáng rất khác nhau - với một kế hoạch hành động phát triển trong theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét