Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Khám phá cây cầu nước kỳ lạ nhất thế giới

ầu kênh Magdeburg là hệ thống giao thông dẫn nước trên sông dài nhất thế giới. Cùng khám phá câu cầy đặc biệt này.
 
Cây cầu dẫn nước Magdeburg là một công trình tại Đức hình thành từ ý tưởng độc đáo kết nối kênh đào Elbe-Havel với kênh đào Mittelland.
Điểm đáng chú ý của cây cầu là hệ thống giao thông dẫn nước trên sông dài nhất thế giới, với tổng chiều dài 918 mét (3.012 ft).Nhờ cây cầu dẫn nước này, tàu, thuyền vượt qua sông Elbe nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.
Trước khi cây cầu được xây dựng, kênh đào Elbe-Havel và Mittelland sẽ giao nhau gần Magdeburg nhưng ở phía bên kia của sông Elbe, ở độ cao thấp hơn đáng kể so với hai kênh.
Các con tàu muốn di chuyển giữa 2 kênh buộc phải thực hiện một đường vòng 12km và quãng đường đi cũng rất khó khăn.
Sau khi có chiếc cầu này, thời gian vận chuyển, nhất là vận chuyển hàng hóa được tiến hành nhanh hơn nhiều.
Trên thực tế, ý tưởng hình thành cây cầu này đã có từ những năm 1930 và được xây dựng bởi các kiến trúc sư người Đức.
Sau 6 năm xây dựng, với chi phí 500 triệu euro, tháng 10/2003, cây cầu Magdeburg chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động.Nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, cộng với việc nước Đức bị chia cắt nên công việc này đã tạm hoãn và bắt đầu được xây dựng vào năm 1997.
Không chỉ có ý nghĩa về vận tải thủy, Magdeburg giờ đây còn trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan.Đây được coi là một thành tựu của kiến thức khoa học và kỹ thuật thiết kế.



Theo Quang Thạch/ Soha/Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét