Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Giáo hoàng xin tha thứ cho các giáo sỹ

thứ sáu, 11 tháng 4, 2014

 Francis xin tha thứ cho những tổn thất "ác độc" đối với trẻ em mà những giáo sỹ lạm dụng tình dục đã gây ra.
Ông ta mô tả việc lạm dụng là "sự gây tổn hại về đạo đức mà những thành viên của Giáo hội đã gây ra," và nói "các biện pháp trừng phạt" sẽ được áp dụng, Vatican Radio dẫn lời.

Đây được mô tả là lời tuyên bố mạnh mẽ nhất của Giáo hoàng từ trước tới nay về vấn đề này.
Hồi tháng trước, Francis mạnh mẽ bảo vệ cách thức Giáo hội Thiên chúa giáo xử lý vụ các tu sỹ lạm dụng tình dục sau khi bị Liên Hiệp Quốc chỉ trích.
Giáo hoàng đã thành lập một ủy ban hồi năm ngoái nhằm giúp đỡ các nạn nhân, nhưng đã bị một số người cáo buộc là trì hoãn thừa nhận quy mô tổn hại về mặt đạo đức và tinh thần mà các giáo sỹ ấu dâm gây ra, phóng viên BBC David Willey tường thuật từ Rome.

'Trừng phạt'

Giáo hoàng Francis ra tuyên bố hôm thứ Sáu trong cuộc họp với một tổ chức phi chính phủ về trẻ em Công giáo, trang mạng của kênh phát thanh Vatican Radio tường thuật.
Ông ta nói ông cảm thấy cần phải "lên tiếng một cách cá nhân, xin tha thứ cho những tổn hại [mà một số giáo sỹ] đã gây ra khi lạm dụng tình dục trẻ em".
Ông ta nói số tu sỹ phạm tội này "chỉ là một số ít", và "rõ ràng là không thể so sánh với số lượng toàn bộ các giáo sỹ".
"Chúng tôi sẽ không lui bước trong việc xử lý vấn đề, và các biện pháp trừng phạt cần phải được áp dụng," Ông ta nói thêm, "Chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn."
Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng trước,  Francis đã bảo vệ Giáo hội: "Không ai có thể làm hơn được nữa [trong việc xử lý tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em]. Nhưng Giáo hội lại là nơi duy nhất bị tấn công."
Lời bình luận của Ông ta được đưa ra sau khi một phúc trình của Liên Hiệp Quốc cáo buộc Vatican đã tạo lập một cách có hệ thống "việc bảo vệ uy tín của Giáo hội và kẻ bị cho là phạm tội lên trên việc bảo vệ các nạn nhân trẻ em," điều mà Giáo hội mạnh mẽ bác bỏ.
Giáo hội La mã đã đối diện một số cáo buộc nói có một số giáo sỹ trên toàn cầu lạm dụng tình dục trẻ em và các giám mục bị chỉ trích là phản ứng chưa đủ mức.
Trước đó, hồi đầu năm,  Francis đã củng cố luật Vatican về lạm dụng trẻ em, theo đó mở rộng định nghĩa về các tội đối với trẻ em bao gồm cả việc lạm dụng tình dục.
Khi còn tại vị, cựu Giáo chủ Benedict XVI đã xin lỗi các nạn nhân bị lạm dụng tình dục trẻ em, và nói  "thực sự lấy làm tiếc" về "những hành động tội lỗi và tội phạm" của các giáo sỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét