Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

6 loại ETF phổ biến cho danh mục đầu tư

Cuộc tranh luận về các quỹ hoán đổi danh mục với quỹ tương hỗ đang là câu chuyện tiếp diễn mà có thể sẽ không có hồi kết. Có nhiều người ủng hộ và có người chỉ trích trong cả hai trường phái và miễn là các sản phẩm này còn tồn tại, nhà đầu tư sẽ rót hàng ngàn tỷ đô la vào đó.
Mỗi loại ETF có những ưu và nhược điểm riêng, nhưng điều đó sẽ được bàn đến khi khác. Bài viết này sẽ đi vào khai thác một vài khía cạnh làm cho các ETF là duy nhất, bao gồm cả cách nó được tạo lập, các loại quỹ khác nhau hiện nay và thành quả trong quá khứ của nó.
Xây dựng ETF 
 
Chứng chỉ quỹ hoán đổi danh mục được mua và bán như cổ phiếu. Rất dễ dàng sở hữu, nó đã trở thành lựa chọn của các trader và trong quá trình đó đem lại cho các công ty môi giới rất nhiều tiền. Tại sao phải mua cổ phiếu khi bạn có thể giao dịch toàn bộ chỉ số của một quốc gia? Nó trở nên quá hấp dẫn đối với cả những người chuyên nghiệp lẫn kẻ nghiệp dư. Rất dễ dàng, quan trọng là bạn biết cách nó được xây dựng để bạn có thể hiểu những rủi ro liên quan. 
 
Nói ngắn gọn, quỹ ETF là một quỹ đi mượn một lượng các cổ phiếu, gom chúng lại để mô phỏng một chỉ số cụ thể . Sau đó tạo ra các đơn vị dưới dạng các gói đại diện cho các cổ phần được mượn kia và cuối cùng những người tín nhiệm phát hành cổ phần ETF, đại diện cho một phần nhỏ các đơn vị được tạo ra. Những cổ phần đó được bán ra công chúng. Rủi ro lớn nhất với ETF là tính thanh khoản. Vì chúng có thể được bán khống, và nếu sau đó xảy ra sự hoảng loạn và một quỹ đặc thù bị thiếu hụt nặng nề , và cùng lúc đó nó bị đặt lệnh bán dữ dội, quỹ có thể không đủ tiền mặt để đáp ứng những lệnh đó. Đó là một vấn đề giả thuyết, nhưng hoàn toàn có thể.
 
Quỹ cổ phần
 
Hầu hết các quỹ ETF theo dõi các chỉ số thị trường. Một vài quỹ mô phỏng toàn bộ các chỉ số và một số khác dùng mẫu đại diện mà ít chệch hướng bằng cách dùng các hợp đồng tương lai, quyền chọn và hoán đổi, và việc mua chứng khoán thỉnh thoảng không thấy trong chỉ số. Nếu mẫu này quá biến động, nó có thể dẫn đến sai số theo dõi. Bất kỳ ETF với sai số theo dõi trên 2% được xem là quản lý theo kiểu chủ động.Vì các ETF trở nên chuyên biệt hơn, nó sẽ là điều mà các nhà đầu tư nên tiếp tục dõi theo.
 
Sự phát triển của các loại ETF cung cấp cho nhà đầu tư một cách ít tốn kém để đa dạng danh mục. Liệu bạn muốn nắm giữ một tỷ lệ riêng các cổ phiếu trên thế giới hay tất cả chúng, có một loại ETF khiến điều này là có thể,; bạn có thể mua quỹ một quốc gia mà đầu tư những cổ phiếu hàng đầu của một quốc gia, hoặc quỹ đầu tư thị trường mới nổi mà đầu tư vào một nhóm các quốc gia và những công ty hàng đầu trong các thị trường đó. Không chỉ có những quỹ đầu tư theo không gian địa lý , có những quỹ dùng nhiều loại khác nhau như đầu tư vào giá trị hoặc sự phát triển, Hơn nữa, những người khác đầu tư trong những công ty với quy mô khác nhau, bạn có theo đuổi một quỹ vốn hóa nhỏ, vừa hay lớn hay không, sẽ có tất cả cho mọi người. Tuy nhiên, thật quan trọng là trước hết bạn xác định sự phân bổ vốn trong danh mục của mình, và dựa trên những quyết định đó, chọn các ETF thực sự đáp ứng được những mục tiêu đầu tư của bạn.
 
Các quỹ thu nhập cố định
 
 
Hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên đầu tư một phần danh mục trong các chứng khoán có thu nhập cố định như trái phiếu và các ETF trái phiếu. Sở dĩ vậy vì các trái phiếu có xu hướng giảm rủi ro danh mục, trong khi cũng cho một dòng thu nhập tăng thêm. Câu hỏi kinh điển một lần nữa được đặt ra: Bạn dành ra bao nhiêu phần trăm cho mỗi loại tài sản? 
 
Số tiền mà bạn nên đưa vào cổ phiếu, thu nhập cố định và tiền mặt nên là bao nhiêu?. Các ETF trái phiếu sẵn có nhiều loại  như các quỹ cổ phần, có thể có nhiều hơn nữa. Các nhà đầu tư không chắc loại quỹ trái phiếu nào muốn sở hữu nên cân nhắc các ETF toàn thị trường trái phiếu - đầu tư toàn bộ trong thị trường trái phiếu Mỹ và cung cấp một điểm bán duy nhất 
 
Các quỹ hàng hóa
 
Trước khi đầu tư vào các ETF hàng hóa, thật quan trọng để hiểu tại sao đầu tiên bạn thích hàng hóa. Về mặt lịch sử, hàng hóa hầu như ít có sự tương quan giá với cổ phiếu, cung cấp có nhà đầu tư ít rủi ro hơn. Các chuyên gia cho rằng sự phân bổ tài sản có chiến lược  chiếm 90% thu nhập của danh mục. Tuy nhiên, sẽ không đủ tiền để sở hữu cả cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt, hàng hóa và bất động sản trong danh mục đầu tư. Bạn nên đa dạng trong mỗi nhóm tài sản đó. Vì thế các ETF ra đời. Các nhà đầu tư có thể mua ETF hàng hóa mà theo dõi sự thay đổi giá cả của các loại hàng hóa như vàng hoặc bạc hoặc trong ETF cổ phiếu hàng hóa mà ETF này đầu tư vào cổ phiếu phổ thông của các nhà sản xuất hàng hóa..Trước đây nó ít tương quan với cổ phiếu, sau này nó có mối tương quan cao bất chấp sự đầu tư vào hàng hóa, Nếu danh mục đầu tư của bạn đã bao gồm cổ phiếu, các ETF hàng hóa trực tiếp là thích hợp.
 
Các quỹ tiền tệ
 
 
Khi các đồng tiền thế giới ngày càng biến động và vai trò đồng tiền dự trữ của đô la Mỹ dần yếu đi, các nhà đầu tư muốn bảo vệ giá trị khoản đầu tư được gọi tên U.S sẽ tìm kiếm các lựa chọn cung cấp sự bảo đảm chống lại sự giảm giá đồng đô la. Một lựa chọn là đầu tư vào cổ phiếu nước ngoài hoặc các ETF cổ phiếu nước ngoài. Tuy nhiên, điều này sẽ không cung cấp cho bạn sự đa dạng các nhóm tài sản vì các cổ phiếu nước ngoài nói chung có mối tương quan với cổ phiếu Mỹ. Một sự thay thế tốt hơn là đầu tư vào các ETF ngoại tệ. Liệu đó là một đồng tiền chung hay với sự tập trung rộng hơn, mục đích  ở đây là tránh cho danh mục của bạn khỏi sự giảm giá đồng đô la Mỹ. Mặt khác, nếu đồng đô la Mỹ tăng giá và bạn sở hữu các cổ phiếu nước ngoài, bạn có thể bảo vệ giá trị những thứ nắm giữ  bằng cách cắt giảm ETF tiền tệ tương tự. Thật quan trọng để nhớ rằng đầu tư vào tiền tệ nên chiếm một tỷ lệ nhỏ trong chiến lược đầu tư của bạn và có ý nghĩa làm dịu đi những đợt biến động tiền tệ.
 
Các quỹ bất động sản
 
Các nhà đầu tư vào thu nhập chỉ muốn có ít lợi nhuận có thể xem xét các ETF tín thác đầu tư bất động sản (REIT - real estate investment trust). Liệu bạn có chọn một quỹ đầu tư vào một hoặc nhiều loại bất động sản nào đó, sự hấp dẫn lớn nhất của những quỹ này là họ phải trả lại 90% thu nhập chịu thuế cho cổ đông.Điều này làm nó trở nên cực kỳ hấp dẫn xét trong khía cạnh lợi nhuận bất chấp những biến động tăng lên khi so sánh với trái phiếu; nó cũng là nguồn thu nhập tuyệt vời, đặc biệt khi lãi suất ngắn hạn và lạm phát gần đây ở mức thấp.
 
Quỹ các sản phẩm đặc biệt (Specialty Funds)
 
Khí các ETF trở nên phổ biến hơn, sự đa dạng các quỹ đòi hỏi đáp ứng mọi chiến lược đầu tư được biết đến,  giống như những gì xảy ra với các quỹ tương hỗ. Hai trong số những điều thú vị hơn là các quỹ đối lập.,đem lại  lợi nhuận khi một chỉ số cụ thể xấu đi, và các quỹ đầu cơ - quỹ có thể nâng thu nhập của một chỉ số cụ thể lên gấp hai hay ba lần bằng cách sử dụng đòn bẩy, như tên gọi của nó (leveraged funds). Bạn có thể mua các ETF thực hiện những điều đó. Dù điều này không được khuyến khích vì thu nhập bị hòa lẫn hàng ngày, làm chúng cực kỳ biến động và không đáng tin cậy trong đầu tư dài hạn.
 
Được quản lý hiệu quả
 
Các ETF ban đầu được phát triển để cung cấp cho các nhà đấu tư tối ưu về thuế và sản phẩm có tình thanh khoản cao hơn các quỹ tương hỗ. Bị động bởi thiết kế, khi nó trở nên được chấp nhận rộng rãi hơn, các nhà quản trị đầu tư đã phát triển các quỹ được quản lý hiệu quả dù chi phí quản lý cao hơn nhằm  tìm kiếm kết quả các chỉ số. Khi lựa chọn bất cứ vụ đầu tư nào, liệu một quỹ tương hỗ hay một ETF, mối quan tâm chính nên là bạn trả gì để sở hữu nó. Cân nhắc rằng hầu hết các nhà quản lý quỹ đều không đạt được mục tiêu mà họ đề ra, bạn nên xem xét kỹ những mặt thuận lợi và bất lợi của những quỹ này trước khi tiến hành đầu tư
Thành quả lịch sử
 
Mỗi ETF và quỹ tương hỗ đều có sai số theo dõi. Thu nhập của hai sản phẩm khi theo dõi cùng chỉ số nói chung không quá một vài điểm cơ bản của nhau. Đối với hầu hết mọi người, nó sụt giảm thích hợp trong tình hình cụ thể. Nếu bạn tự mình đầu tư, các ETF có thể phù hợp. Nếu hàng tháng bạn đóng góp vào một kế hoạch đầu tư  các quỹ tương hỗ có thể là sự lựa chọn của bạn. Dù sao đi nữa, hiểu những gì bạn mua mới là quan trọng.
 
Tổng kết
 
Từ khi ra mắt S&P 500 Depository Receipts năm 1993, thường được tham chiếu đến như spiders (SPDR),  các quỹ hoán đổi danh mục dần tạo ra hướng riêng trong bức tranh đầu tư. Ngày nay, sự hấp dẫn to lớn của nó dường như không thể chối từ, Trong khi các quỹ này không của riêng nhà đầu tư nào, nó chắc chắn đóng một phần quan trọng trong việc đa dạng danh mục đầu tư của ban, một ETF vào một thời điểm.
 
Thúy Phượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét