Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Sự thật rùng mình về ngôi mộ tập thể lớn nhất TG

Đó là những ngôi mộ tập thể chôn cất hàng trăm nạn nhân, trong đó có nấm mồ khổng lồ chứa tới 800 thi hài trẻ sơ sinh.


1. Tuam, Co. Galway, Ireland là nơi phát hiện mồ chôn 800 trẻ sơ sinh. Năm 1975, người ta phát hiện được ngôi mộ tập thể lớn ở ngôi nhà từ thiện “Mẹ Mary và bé .Do các sơ săn sóc. Một số người hoài nghi đây là mồ chôn những bé sơ sinh chết yểu . Khi đó, người ta chỉ tìm thấy 2 thi thể trùng khớp thông tin ghi trong giấy chứng tử. .



Những đứa trẻ bị chôn vùi có thể là những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong ngôi nhà từ thiện “Mẹ Mary và bé” ở Tuam, Galway trong khoảng thời gian 36 năm. Ngôi nhà từ thiện này được các nữ tu điều hành từ năm 1925 - 1961. Với sự giúp đỡ của Trung tâm khai sinh và khai tử ở Galway, bà Corless đã nghiên cứu tất cả các trường hợp trẻ em chết ở Tuam. Qua nhiều thông tin nghi vấn, bà Corless đã biết đến ngôi mộ tập thể - thực chất là một bể bê tông.

2. Ngôi mộ tập thể ở Grozny, Chechnya là nơi chôn 800 người. Kể từ khi xảy ra Chiến tranh Chechnya vào năm 1994, một số ngôi mộ tập thể đã được phát hiện. Năm 2008, chính phủ Nga thông báo về 57 bãi chôn lấp tập thể nhưng vẫn chưa tiến hành khai quật.

Trong đó khu vực chôn cất tập thể lớn nhất nằm ở huyện Leninsky, Grozny. Nạn nhân chủ yếu được cho là dân thường nhưng có cả các tay súng Chechnya...

3. Ngôi mộ tập thể ở Crni Vrh, Srebrenica có 629 thi thể nạn nhân. Cuộc chiến tranh Bosnia diễn ra từ năm 1992 - 1995 đã cướp đi sinh mạng của 200.000 người. Khoảng 30.000 người được báo cáo mất tích trong chiến tranh. Tuy nhiên, người ta mới phát hiện ra ngôi mộ tập thể chôn cất 20.000 thi thể trong hơn 300 ngôi mộ sau khi xảy ra lũ lụt.

Trong đó, ngôi mộ tập thể lớn nhất được phát hiện nằm ở Crni Vrh, Srebrenica có 629 thi thể. Các chuyên gia tin rằng hầu hết nạn nhân là người Hồi giáo bị giết bởi người Serbia, Bosnia sát hại.

4. Khi diễn ra cuộc chiến tranh ở Croatia, lực lượng Serbia hành quân vào thị trấn Vukovar. Khi đó, nhiều thường dân đã chạy đến bệnh viện vì cho rằng họ sẽ được quan sát viên của Hội Chữ thập đỏ sơ tán. Thay vào đó, lực lượng Serbia yêu cầu các quan sát viên phải đến bệnh viện và chuyển 400 thường dân bằng xe buýt. 264 người đã bị đánh đập và giết chết.

Sau đó, người ta chôn cất các nạn nhân trong một ngôi mộ tập thể. Trong khi đó, một số người được trả tự do, số còn lại bị tách thành từng nhóm rồi bị giết hại và chôn xác trong khu đất nông nghiệp Ovčara. Năm 2009, 13 người bị kết án 193 năm tù giam vì gây ra tội ác kinh hoàng năm xưa.

5. Đảo Crab là một phần của hồ Champlain ở New York, Mỹ từng thuộc sở hữu của một nông dân có tên Caleb Nichols. Tuy nhiên, đến năm 1814, nơi này trở thành một bệnh viện trong thời gian diễn ra trận Plattsburgh.

Hòn đảo là nơi gần nhất với chiến trường cũng là nơi thuận lợi trong việc chuyển binh sĩ bị thương đến khu vực an toàn hơn. Người ta đã phát hiện ngôi mộ tập thể chôn cất 150 thi thể binh sĩ Mỹ và Anh tại hòn đảo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét