Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Phần 11: Làm sao để lập được một kế hoạch giao dịch ngoại hối

Có được một kế hoạch khi giao dịch trên thị trường ngoại hối là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng để trở thành một nhà đầu tư thành công.
Có được một kế hoạch khi giao dịch trên thị trường ngoại hối là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng để trở thành một nhà đầu tư thành công. Nhiều nhà đầu tư thậm chí không bao giờ lập một kế hoạch giao dịch và sử dụng bản kế hoạch của mình một cách thường xuyên. Quan trọng là bạn phải làm cả hai; lập một kế hoạch khi đầu tư và sử dụng nó…đừng chỉ lập ra rồi không bao giờ ngó đến nó như những nhà đầu tư khác. Dưới đây là một số điểm quan trọng:


•    Làm theo kế hoạch, sử dụng nhật ký, báo cáo giao dịch:
Bạn cần phải làm 3 việc quan trọng để trở thành một nhà đầu tư bài bản và có kỷ luật. Những điều đó như sau:
1. Lập một bản kế hoạch cho giao dịch ngoại hối
2. Lập (hoặc đã có) nhật ký giao dịch ngoại hối
3. THỰC SỰ SỬ DỤNG CẢ HAI THỨ ĐÓ.
Quá trình thành lập một bản kế hoạch để giao dịch ngoại hối bên cạnh một chiến lược hiệu quả giống như khi bạn đang giao dịch trên hoạt động giá, sẽ củng cố hiểu biết về chiến lược giao dịch và cũng đem lại cho bạn một kế hoạch chi tiết cho những gì bạn cần mỗi khi tương tác với thị trường. Sử dụng một kế hoạch chi tiết rất cần thiết để phát triển một hệ thống kỷ luật lạnh-như-băng để đưa bạn đến thành công trên thị trường ngoại hối trong dài hạn.
Ghi lại những giao dịch trong một cuốn nhật ký thì cần thiết cho thành công của bạn vì nó cho bạn một bản thuyết minh trực quan về khả năng (hay kém cỏi) khi giao dịch trên thị trường, nó cũng tạo ra một bản ghi chép để bạn có thể sử dụng để theo dõi xem giới hạn giao dịch được áp dụng thế nào qua thời gian, và nó cũng cho phép bạn “vặn” và điều chỉnh chiến lược của mình nếu thấy hợp lý.
•    Kế hoạch đầu tư còn bao gồm công thức và check list
Để đơn giản, bạn CẦN phải có một công thức cho hoạt động giao dịch của mình; nếu không bạn sẽ chỉ chạy chơi vòng quanh cái ghế ngồi của bạn. Tôi có một triết lý giao dịch xoay quanh việc giao dịch ngoại hối như một tay bắn tỉa chứ không phải là anh lính bắn súng máy, nếu bạn muốn đánh tỉa  bạn cần phải có kỉ luật để tuân theo, và bạn phải thực sự nghiêm khắc…một anh lính bắn tỉa trong quân đội là một con người cực kì kỷ luật và bạn cần phải xem thị trường ngoại hối như một cuộc chiến, và bạn là một anh lính bắn tỉa cố gắng để hạ một “con mồi dễ nhất”’. “Con mồi” của bạn trong thị trường chỉ bao gồm những cơ hội giao dịch rõ ràng nhất.

Trong bản kế hoạch của bạn nên có một check list để theo dõi; trong đó bao gồm những thứ mà bạn quan tâm trên thị trường và những gì bạn muốn thấy trước khi thực hiện một giao dịch. Nếu bạn có thể đánh dấu tất cả các ô thì sau đó bạn nên vào giao dịch, nếu không thì hãy chờ cho đến khi một giới hạn giao dịch xuất hiện lần nữa. Bạn có thể thiết lập toàn bộ kế hoạch giao dịch dưới dạng một checklist; đây sẽ là một định dạng thuận lợi cho phép bạn quyết định nhanh xem bất kỳ một giao dịch tiềm năng nào có đáng để đánh hay không.
•    Các kế hoạch giao dịch có các bản hướng dẫn các nhà đầu tư nên làm gì và tìm kiếm gì cũng như những hình ảnh về các thiết lập giao dịch
Kế hoạch đầu tư của bạn nên có các bản mô tả viết tay về những gì bạn định làm trên thị trường. Nó bao gồm những thứ như giới hạn giao dịch của bạn là gì, bạn sẽ đánh như thế nào, khi nào thì đánh, khoảng thời gian nào thường đánh, chiến lược quản trị rủi ro và tạo ra lợi nhuận, và mục tiêu tổng thể khi đầu tư ngoại hối là gì. Bạn cũng nên đưa vào các hình hảnh về thiết lập giới hạn giao dịch, để bạn luôn nhớ rằng một thiết lập “lý tưởng” là như thế nào. Cuối cùng, sau khi thực hành theo hướng dẫn và các hỉnh ảnh thiết lập giao dịch “lý tưởng” một thời gian đủ lâu, bạn sẽ biết rõ trong đầu rằng mình đang tìm kiếm gì trên thị trường, điều đó sẽ xây dựng được niềm tin khi bạn giao dịch.
•    Những giao dịch theo kế hoạch định sẵn và “dự báo trước” có kết quả tốt nhất
Một trong những lý do chính để lập một kế hoạch giao dịch ngoại hối đó là việc lên kế hoạch sẵn cho từng giao dịch và xác định trước những gì bạn tìm kiếm trên thị trường là cách tốt nhất để kiếm được lợi nhuận lâu dài. Bạn sẽ không bao giờ trở nên tham vọng và bình tĩnh khi bạn không tham gia vào thị trường, cho nên nếu bạn có thể vạch ra sẵn mọi bước giao dịch khi bạn không ở trong thị trường, bạn sẽ hoàn toàn không bị phụ thuộc vào các thông tin trên thị trường khi bạn đang giao dịch, và nó sẽ bảo vệ bạn khỏi việc trở thành một nhà đầu tư ngoại hối đầy cảm tính.
•    Hãy kiên nhẫn và chờ đợi tới khi đủ các điều kiện theo kế hoạch rồi hành động – đừng đốt giai đoạn
(Nguồn Internet)
Kiên nhẫn là một đức tính tối quan trọng mà một nhà đầu tư ngoại hối cần phải có. Khi bạn là một nhà đầu tư kiên nhẫn có nghĩa là bạn biết bạn đang tìm kiếm gì trên thị trường và chờ đợi đến khi giới hạn giao dịch xuất hiện trước khi tiến hành một giao dịch. Khi giao dịch với tâm lý này bạn sẽ xóa bỏ được rất nhiều lệnh thua lỗ là kết quả của việc đánh theo cảm tính…hay do thiếu kiên nhẫn. Một phần quan trọng trong khi chơi ngoại hối, có khi là quan trọng nhất, chỉ đơn giản là chờ đợi cho đến khi một hoạt động giá “lý tưởng” xuất hiện hoặc một thiết lập giao dịch chuẩn đang hình thành trên thị trường. Những nhà đầu tư nào không chờ đợi cho đến khi một thiết lập “lý tưởng” xuất hiện thường mất tiền rất nhanh vì họ phủ nhận giới hạn giao dịch của mình và thay vào đó là dựa vào may rủi. Hãy chắc chắn rằng bạn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên nhẫn trong kế hoạch giao dịch của bạn, bằng cách này bạn sẽ luôn nhớ rằng tại sao kiên nhẫn là một đức tính quan trọng để kiếm tiền trên thị trường ngoại hối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét