Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Phần 13: Chiến lược đầu tư biến động giá Forex chuyên nghiệp

Chào các nhà đầu tư,
Các bạn có thể xem:

Bạn đã hoàn tất “khoá học đầu tư Forex miễn phí dành cho người mới bắt đầu”, tiếp đây các bạn sẽ được cung cấp một cái nhìn sâu hơn một chút về triết lý kinh doanh cốt lõi của tôi, tại sao tôi kinh doanh theo cách này, tôi dạy những gì, và làm thế nào tôi có thể giúp bạn trở thành một nhà đầu tư hiệu quả hơn. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích tham gia khóa học miễn phí này cũng nhiều như khi tôi soạn nó vậy, và bây giờ điều bạn nên làm là có một nền tảng vững chắc về các vấn đề cơ bản của thị trường ngoại hối và người ta đầu tư thế nào trên thị trường này.
Hiểu biết cơ bản về Forex là một việc đáng hoan nghênh, mỗi nhà đầu tư đều nên có một số kiến thức nhất định về chúng, tuy nhiên nếu nghiêm túc về việc kiếm những nguồn tiền chắc chắn trên thị trường, bạn cần phải học các chiến lược kinh doanh thực tế, chiến lược này sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế cao về đầu tư. Dưới đây là một số thông tin về tôi và chiến lược kinh doanh biến động giá của tôi:
Giới thiệu về Nial Fuller:

Tôi đã kinh doanh trên thị trường này trong hơn 10 năm qua và đã học được mọi bài học mà bạn có thể tưởng tượng được. Có lẽ bài học lớn nhất chính là 'đơn giản sẽ luôn tốt hơn’, đây là điểm quan trọng mà tôi cố gắng truyền đạt đến học sinh của mình và đó là lý do tại sao tôi không sử dụng một tá các chỉ số hoặc hệ thống kinh doanh phức tạp. Nhiệm vụ chính của tôi sau khi trở thành một nhà đầu tư thành công là giúp các nhà đầu tư khác "nhìn thấy được tiềm năng" của đầu tư biến động giá đơn giản. Tôi rất đam mê kinh doanh ngoại hối, và tôi biết nhiều người khác cũng có cùng con đường với tôi, nhưng rất tiếc là có quá nhiều thông tin sai lệch về nghề này, khiến nó trở nên thực sự khó khăn cho bất cứ ai muốn bắt đầu một cách hiệu quả. Với vị trí là một người cố vấn kinh doanh, mục tiêu của tôi là xây dựng một con đường nền tảng cho tất cả những người đầu tư, con đường ấy lát đầy những “viên gạch” chiến lược biến động giá hiệu quả mà tôi đã đúc kết được trong những năm qua. Hãy xem qua Phần 6 của khóa học về phân tích biến động giá để nhìn lại khái niệm của đầu tư trong lĩnh vực này.

Tôi đầu tư biến động giá như thế nào

• Triết lý đầu tư cốt lõi của tôi
Phong cách đầu tư của tôi là hoàn toàn tập trung vào việc "đọc" sự biến động giá của thị trường trong hình thức "tự nhiên" của nó, hay nói cách khác là "Phân tích đầu tư biến động giá". Tôi không sử dụng bất kỳ một chỉ số hay hệ thống khó hiểu nào, mà chỉ đơn giản là đầu tư trên một biểu đồ giá cơ bản.
Tôi có một “kho vũ khí” gồm nhiều mẫu hình biến động giá hiệu quả mà tôi đã tìm kiếm trong cấu trúc của thị trường. Ví dụ, nếu một thị trường đang trong xu hướng tăng, tôi tìm kiếm mức giá mà nó sẽ trở lại mức hỗ trợ trong xu hướng tăng ấy, đây là vùng mà tôi gọi là khu vực "giá trị", sau đó tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi một trong những tín hiệu biến động giá của mình để xác nhận lệnh vào thị trường. Trong khi phần lớn các khoảng đầu tư của tôi đều đi theo xu hướng của thị trường, thỉnh thoảng tôi cũng thiết lập một vài lệnh đi ngược xu hướng hoặc đầu tư trong thị trường range-bound (thị trường di chuyển lên xuống trong một khoảng giới hạn).
Bất kể đang kinh doanh theo hướng nào, cái tôi đang tìm kiếm chính là những mẫu hình giá hình thành "rõ ràng" ở các mức độ "quyết định" trên thị trường. Khi nhìn thấy một trong các thiết lập đầu tư của mình hình thành ở một mức quyết định nào đó trên thị trường, tôi sẽ xem nó như một tín hiệu “đèn xanh” để tham gia vào thị trường. Vì mỗi tuần chỉ có một vài tín hiệu tốt nên tôi dành rất nhiều thời gian để chờ đợi một cơ hội kinh doanh. Năm ngoái tôi đã viết một bài rất nổi tiếng nói về khái niệm một nhà đầu tư kiên nhẫn, phải biết chờ đợi để “phục kích” các cơ hội đầu tư, bạn có thể đọc bài báo đó ở đây: "Đầu tư như một tay bắn tỉa ".

Tóm lại, phương pháp tiếp cận đầu tư của tôi phần lớn được xây dựng dựa trên việc tìm kiếm nhiều "chứng cứ" mà khi hợp với nhau chúng sẽ tạo nên một tín hiệu tốt để vào thị trường. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp gọi đây là "đầu tư với hợp lưu". Liên quan đến chiến lược kinh doanh biến động giá của tôi, phương pháp này nghĩa là tìm kiếm nhiều yếu tố trên biểu đồ hỗ trợ cho sự hình thành của một tín hiệu biến động giá.

Tổng thể, chiến lược đầu tư của tôi có thể nhìn khá đơn giản, tuy nhiên như đã nói từ trước: trong đầu tư Forex, càng đơn giản càng mang lại hiệu quả lớn. Tôi sẽ thành thật với bạn, hầu hết các nhà đầu tư phi lợi nhuận hoặc mới tham gia thị trường đều bị hấp dẫn bởi các phương pháp kinh doanh quá phức tạp và điều này thường dẫn đến thất bại sau cùng của họ. Là một nhà đầu tư với kha khá kinh nghiệm, tôi biết những phương pháp mang lại hiệu quả khi tham gia thị trường và cảm thấy mình nên truyền tải những thông tin hữu ích này đến các nhà đầu tư khác. Vì vậy, với vị trí là một người tư vấn đầu tư, ưu tiên hàng đầu của tôi là dạy “học sinh” của mình cách đầu tư với một chiến lược đơn giản.
Sau đây là video mới giải thích cách dùng một trong những tín hiệu biến động giá yêu thích của tôi: chiến lược đầu tư pin bar, một phương pháp giúp đầu tư phù hợp với xu hướng:
• Những thị trường và khung thời gian yêu thích của tôi
Nếu có một bài học mà bạn nên tiếp thu lúc này, một bài học giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của nhà đầu tư, thì đó chính là bài học về kinh doanh trên các biểu đồ hàng ngày. Bây giờ, tôi sẽ cụ thể hơn một chút... nếu bắt đầu với những biểu đồ với khung thời gian ngắn như 5 phút hay 15 phút, bạn có thể sẽ trải nghiệm khá nhiều thất vọng về mặt thời gian và tiền bạc. Bạn thấy đấy, những khung thời gian nhỏ chứa đựng nhiều biến số khiến nhà đầu tư khó có thể phân tích một cách hiệu quả, sẽ xuất hiện nhiều yếu tố "nhiễu" hoặc những biến động giá ngẫu nhiên không thực sự có ý nghĩa hay sức ảnh hưởng lớn. Khi gia tăng khung thời gian, bạn sẽ có được một "bộ lọc" tự nhiên giúp loại bỏ các yếu tố “nhiễu” và gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư. Biểu đồ giá hàng ngày cung cấp cho bạn góc nhìn tốt nhất của thị trường và đồng thời cũng cung cấp bộ lọc hiệu quả nhất đối với độ “nhiễu” của khung thời gian ngắn. Tôi cũng khá thường xuyên giao dịch trên biểu đồ khung thời gian 4 giờ, và thỉnh thoảng sử dụng biểu đồ 1 giờ, nhưng tôi không bao giờ nhìn vào biểu đồ nào có khung thời gian dưới 1 giờ.
Các cặp ngoại hối ưa thích của tôi là EURUSD và AUDUSD, nhưng thường mỗi ngày tôi sẽ xem qua tất cả các cặp ngoại hối lớn để tìm kiếm những cơ hội kinh doanh biến động giá. Tôi cũng mua bán vàng, bạc và đôi khi xem xét dầu thô, thị trường tiền mặt Dow Jones cũng như một số các chỉ số chứng khoán Úc.

Tại sao tôi đầu tư theo cách của mình

Như vẫn thường nói, tôi rất đơn giản trong cách suy nghĩ và kinh doanh trên thị trường, những năm tháng mà tôi đã dành ra để ở trong các “chiến hào” của thị trường đã củng cố niềm tin về sự cần thiết trong việc loại bỏ các biến số không quan trọng ra khỏi giao dịch của mình. Hầu hết các nhà đầu tư phân tích “quá tay” thị trường và tự gây hoang mang như một kết quả tất yếu, điều này dẫn đến việc họ kinh doanh một cách tình cảm và mất đi số tiền của mình. Do đó, tôi không từng nghĩ đến việc ngồi trước màn hình máy tính và nhìn chằm chằm vào biểu đồ 5 phút như một nhà đầu tư sắp sửa “chết đói”. Tôi thích đầu tư trên các biểu đồ hàng ngày và đầu tư trong một tâm trạng thoải mái và hoàn toàn không căng thẳng, nếu có một thiết lập giá xuất hiện đáp ứng được các tiêu chí của mình, tôi sẽ nhập lệnh vào thị trường, còn nếu không, tôi sẽ đợi cho đến ngày giao dịch hôm sau.
Tôi muốn nhấn mạnh một thực tế rằng tiếp cận kinh doanh một cách chậm rãi và có tính toán sẽ hiệu quả hơn nhiều hơn so với việc giao dịch mỗi ngày và nhập 20 lệnh mỗi tuần. Một bài học đúc kết được từ khóa học miễn phí này chính là: bạn sẽ không kiếm tiền được nhanh bằng cách đầu tư trên khung thời gian dưới 1 giờ hay hối hả với các giao dịch của mình. Bạn sẽ kiếm tiền nhanh hơn nếu đầu tư một cách kiên nhẫn và tận dụng các biểu đồ hàng ngày. Sự thành công trong kinh doanh ngoại hối được thẩm định qua nhiều năm tháng, không phải trong vài ngày hoặc vài tuần. Vì vậy, nếu bạn không tiếp thu được thông tin nào từ website của tôi, hãy ghi nhớ rằng sự chậm rãi và ổn định sẽ giúp bạn chiến thắng cuộc đua.

Những điều bạn sẽ học được từ tôi, với vị trí là người cố vấn đầu tư.

Tôi nghĩ rằng mình hơi bị "ngược đời" ở một mức độ nào đó trong việc kinh doanh và trong cuộc sống hàng ngày. Tôi thường nhận ra rằng: nếu làm điều mà người khác đã làm, bạn sẽ nhận được kết quả y như họ, và khi áp dụng vào kinh doanh, phương pháp này rõ ràng là không hiệu quả. Thực tế là hầu hết các nhà giao dịch đều khó kiếm tiền trong thị trường, họ thu về sự thất vọng, mất tiền, phí thời gian, và nói chung là không có chiến lược kinh doanh hoặc kế hoạch kinh doanh ngoại hối cụ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn giống hầu hết các nhà đầu tư khác, những người bị ám ảnh bởi các chỉ số và phần mềm giao dịch "ma thuật", bạn có thể sẽ bị mất tiền khá nhanh chóng như bọn họ.



Tôi không tô vẽ điều gì và tên tuổi của tôi được xây dựng trên thực tế đó. Vì vậy, nếu chọn học từ tôi, bạn sẽ lĩnh hội được những phương thức kinh doanh biến động giá một cách trung thực, lâu dài và bền vững. Tôi sẽ dạy bạn cách đọc được động lực giá tự nhiên của một biểu đồ và làm thế nào để tìm thấy những thời điểm có xác suất vào thị trường cao trên đó. Bạn sẽ phát triển được ý thức giao dịch cho riêng mình, nó sẽ giúp bạn kiếm tiền hiệu quả trong một thời gian dài; đây là một kỹ năng mà bạn có thể mang theo bên mình không chỉ ở thị trường Forex mà còn ở bất kỳ thị trường nào khác.

Bạn sẽ không bao giờ cần một dịch vụ tín hiệu hay khóa học kinh doanh giá 5.000 USD để học cách giao dịch, bởi vì tôi sẽ dạy cho bạn những chiến lược kinh doanh duy nhất mà bạn sẽ cần. Tôi rất tin vào câu thành ngữ "dạy một người cách câu cá và bạn sẽ nuôi sống anh ta suốt đời". Tôi không quan tâm những gì người khác nói với bạn, những hệ thống máy móc cứng nhắc sẽ luôn thất bại trong dài hạn ... bạn CẦN phải học cách đọc và hiểu những biến động giá của thị trường. Về bản chất, thị trường là năng động và liên tục thay đổi, vì vậy bạn cần một chiến lược kinh doanh cung cấp cho bạn khả năng giao dịch trong loại môi trường này. Một thị trường sẽ thay đổi theo thời gian, và với vị trí là một nhà kinh doanh biến động giá, bạn có khả năng thay đổi và thích nghi với nó.
Để kết thúc:
Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn vì đã dành thời gian tham gia khoá học giới thiệu về Forex này. Hy vọng thông qua khoá học này, bạn đã có một độ hiểu biết vững chắc về thị trường ngoại hối và kinh doanh ngoại hối. Dù bạn có chọn bất cứ con đường nào trong sự nghiệp kinh doanh ngoại hối của mình, tôi chúc bạn gặt hái được những thành công cao nhất, và nếu bạn không nhớ được gì từ trang web này, hãy ghi nhớ nằm lòng: “đơn giản sẽ luôn tốt hơn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét