Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

27 mẹo nhỏ nên biết về tiền bạc

Với 1 số mẹo nhỏ, Carl Richards – blogger tài chính cá nhân cũng là nhà hoạch định tài chính sẽ giúp người tiêu dùng tránh khỏi việc tự sát tài chính.
Richards am hiểu một số điều về chủ đề này
Trong một vài năm mua căn hộ mơ ước năm 2003, Đại suy thoái đã ném anh vào vòng xoáy nợ nần. Anh mất nhà và dựa vào bố mẹ vợ trong khi vợ chồng anh phải cố gắng để  ổn định tài chính.
 
“ Những bước lùi đã dạy tôi những bài học quan trọng, bao gồm cả những thứ mà tôi cố gắng vượt lên ”, anh viết trong cuốn Khoảng cách hành vi (The Behavior Gap). “Một trong những bài học đó là bạn không làm chủ mọi thứ. Bạn làm những thứ bạn có thể và đó là sự giải trí.”
 
Những ngày này, Richards là chủ lực của New York Times' Bucks Blog, nơi anh dùng những sơ đồ thông minh để giúp đọc giả hiểu những điều cơ bản về tiền bạc.
Với sự cho phép của anh, chúng tôi tái xuất bản một vài lời khuyên hay nhất ở đây.
 
 
“ Tôi đưa ra thuật ngữ “ Khoảng cách hành vi” ('Behavior Gap') để gán cho khoảng cách giữa thu nhập của nhà đầu tư và thu nhập của việc đầu tư, và tôi bắt đầu vẽ ra sơ đồ bạn thấy đây trên mọi tấm bảng trắng mà tôi có thể thấy”
 
 “ Phản ứng tự nhiên của chúng ta là bán khi có tin xấu và mua khi có tin tốt, vì vậy nó bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ hãi và sự tham lam. Đó là một chiến lược bất khả thi”
 
 
“ Lần tiếp theo bạn đinh đầu tư vì bạn chắc chắn rằng bạn đúng, hãy dành thời gian để có một cuộc thảo luận về sự tự tin thái quá”
 
“Cảm xúc có thể phải  trả giá đắt”
 
 
“ Vàng không phải là một sự đầu tư. Nó là sự đầu cơ”
 
“ Khủng hoảng tài chính cá nhân hầu như không thể tránh khỏi nếu bạn không chỉ ra được những  mục tiêu quan trọng thực sự trong đời bạn trước khi nó trở nên cấp bách.”
 

 
“ Tôi nghĩ nỗi sợ hãi ngăn chúng ta có những cuộc thảo luận về tiền bạc kỹ lưỡng với những đứa trẻ của mình”
 
“Hy vọng không phải  là một chiến lược ngân sách”
 
“Chúng ta thậm chí ngày càng lãng quên những hóa đơn phải trả mà cần phải được trả ngay lập tức”
 
“Một  trong những phần thất vọng nhất của cuộc sống hiện đại dường như là điều này –cảm giác muốn được nhiều hơn không thể ngừng lại”
 
“Một điều lạ là khi chúng ta dùng tiền để làm người khác hạnh phúc”
 
“ Trước khi bạn quyết định mục tiêu tài chính của mình, bạn cần chọn mục tiêu cuộc đời của bạn”
 
“Dựa trên kinh nghiệm thì nguy hiểm, đặc biệt khi từ những người không biết bạn”
 

 
"Lịch sử chỉ để tham khảo "
 
"Các kế hoạch tài chính phải dựa trên 1 nền tảng ngân sách hợp lý"
 
"Theo đuổi đam mê càng lâu càng dễ thành công về tài chính"
 
 
" Chuyên gia cũng như cừu , dễ bị cuốn vào vòng xoáy trào lưu . Cần tỉnh táo "
 
" Tập trung giải quyết những vấn đề nằm trong khả năng kiểm soát và là thế mạnh của bạn "
 
"Thương vụ càng lớn , giá trị càng cao"
 
"Kinh nghiệm càng nhiều , áp lực công việc càng ít "
 
 
" Thời gian tìm kiếm càng lâu , giá trị hạnh phúc càng giảm đi  "

Source : Businessinsider


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét