Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Bí quyết điều hành của các nhà quản lý Google

Bộ phân nhân sự của “gã khổng lồ” Google đã áp dụng phương pháp quản trị từ cuốn sánh The Google Way của tác giả Bernard Girard trong việc phân tích quản trị và phát triển định hướng “8 thói quen của các nhà quản lý hiệu quả”.
Ý tưởng trên được Google sử dụng để nâng cao kỹ năng của các nhà quản lý. Những thói quen này cũng chính là các “sách lược nằm lòng của các nhà quản lý” ở mọi công ty, tổ chức.
Dưới đây là 8 thói quen hữu dụng mà các nhà quản lý cần lưu tâm:
1. Trở thành người “thuyền trưởng” tài ba
Bằng cách đưa ra nhiều phản hồi cụ thể mang tính đóng góp. Khéo léo cân bằng yếu tố tích cực và tiêu cực trong từng lời nhận xét.
Tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ giữa các bên, trình bày giải pháp phù hợp với điểm mạnh của từng nhân viên.
2. Phân quyền cho nhóm thay vì quản lý nhỏ lẻ
Cân bằng giữa việc trao quyền tự do xử lý công việc cho các nhân viên và luôn sãn sàng đưa ra các hướng dẫn công việc cụ thể ngay lập tức.
Luôn đưa ra các thử thách mới giúp nhân viên quen với nhịp độ xử lý các vấn đề quan trọng.
3.  Vui mừng trước thành công của nhân viên
Hiểu rõ mọi nhân viên không chỉ trong công việc.
Tạo cho các nhân viên mới cảm giác thân thiện, được chào đón và giúp đỡ họ trong quá trình tiếp nhận công việc.
4.  Thể hiện hiệu quả trong công việc và có định hướng mục tiêu rõ ràng
Tập trung vào mục tiêu mà nhà quản lý mong muốn nhóm đạt được và trả lời câu hỏi làm thế nào các nhân có thể  thực hiện được hiệu quả.
Giúp nhóm tập trung ưu tiên vào công việc và đưa ra quyết định khắc phục các trở ngại nảy sinh.
5.  Trở thành vị sếp “gần dân”
Lắng nghe và sẵn lòng chia sẻ về mọi vấn đề là một trong những cách tiếp cận nhân viên hiệu quả.
Khích lệ các cuộc đối thoại cởi mở và lắng nghe các câu hỏi và lo lắng của nhân viên.
6. Giúp nhân viên phát triển con đường sự nghiệp
7.  Có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng cho nhóm
Kể cả trong trường hợp xấu nhất, nhà quản lý phải là “người giữ lửa” cho nhóm để  tập trung vào mục tiêu và chiến lược đã đề ra.
Luôn gắn liền sứ mệnh, mục tiêu vào hành động của nhóm.
8. Không ngừng trau dồi kỹ năng công nghệ
Chung tay làm việc với nhóm trong trường hợp cần thiết
Hiểu biết cặn kỹ những thách thức sẽ gặp phải của công viêc.
ThảoPT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét