Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

THẤU HIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Đó là định hướng quan trọng cho mỗi doanh nghiệp muốn hướng theo thị trường, biết lấy thị trường làm bệ phóng cho tầm nhìn chiến lược trong sứ mệnh chinh phục khách hàng mục tiêu, tạo dựng một thương hiệu mạnh.
Có nhiều khác biệt (thậm chí mâu thuẫn) trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh ở hầu hết các doanh nghiệp, nhưng điểm chung quan trọng duy nhất làm cơ sở hoạch định lại chính là thấu hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu
Kết quả khảo sát của tập đoàn Phelon Group tại 108 công ty cho thấy, 76% chiến lược bán hàng không phù hợp với cách thức mua mà khách hàng mong đợi và 63% chiến lược tiếp thị không phù hợp với nhận thức và hành vi mua của khách hàng mục tiêu.
ĐỊNH VỊ KHÁC BIỆT
TRONG
CHIẾN LƯỢC SALES - MARKETING
Mục tiêu và giá trị đạt được:
  • Trang bị phương pháp xác định khách hàng mục tiêu có cơ sở khoa học tâm lý và những giá trị thấu hiểu chân dung tâm lý khách hàng mục tiêu
  • Giúp người học thấu hiểu những yếu tố tâm lý tác động đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng
  • Thay đổi nhận thức, hình thành lối tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả trong từng
  • chiến lược sales - marketing.
Đối tượng:
Chương trình được thiết kế dành cho giám đốc, trưởng phòng sales - marketing, trưởng nhóm bán hàng, những người làm việc trong lĩnh vực sales - marketing.
Nội dung chương trình:
Modul 1: (2 buổi) Nhận diện và thấu hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu
  • Thấu hiểu 3 bản chất tâm lý cốt lõi của con người để hoạch định chiến lược
  • Nhận diện các kiểu người và đặc trưng tâm lý của từng kiểu người
  • Lựa chọn cách đáp ứng với từng kiểu khách hàng
  • Các tiêu chí để lựa chọn khách hàng mục tiêu
  • Các cách tiếp cận để thấu hiểu khách hàng mục tiêu
Modul 2: (1 buổi) Chiếm lĩnh nhận thức & điều khiển hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu
  • Niềm tin là chọn lựa số 1 của khách hàng trên thương trường cạnh tranh
  • 6 nấc thang tâm lý trong tiến trình xây dựng niềm tin nơi khách hàng mục tiêu
  • Chiến lược chinh phục niềm tin khách hàng mục tiêu
  • Những cơ sở tâm lý quan trọng tạo định hướng khác biệt trong chiến lược sales và marketing
Modul 3: (1 buổi) Nghệ thuật tâm lý trong chăm sóc khách hàng
  • Tại sao khách hàng rời bỏ chúng ta?
  • Nghệ thuật đối thoại với khách hàng mục tiêu:
  • Cở sở tâm lý của thông điệp cốt lõi chuyển tải đến khách hàng mục tiêu
  • Chinh phục cảm xúc nơi khách hàng mục tiêu
  • Khám phá nhu cầu thứ cấp (động cơ mua hàng) của khách hàng mục tiêu
  • Nghệ thuật đối phó với khước từ và phản bác của khách hàng
  • Một số kỹ năng tâm lý hỗ trợ cho công việc sales - marketing
  • Quản lý cảm xúc bằng nhận thức tích cực
  • Chấp nhận sự khác biệt nơi người khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét