Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

4 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

4 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
Để chuyển một khách hàng bình thường thành khách hàng thường xuyên sẵn sàng mua hàng của bạn là một công việc tốn nhiều thời gian, nỗ lực và kinh phí cho tiếp thị. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Để tăng doanh số hiện tại, bạn hãy chọn cách tiếp thị tiếp cận được khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự của bạn.
Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng là cực kì quan trọng đối với mọi chương trình tiếp thị hiệu quả, bởi vì nó cân bằng những nỗ lực dài hạn được yêu cầu để chuyển khách hàng tiềm năng thông qua chu trình bán hàng.
Những khách hàng tiềm năng đó là ai? Họ là người tích cực tìm kiếm những điều mà bạn tiếp thị. Họ cũng có một số hiểu biết nhất định vì họ đã trải qua hầu hết quá trình suy nghĩ trước khi quyết định và biết họ muốn gì – hoặc ít nhất họ cũng có khái niệm về cái họ đang mua.
Đây là 4 cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng:

1. Hệ thống tra cứu trực tuyến

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm ở đâu khi họ đã quyết định mua loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn giới thiệu? Theo một cuộc khảo sát của Bigresearch, gần 90% khách hàng tra cứu hàng hoá trực tuyến trước khi họ mua ở cửa hàng. Thậm chí nếu bạn coi trọng bán hàng thực tế hơn là trên mạng, thì hệ thống tra cứu trực tuyến là một điều dường như bắt buộc. Chú ý là phải quan tâm càng nhiều càng tốt đến những kết quả tra cứu đầu tiên, nhất là trang nhất, vì hầu hết những người sử dụng đều bấm vào đường link (đường dẫn) trong trang kết quả đầu tiên.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ, một chiến dịch tra cứu có thu phí tại địa phương là giải pháp. Một chiến dịch có tốn phí sử dụng những mục khảo sát có ở địa phương có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở địa phương bạn và bạn sẽ nằm trong những kết quả tra cứu đầu tiên, và nó khả thi hơn là những chiến dịch mang tầm quốc gia. Lạc quan về trang web của bạn cũng giúp bạn tiến được cao hơn trong những kết quả tra cứu, nhưng không giống như những tra cứu có thu phí, ở đây không có sự bảo đảm.

2. Danh bạ dưới dạng ấn bản và danh bạ trực tuyến

Đối với rất nhiều doanh nhân, quảng cáo trên Những trang vàng địa phương đòi hỏi một phần đáng kể trong chi phí tiếp thị. Nhưng khi danh bạ trực tuyến đã phát triển, bạn có thể giảm chi phí cho những danh bạ điện thoại và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách chuyển một phần chi phí in danh bạ sang danh bạ trực tuyến. Số tiền bạn chia cho công việc trực tuyến và không trực tuyến phụ thuộc vào độ tuổi khách hàng hướng tới của bạn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm Kelsey tiết lộ sự phân chia giữa người tiêu dùng trẻ và người tiêu dùng lớn tuổi: thanh thiếu niên thích truy cứu trực tuyến hơn, trong khi phần lớn những người trả lời thích 45 trang vàng hơn. Nếu bạn là người tiếp thị cho các đối tác, bạn có thể dựa vào danh bạ những người sử dụng trực tuyến và không trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Tuỳ vào những thứ bạn tiếp thị mà những khách hàng đó có thể chuyển quảng cáo và danh sách liệt kê về mọi thứ của danh bạ công nghiệp truyền thống sang nguồn sách sáng tạo hơn.

3. Báo, tạp chí và phương tiện truyền thông đặc biệt

Phương tiện in ấn là những công cụ “hành lang tra cứu” thành công nhất. Phương tiện truyền thông nói chung, như những tờ nhật báo lớn, được chia thành nhiều phần để người đọc dễ tìm những thông tin về loại nội dung đặc biệt nào đó. Những chỗ tra cứu dành cho người ta quyết định mua một thứ gì đó ngày càng đa dạng và được riêng biệt hoá. Và những người đọc báo sử dụng và tin tưởng vào những “ hành lang tra cứu” những thông tin về việc bán hàng, sản phẩm và dịch vụ.
Tạp chí cũng là công cụ “ hành lang tra cứu” hiệu quả, với nội dung được thiết kế phù hợp với từng nhà quảng cáo và người mua. Những ấn bản mang tính chuyên biệt cao, chẳng hạn như đầu tư bất động sản hay những bản liệt kê tự động hoàn toàn là phương tiện truyền thông theo cách “hàng lang tra cứu”, trong khi những ấn bản bao quát thường có những phần dành cho khách hàng mua một thứ đặc biệt nào đó, thường là ở những trang cuối, đó là nơi mà bạn có thể đặt những mẩu quảng cáo nhỏ để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

4. Những câu quảng cáo sản phẩm của một người nổi tiếng nào đó và của công chúng

Những khách hàng hướng tới thường tìm những ý kiến của những chuyên gia. Dĩ nhiên, có tất cả chuyên gia ở các ngành, từ những nhà báo chuyên mục và những người viết blog (nhật kí trên mạng) cho đến người hàng xóm. Và bạn có thu thập những lời quảng cáo đó hay những câu được chọn lọc thường là cách ngắn nhất để bán hàng, bạn phải cám ơn những lời tin tưởng sản phẩm mà họ đem lại.
Để thành công trong việc tiếp thị đến những công ty khác, hãy lên danh sách những khách hàng tiềm năng nhất - những khách hàng vui vẻ, tôn trọng sự hợp tác kinh doanh và là những đối tác giữ mối quan hệ thường xuyên, hãy liên lạc với họ qua điện thoại để đặt cuộc hẹn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm những nguồn tiềm năng này vào dữ liệu của bạn và liên lạc thường xuyên. Cung cấp cho họ những công cụ và chi tiết – từ những thẻ kinh doanh hay những tờ bướm về công cụ bán hàng – mà họ có thể sử dụng để ủng hộ bạn. Để những khách hàng nói với bạn bè và gia đình của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn có thể xây dựng những tiếng đồn nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng trang web riêng của bạn để tạo một cộng đồng rộng rãi và hợp tác thuận tiện hơn với sự mở rộng tin nhắn hay nhật kí trực tuyến của bạn.
Nếu phản hồi và những câu quảng cáo là thế mạnh của bạn, bạn hãy tìm tất cả những trang web, ra ấn bản và đưa lên truyền hình những thứ mà họ đang tìm như cẩm nang hướng dẫn, và nhắm đến họ bằng một chiến dịch quan hệ truyền thông. Gửi những bản in, những bộ ấn bản và sản phẩm mẫu khi thích hợp, và luôn giữ liên lạc qua điện thoại và email, điều đó sẽ kích thích doanh số bán hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét