4 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
Để chuyển một khách hàng bình thường
thành khách hàng thường xuyên sẵn sàng mua hàng của bạn là một công việc
tốn nhiều thời gian, nỗ lực và kinh phí cho tiếp thị. Vậy bạn còn chờ
gì nữa? Để tăng doanh số hiện tại, bạn hãy chọn cách tiếp thị tiếp cận
được khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự của bạn.
Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng
là cực kì quan trọng đối với mọi chương trình tiếp thị hiệu quả, bởi vì
nó cân bằng những nỗ lực dài hạn được yêu cầu để chuyển khách hàng tiềm
năng thông qua chu trình bán hàng.
Những khách hàng tiềm năng đó là ai? Họ
là người tích cực tìm kiếm những điều mà bạn tiếp thị. Họ cũng có một số
hiểu biết nhất định vì họ đã trải qua hầu hết quá trình suy nghĩ trước
khi quyết định và biết họ muốn gì – hoặc ít nhất họ cũng có khái niệm về
cái họ đang mua.
Đây là 4 cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng:
1. Hệ thống tra cứu trực tuyến
Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm ở đâu khi họ đã quyết định mua loại
sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn giới thiệu? Theo một cuộc khảo sát của
Bigresearch, gần 90% khách hàng tra cứu hàng hoá trực tuyến trước khi họ
mua ở cửa hàng. Thậm chí nếu bạn coi trọng bán hàng thực tế hơn là trên
mạng, thì hệ thống tra cứu trực tuyến là một điều dường như bắt buộc.
Chú ý là phải quan tâm càng nhiều càng tốt đến những kết quả tra cứu đầu
tiên, nhất là trang nhất, vì hầu hết những người sử dụng đều bấm vào
đường link (đường dẫn) trong trang kết quả đầu tiên.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ, một
chiến dịch tra cứu có thu phí tại địa phương là giải pháp. Một chiến
dịch có tốn phí sử dụng những mục khảo sát có ở địa phương có thể giúp
bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở địa phương bạn và bạn sẽ nằm trong
những kết quả tra cứu đầu tiên, và nó khả thi hơn là những chiến dịch
mang tầm quốc gia. Lạc quan về trang web của bạn cũng giúp bạn tiến được
cao hơn trong những kết quả tra cứu, nhưng không giống như những tra
cứu có thu phí, ở đây không có sự bảo đảm.
2. Danh bạ dưới dạng ấn bản và danh bạ trực tuyến
Đối với rất nhiều doanh nhân, quảng cáo trên Những trang vàng địa
phương đòi hỏi một phần đáng kể trong chi phí tiếp thị. Nhưng khi danh
bạ trực tuyến đã phát triển, bạn có thể giảm chi phí cho những danh bạ
điện thoại và tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách
chuyển một phần chi phí in danh bạ sang danh bạ trực tuyến. Số tiền bạn
chia cho công việc trực tuyến và không trực tuyến phụ thuộc vào độ tuổi
khách hàng hướng tới của bạn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm
Kelsey tiết lộ sự phân chia giữa người tiêu dùng trẻ và người tiêu dùng
lớn tuổi: thanh thiếu niên thích truy cứu trực tuyến hơn, trong khi phần
lớn những người trả lời thích 45 trang vàng hơn. Nếu bạn là người tiếp
thị cho các đối tác, bạn có thể dựa vào danh bạ những người sử dụng trực
tuyến và không trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Tuỳ vào những thứ bạn
tiếp thị mà những khách hàng đó có thể chuyển quảng cáo và danh sách
liệt kê về mọi thứ của danh bạ công nghiệp truyền thống sang nguồn sách
sáng tạo hơn.
3. Báo, tạp chí và phương tiện truyền thông đặc biệt
Phương tiện in ấn là những công cụ “hành lang tra cứu” thành công nhất.
Phương tiện truyền thông nói chung, như những tờ nhật báo lớn, được
chia thành nhiều phần để người đọc dễ tìm những thông tin về loại nội
dung đặc biệt nào đó. Những chỗ tra cứu dành cho người ta quyết định mua
một thứ gì đó ngày càng đa dạng và được riêng biệt hoá. Và những người
đọc báo sử dụng và tin tưởng vào những “ hành lang tra cứu” những thông
tin về việc bán hàng, sản phẩm và dịch vụ.
Tạp chí cũng là công cụ “ hành lang tra
cứu” hiệu quả, với nội dung được thiết kế phù hợp với từng nhà quảng cáo
và người mua. Những ấn bản mang tính chuyên biệt cao, chẳng hạn như đầu
tư bất động sản hay những bản liệt kê tự động hoàn toàn là phương tiện
truyền thông theo cách “hàng lang tra cứu”, trong khi những ấn bản bao
quát thường có những phần dành cho khách hàng mua một thứ đặc biệt nào
đó, thường là ở những trang cuối, đó là nơi mà bạn có thể đặt những mẩu
quảng cáo nhỏ để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
4. Những câu quảng cáo sản phẩm của một người nổi tiếng nào đó và của công chúng
Những khách hàng hướng tới thường tìm những ý kiến của những chuyên
gia. Dĩ nhiên, có tất cả chuyên gia ở các ngành, từ những nhà báo chuyên
mục và những người viết blog (nhật kí trên mạng) cho đến người hàng
xóm. Và bạn có thu thập những lời quảng cáo đó hay những câu được chọn
lọc thường là cách ngắn nhất để bán hàng, bạn phải cám ơn những lời tin
tưởng sản phẩm mà họ đem lại.
Để thành công trong việc tiếp thị đến
những công ty khác, hãy lên danh sách những khách hàng tiềm năng nhất -
những khách hàng vui vẻ, tôn trọng sự hợp tác kinh doanh và là những đối
tác giữ mối quan hệ thường xuyên, hãy liên lạc với họ qua điện thoại để
đặt cuộc hẹn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm những nguồn tiềm năng này
vào dữ liệu của bạn và liên lạc thường xuyên. Cung cấp cho họ những công
cụ và chi tiết – từ những thẻ kinh doanh hay những tờ bướm về công cụ
bán hàng – mà họ có thể sử dụng để ủng hộ bạn. Để những khách hàng nói
với bạn bè và gia đình của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn có
thể xây dựng những tiếng đồn nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng
trang web riêng của bạn để tạo một cộng đồng rộng rãi và hợp tác thuận
tiện hơn với sự mở rộng tin nhắn hay nhật kí trực tuyến của bạn.
Nếu phản hồi và những câu quảng cáo là
thế mạnh của bạn, bạn hãy tìm tất cả những trang web, ra ấn bản và đưa
lên truyền hình những thứ mà họ đang tìm như cẩm nang hướng dẫn, và nhắm
đến họ bằng một chiến dịch quan hệ truyền thông. Gửi những bản in,
những bộ ấn bản và sản phẩm mẫu khi thích hợp, và luôn giữ liên lạc qua
điện thoại và email, điều đó sẽ kích thích doanh số bán hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét