Phát huy sức mạnh tập thể sẽ tạo ra hiệu quả rất lớn so với sức mạnh cá nhân. Trong các doanh nghiệp, thường tồn
tại tình trạng tuyển được nhân viên giỏi nhưng không biết cách khai
thác năng lực của từng người dẫn đến những mâu thuẫn, những tranh cãi,
những bất hợp lý trong bố trí phân công nhân sự… từ đó làm cho từng nhân
viên làm việc “rời rạc” và tinh thần làm việc giảm sút, ảnh hưởng đến
tinh thần phấn đấu và gắn bó trong công ty và hệ quả cuối cùng là sức
cạnh tranh doanh nghiệp ngày càng yếu kém vì không biết phát huy nội lực
quan trọng nhất đó là nguồn nhân lực trong doanh nghệp mình.
Những
điều trên đây phản ảnh thực trạng rất nhiều doanh nghiệp, ngay cả những
doanh nghiệp lớn là việc tuyển dụng người tài giỏi không khó, cái khó
là làm sao để phát huy được năng lực của họ cả về năng lực cá nhân và
năng lực tập thể. Làm sao để những người giỏi trở thành những trụ cột
trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển là mối quan
tâm hang đầu của các doanh nghiệp cũng như những nhân viên đang trên
bước đường tìm cho mình cách làm việc hiệu quả nhất để nhận được sự tín
nhiệm và sự thăng tiến trong công việc.
Nếu
bạn là giám đốc các doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề trên, hoặc bạn
đang muốn thay đổi phong cách làm việc theo hướng hiệu quả, hãy tham gia
khó huấn luyện:
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM VÀ ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN
I. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Giúp
cho người học hiểu rõ sự hiệu quả của làm việc nhóm và làm thế nào để
tinh thần nhân viên luôn trong tình trạng tốt nhất để từ đó phát huy
nguồn nhân lực bên trong doanh nghiệp hiệu quả, từ đó tăng sức cạnh
tranh doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG
1. Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả: phát huy sức mạnh tập thể.
- Sự cần thiết của nhóm làm việc hiệu quả
- Những rào cản tính hiệu quả của nhóm làm việc
- Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả
- Các giai đoạn phát triển của nhóm làm việc
- Vai trò của các thành viên trong nhóm
- Xây dựng lòng tin và cam kết giữa các thành viên trong nhóm
- Vai trò thủ lĩnh trong nhóm
- Động viên các thành viên trong nhóm
- Xây dựng môi trường làm việc năng động
- Giải quyết vấn đề theo nhóm
- Đánh giá hiệu quả nhóm làm việc
2. Động viên nhân viên.
2.1. Thuyết về động viên.
- Tại sao phải quan tâm đến nhu cầu làm việc.
- Thuyết động viên của Maslow.
- Thuyết 2 nhóm yếu tố của Herzberg
- Động cơ nào thúc đẩy con người làm việc.
- Quá trình cơ bản nảy sinh động cơ.
- Mong đợi của nhân viên
- Cảm nhận của nhân viên
2.2. Các biện pháp động viên.
- Động viên 1 tập thể.
- Các nội dung động viên
- Làm phong phú công việc và mở rộng công việc.
- Tham gia của nhân viên
- Những thành tích
- Biểu dương khen thưởng.
- Trách nhiệm
- Tăng lương
- Thăng tiến, thăng chức.
- Hỗ trợ môi trường làm việc
Gửi email bài đăng này
BlogThis!
Chia sẻ lên Facebook
0 nhận xét:
Đăng nhận xét