Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM VÀ ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN



 
Phát huy sức mạnh tập thể sẽ tạo ra hiệu quả rất lớn so với sức mạnh cá nhân. Trong các doanh nghiệp, thường tồn tại tình trạng tuyển được nhân viên giỏi nhưng không biết cách khai thác năng lực của từng người dẫn đến những mâu thuẫn, những tranh cãi, những bất hợp lý trong bố trí phân công nhân sự… từ đó làm cho từng nhân viên làm việc “rời rạc” và tinh thần làm việc giảm sút, ảnh hưởng đến tinh thần phấn đấu và gắn bó trong công ty và hệ quả cuối cùng là sức cạnh tranh doanh nghiệp ngày càng yếu kém vì không biết phát huy nội lực quan trọng nhất đó là nguồn nhân lực trong doanh nghệp mình.
Những điều trên đây phản ảnh thực trạng rất nhiều doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp lớn là việc tuyển dụng người tài giỏi không khó, cái khó là làm sao để phát huy được năng lực của họ cả về năng lực cá nhân và năng lực tập thể. Làm sao để những người giỏi trở thành những trụ cột trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển là mối quan tâm hang đầu của các doanh nghiệp cũng như những nhân viên đang trên bước đường tìm cho mình cách làm việc hiệu quả nhất để nhận được sự tín nhiệm và sự thăng tiến trong công việc.
Nếu bạn là giám đốc các doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề trên, hoặc bạn đang muốn thay đổi phong cách làm việc theo hướng hiệu quả, hãy tham gia khó huấn luyện:
KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM VÀ ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN
I. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Giúp cho người học hiểu rõ sự hiệu quả của làm việc nhóm và làm thế nào để tinh thần nhân viên luôn trong tình trạng tốt nhất để từ đó phát huy nguồn nhân lực bên trong doanh nghiệp hiệu quả, từ đó tăng sức cạnh tranh doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG
1.   Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả: phát huy sức mạnh tập thể.
- Sự cần thiết của nhóm làm việc hiệu quả
- Những rào cản tính hiệu quả của nhóm làm việc
- Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả
- Các giai đoạn phát triển của nhóm làm việc
- Vai trò của các thành viên trong nhóm
- Xây dựng lòng tin và cam kết giữa các thành viên trong nhóm
- Vai trò thủ lĩnh trong nhóm
- Động viên các thành viên trong nhóm
- Xây dựng môi trường làm việc năng động
- Giải quyết vấn đề theo nhóm
- Đánh giá hiệu quả nhóm làm việc

2. Động viên nhân viên.
2.1. Thuyết về động viên.
- Tại sao phải quan tâm đến nhu cầu làm việc.
-  Thuyết động viên của Maslow.
- Thuyết 2 nhóm yếu tố của Herzberg
- Động cơ nào thúc đẩy con người làm việc.
- Quá trình cơ bản nảy sinh động cơ.
- Mong đợi của nhân viên
- Cảm nhận của nhân viên
2.2. Các biện pháp động viên.
- Động viên 1 tập thể.
- Các nội dung động viên
- Làm phong phú công việc và mở rộng công việc.
- Tham gia của nhân viên
- Những thành tích
- Biểu dương khen thưởng.
- Trách nhiệm
- Tăng lương
- Thăng tiến, thăng chức.
- Hỗ trợ môi trường làm việc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét