Một khi "cửa công ty" của bạn được mở, thì 90 ngày đầu tiên sẽ là giai đoạn quyết định sự sống còn cho doanh nghiệp.
Dưới đây là những việc bạn nên làm trong 90 ngày vạn sự khởi đầu nan này.
Có được khách hàng đầu tiên: Bạn
sẽ chưa thể nói là "đang kinh doanh" khi bạn chưa có được lấy một khách
hàng. Nếu ban đầu bạn chưa có khách hàng nào, bạn phải đặt ưu tiên số
một vào việc này. Bạn hãy mở rộng và "làm nóng" lại các quan hệ vốn có
của mình. Những người quen biết của bạn chắc chắn là những người muốn
bạn thành công và sẽ là những người giúp đỡ bạn những gì cần thiết trong
cho việc kinh doanh của bạn hoặc sẵn sàng giới thiệu bạn tới những khách hàng tiềm năng.
Đầu tư vào kỹ năng bán hàng:
Bán hàng là điều sống còn cho doanh nghiệp. Thông thường những doanh
nghiệp mới thành lập thường thiếu kinh nghiệm bán hàng. Hãy dành ra một
thời khóa biểu cố định hàng tuần để tự học và áp dụng những kỹ năng bán
hàng cần thiết phù hợp với mô hình doanh nghiệp của bạn.
Bạn đừng cho rằng
marketing sẽ giúp bạn bán hàng. Marketing là một câu chuyện khác so với
câu chuyện bán hàng. Marketing giúp tạo ra sự quan tâm của khách hàng
dành cho doanh nghiệp của bạn. Một khi bạn đã có một khách hàng quan
tâm, bạn phải sử dụng kỹ năng bán hàng của mình để khiến họ mua hàng của
bạn.
Kiếm lời:
Doanh số chính là lời giải quan trọng nhất cho bài toán tài chính nhưng
chỉ là bề nổi. Cái đích cuối cùng bạn cần phải đạt được chính là lợi
nhuận. Không có lợi nhuận, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại. Bạn phải
hiểu được giá trị của doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng bạn tập trung
vào việc kiếm tiền. Với một số doanh nghiệp, lợi nhuận của họ đến từ
việc đầu tư vào nghiên cứu, sáng tạo. Hãy cân nhắc bài toán tài chính để
xác định lợi nhuận của công ty bạn đến từ đâu.
Chính sách giá:
Chuyện thông thường ở tất cả các doanh nghiệp là phải cân nhắc việc đưa
ra giá như thế nào cho khách hàng và số lợi nhuận mà công ty có thể thu
về. Trong 90 ngày đầu tiên, bạn sẽ phải đối diện với những thực tế mà
bạn có được từ thị trường. Bạn phải cân nhắc rất kỹ về chính sách giá
của mình. Đừng lặp lại những sai lầm mà các công ty thường mắc phải khi
đưa ra giá thấp nhất với hy vọng đó là giá cạnh tranh nhất. Đối thủ của
bạn đã thành lập doanh nghiệp từ rất lâu trước bạn, và họ có thể đưa ra
những cái giá bạn không thể cạnh tranh nổi.
Lập mục tiêu theo quý:
Thành lập một doanh nghiệp là việc tốn rất nhiều thời gian và đôi khi
khiến bạn cảm thấy stress. Bạn cần phải học cùng một lúc rất nhiều kỹ
năng và có rất nhiều hệ thống bạn phải xây dựng nên. Bạn sẽ dễ rơi vào
tình trạng làm việc ngày qua ngày mà không có kết quả. Những người thành
công thường là những người đặt ra mục tiêu sau 90 ngày (1 quý) với
những mốc thời gian rõ ràng. Đây chính là điểm khác biệt giữa người sẽ
thành công và không thành công.
Tìm ra loại doanh nghiệp của bạn:
"Tính cách" của doanh nghiệp của bạn sẽ thể hiện và phù hợp với nhu cầu
và xu hướng của doanh nghiệp. Nếu bạn hiểu được tính cách của doanh
nghiệp mình, bạn sẽ biết cách làm điều gì là có lợi nhất cho nó.
Tự thưởng:
Khởi động một doanh nghiệp cũng giống như phóng tên lửa vào vũ trụ.
Năng lượng sản sinh ra để đẩy nó vào không trung là vô cùng lớn nhưng
sau đó lại là quá trình nạp lại năng lượng. Bạn phải xác định được những
năng lượng bạn đã bỏ ra trong bước khởi đầu gian nan này và dành thời
gian để tự thưởng cho bản thân. Đây là cách để bạn làm khỏe khoắn lại
chính mình và đảm bảo cho thành công ở 90 ngày tiếp theo.
Theo Khôi Nguyên
Sức Trẻ Việt Nam
|
Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014
90 ngày đầu tiên của doanh nghiệp
22:05
Hoàng Phong Nhã
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét