Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Con Bạch Tuộc và cái vòi của nó


Lý Hoài Châu

   Chúng ta, ai ai cũng biết con Bạch Tuộc là một con vật có rất nhiều vòi, mình nó có rất nhiều nhớt, giải và trơn trượt. Tiếng Anh gọi con Bạch tuộc là Octopus. Nhưng ở đây, chúng tôi muốn nói tới con Bạch Tuộc với ý nghĩa khác. Vào đề, xin trình bày cùng độc giả, nơi đây con Bạch Tuộc là một tôn giáo lớn: "Gia tô La mã". Gần đây, ông Charlie Nguyễn tự Nguyễn Chấn, một tín đồ Gia tô gốc, có ít nhất ba đời theo đạo Gia tô, trước kia ở vùng Bùi Chu - Phát Diệm; trong cuốn Công giáo, huyền thoại và tội ác do ông viết, ông xác nhận rằng "Công giáo La mã không phải là một tôn giáo mà là một đế quốc". Đi xa hơn, ông còn nói: Công giáo La mã là 'một đặc sản phi nhân tính' của Tây phương, bắt nguồn sâu xa từ cái nôi tối cổ của nền văn minh du mục Ả Rập là Babylon'. Tác giả Nguyễn Chấn còn giải thích rộng ra: 'Những chuyện hết sức kinh dị, dã man khiến không ai ngờ có thể có trong đạo Công giáo mà nhiều người lầm tưởng là đạo của người văn minh. càng tìm hiểu về đạo Công giáo, mọi người sẽ phải sửng sốt mà nhận ra rằng Công giáo La mã (Roman Catholic) thực sự chỉ là đạo của những linh hồn bán khai'. Tác giả Nguyễn Chấn đã không ngần ngại, không sợ sệt, nói ngay thẳng rằng: 'Công giáo La mã là tên sát nhân vô địch trong lịch sử nhân loại. Công giáo La mã là tên thủ phạm đã làm cho nền văn minh nhân loại đi thụt lùi 15 thế kỷ. Giáo hội Công giáo La mã chẳng những là một tổ chức tội ác vô tiền khoáng hậu với quy mô rộng lớn khắp thế giới mà nó còn là một trung tâm sản xuất đồ giả lớn nhất thế giới để thu lợi. Đồ giả lớn nhất của Tòa thánh là các Thánh tích (relics). Công giáo La mã là một giáo hội tham lam quyền lực và tiền của vật chất vô đáy. Tội ác của nó cao ngất trời xanh như núi Hy Ma Lạp Sơn. Sử sách của văn minh nhân loại viết về sự độc ác, man rợ của đạo Công giáo La mã ngập cả thư viện Hoa Kỳ khiến chúng ta phải phát ngộp không thể kể ra cho xiết được'.

   Đặc biệt, tác giả nguyễn Chấn đã dành hẳn một chương để nói về con Bạch Tuộc Dei (Octopus Dei). Đấy là 'con Bạch Tuộc của đức Chúa Trời'. Octopus Dei là một tổ chức, là một cơ sở gồm các nhà tu, các tín đồ có máu mặt, cuồng tín, tận tuỵ và trung thành với Vatican dám làm, dám chết cho Vatican. Mỗi giáo hội tại mỗi quốc gia là một cái vòi của nó.

   Tại Việt Nam, sau khi lãnh tụ Hồ Chí Minh chết đi, ông tổng bí thư Lê Duẫn không còn thì cái vòi của con Bạch Tuộc càng ngày càng vươn dài trên mãnh đất phì nhiêu hình chữ S. Những người Cộng sản Việt Nam trẻ hiện nay dễ bị phân vân quyết định thái độ với Vatican vì họ không thuộc lịch sử Việt Nam, thiếu kinh nghiệm; phần khác, họ bị kinh tế thị trường chi phối nên câu họ thường hát: 'Dấu vết xưa ta đã quyét sạch tan tành', nhưng họ đã không thực hành theo lời hát trong bài 'Quốc tế ca', đó là phải triệt tiêu cho dứt hẳn các mầm mống cũng như tàn tích nô lệ do đế quốc, thực dân để lại. Năm 1975, sau khi tổng tấn công thắng lợi là thời cơ ngàn năm một thuở, hoàn cảnh thuận tiện nhất để họ quyét sạch những tàn tích nô lệ còn sót đọng trên đất nước Việt Nam, nhưng họ đã không làm, có nơi làm nhưng làm nửa với. Họ còn viện dẫn đến chủ trương 'Đại đoàn kết' của Hồ Chí Minh lúc ông còn sống để bào chữa cho những gì không sáng suốt của mình, họ có biết đâu rằng không thể đoàn kết với con rắn độc, những người phủ nhận Tố quốc. Và chủ trương 'Đại đoàn kết' thường dùng trong thời chiến; dùng trong thời bình phải là người cao tay, thông minh và linh hoạt mới đủ bản lãnh dùng.

   Chúng tôi muốn nói rõ ra là họ không thuộc lịch sử của nước nhà, không đi tìm cội nguồn lịch sử Việt Nam, vì sao dẫn đến Đất nước bị thảm họa xâm lược. Phát súng đầu tiên của thực dân Pháp nổ ra ở Đà Nẵng vào ngày 1 tháng 9 năm 1858. Nhưng thực ra, trước đó, giáo sĩ I-nu-khu ngưới Bồ đào Nha đã đến Ninh Cường, Bùi Chu... để giảng đạo Gia tô. Ở đây, ông ta bỏ tiền ra mua chuộc những người nghèo khổ, những nông dân thất học, những người chài lưới mù chữ để họ đổi đạo. Số tín đồ Việt Nam tân tòng này không mấy chốc trở thành cuồng tín và trung thành với đạo Gia tô. Họ đã che chở, đào hầm bí mật cho giáo sĩ này trốn tránh, ở lại giảng đạo mà các quan lại địa phương thời bấy giờ không một mảy may hay biết. Vì thế vùng này đã trở nên cơ sở vững chắc và thành trì của đạo Gia tô. Đến năm 1624, một giáo sĩ dòng Tên người Pháp là Alexandres de Rhodes đến đàng Ngoài, đánh dấu sự khởi đầu của khối liên minh thực dân đế quốc Pháp-Vatican. Vì hoàn cảnh chia rẽ Nam, Bắc, Trịnh Nguyễn phân tranh nên giaó sĩ A. de R. (mà người Gia tô gọi là Đắc Lộ) đã lợi dụng thời cơ lúc nước nhà rối ren, dùng tiền bạc vật chất cũng như dùng các mưu mô xảo quyệt để tuyển mộ dân địa phương phần đông là cùng đinh, dốt nát... trở thành tín đồ cuồng tín và A. de Rhodes đã khôn khéo dùng các phần tử này để làm điềm chỉ, do thám cho ông. Sau 10 năm hoạt động ở Việt Nam, giáo sĩ Rhodes đã có đầy đủ bản đồ Việt Nam, có một bản báo cáo tỉ mỉ về tình hình Việt Nam đệ trình cho giáo hoàng ở Vatican và đồng thời đệ trình cho vua Louis XIV của Pháp vào lúc bấy giờ. Kèm theo bản báo cáo là đề nghị của ông: "Đánh chiếm Việt Nam". Và 26 năm sau, thực dân Pháp hoàn toàn đặt được nền móng đô hộ trên toàn cõi lãnh thổ Việt Nam.

   Nhắc lại việc trên, những người Cộng sản trẻ thiếu kinh nghiệm đã không huỷ bỏ tàn tích nô lệ khi vào chiếm Sài Gòn. Đó lànhững pho tượng của một người đàn bà Do Thái có tên là Maria mà tín đồ Gia tô vì cuồng tín tôn phong là 'đức Mẹ đồng trinh' nằm chình ình ngay giữa trung tâm thành phố Sài Gòn, và các bệnh viện công cộng. Trên bản đồ của thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn thấy ghi ba chữ "Lăng cha Cả". Và sau này nghe người ta nói bộ tham mưu Gia tô ở Việt Nam (Hội đồng Giám mục) đã bỏ tiền ra, cho người đi vận động, mua chuộc những 'quan cách mạng' để được chấp thuận đặt tên đường Alexandres de Rhodes (một tên gián điệp đội lốt thầy tu) và tên đường Petrus Trương vĩnh Ký, Nguyễn trường Tộ tại Sài Gòn. Thậm chí họ còn ngây thơ vinh danh cho hai tên tay sai, mật thám cho Pháp trên đây là 'danh nhân của đất nước Việt'. Họ có bao giờ nghỉ đến những tín đồ Gia tô ở trong nước hiện nay là ĐẠO QUÂN THỨ NĂM, là chủ lực của lực lượng xung kích của Vatican luôn luôn tìm cách làm phân tán tiềm năng của Dân tộc Việt. Những điều trên đây đã làm cho những người Việt Nam có tinh thần Dân tộc không thể nào im lặng. Vatican đã dùng văn hóa đội lốt tôn giáo, dùng danh từ mỹ miều 'Bác ái'... để che đậy trong các mục tiêu ngoại giao. Ban tôn giáo của chính phủ Việt Nam hiện hữu đã không biết căn cứ vào đâu mà đề nghị lên chính phủ chấp thuận cho Giáo hội Gia tô La mã có thêm được ba (03) Giám mục tại Việt Nam. Báo Nhân Dân còn ra công tiếp tay cho thông tấn xã Fides của Vatican là đoàn đại diên Tòa thánh Vatican thăm VN: 'Hà Nội ngày 24-6. Đoàn đại diên Toà thánh Vatican do đức ông Celestino Milgiore, thứ trưởng ngoại giao Vatican dẫn đầu đi thăm và làm việc tại VN từ ngày 11-6 đến ngày 16-6. Tại Hà Nội, đoàn đã làm việc với đoàn VN do ông Lê quang Vịnh, trưởng ban tôn giáo của chính phủ và Bộ Ngoaị giao. Các buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thẳng thắn và hiểu biết lẫn nhau. Trong thời gian ở Việt Nam, đoàn đã gặp Hội đồng thường trực Giám mục VN, thăm Lạng Sơn, Thái Bình, gặp đông đảo linh mục, tu sĩ và bà con công giáo".

   Vẫn chưa hết, trước đó, người phát gnôn bộ Ngoại giao VN đã trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng Reuters tại Hà Nội: "Có thể nói rằng từ đầu thập kỷ 90 tới nay, quan hệ giữa VN và Vatican đã và đang có những tiến triển. Tuy chưa có quan hệ ngoại giao, nhưng từ trước tới nay VN vẫn để các giám mục trong nước được sang Tòa thánh Vatican mỗi khi có công việc của Giáo hội và quan hệ hai bên vẫn được triển khai.v.v...'.

   Tựu trung, từ ngày thống nhất đất nước đến nay chính quyền VN đã không tìm cách triệt để giáo dục nhân dân VN nói chung và hiểm họa của đạo Gia tô nói riêng, không giác ngộ cho tín đồ Gia tô trong nước biết cách từ bỏ linh hồn nô lệ, chỉ biết sống cúi đầu như một con vật dưới sự cai quản của những ngoại nhân ở Vatican để họ giác ngộ, nhận thực được cái phẩm giá cao quý làm người Việt Nam.

   Các nhà nghiên cứu, gián điệp của Vatican đã cho cái vòi của con Bạch Tuộc vươn tới VN đúng lúc khi Bộ chính trị đảng Cọng sản VN vừa bàn giao công tác, khi vụ Tây nguyên chưa lắng đọng, khi các thầy Huyền Quang, Quãng Độ đang gây khó khăn cho chính quyền địa phương, nhất là khi vụ linh mục Tadeo Nguyễn văn Lý gây rối. Có thể nói vụ Nguyễn văn Lý không phải tự mình ông ta tự đứng ra làm mà việc làm này do Tòa thánh Vatican sắp đặt kế hoạch, Nguyễn văn Lý chỉ là người thi hành lệnh trên. Vatican muốn lập thế trận nên cho tay sai là Nguyễn văn Lý ra làm thử xem. Nếu làm được và làm thành công thì Vatican sẽ dấn thân vào, còn nếu làm hỏng thì Vatican dang ra và giữ im lặng coi như không biết gì, không liên hệ gì tới nội vụ. Vụ Tây nguyên cũng vậy, cũng là đòn phép của các giáo phái Kitô cả!

   Chúng ta nói cái vòi của con Bạch Tuộc vươn tới đúng lúc, tuy Tòa thánh Vatican không được chính phủ VN chấp thuận toàn bộ đề nghị, nhưng dù sao họ đã được thành công, không ngờ một lúc lại đuợc đến ba giám mục. Thật là thích thú vô cùng! Thế là Hội đồng Giám mục VN đã có thêm vây cánh. Tòa thánh Vatican lại có thêm tay sai, và vô hình nhà cầm quyền VN hiện hữu vừa tăng cường cho thành trì Gia tô thêm vững mạnh ở VN. Trong bất cứ tình huống nào, Hội đồng Giám mục VN, Giáo hội Gia tô VN thì bản chất và thực thể của họ lúc nào cũng là quốc gia riêng biệt trên đất nước Việt Nam của chúng ta, nghĩa là một quốc gia trong một quốc gia. Hội đồng Giám mục VN là một trong rất nhiều cái vòi của con Bạch Tuộc. Cái đầu của con bạch Tuộc là Tòa thánh Vatican. Cái vòi của con Bạch Tuộc quật mạnh sẽ gây ra sóng gió. Người ta sợ sóng gió nên phải nhượng bộ ư ? Đấy là nguyên nhân của vụ Vatican đòi và đã được chính phủ VN thỏa mãn yêu sách.

   Theo như linh mục Phan phát Huồn đã tự hào viết về sự sống còn của những tín đồ Gia tô: 'Máu đã nhuộm đỏ đất nước VN yêu quý (?) làm cho đất phì nhiêu tốt tươi. Lấy vũ lực đàn áp Công giáo để tiêu diệt người Công giáo thì chẳng những người Công giáo không bị tiêu diệt mà còn sinh sản đông đúc hơn" [*]. Nhưng ông linh mục này đã quên rằng trải qua bao thế kỷ cái giáo hội Gia tô của ông đã tiêu diệt biết bao nhiêu người ngoại đạo, trái lại người ngoại đạo không bị tiêu diệt còn sinh sản đông đúc hơn.

   Còn việc tình duyên gượng ép giữa nhà cầm quyền VN hiện hữu và con Bạch Tuộc Vatican sẽ đi đến đâu trong tương lai; chúng ta hãy chờ xem!

Ghi chú:

[*]Nhưng thực ra đất nước VN yêu quý không bao giờ có trong lòng những tín đồ Gia tô. Nếu đất nước VN yêu quý thật đúng như lời họ nói thì trước đây đâu có vụ linh mục Trần Lục dẫn cả ngàn giaó dân đi tiếp tay cho Pháp để Pháp tấn công vào chiến khu của nhà yêu nước Đinh Công Tráng ? Đâu có vụ giám mục Lê Hữu Từ nhận súng của Pháp để lập Khu tự trị Phát Diệm chống lại phong trào Kháng chiến của toàn dân Việt Nam ? Và đâu có vụ Hoàng Quỳnh treo biểu ngữ tại Sài Gòn dạo nào: "Thà mất nước, không thà mất Chúa" ?

Những tín đồ Gia tô có biết đâu rằng đạo Gia tô chỉ là sản phẩm của người da trắng và mình bị lường gạt do tính lươn lẹo siêu quần bạt chúng của ngoại nhân là các chức sắc lẫn Giáo hoàng ở Vatican !?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét