Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

“Marketing Kỹ Năng Lãnh Đạo” Trong Buổi Phỏng Vấn



Chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn xin việc quả là gian nan nên cũng không có gì là ngạc nhiên khi có nhiều người lo lắng về nó. Một phần là vì hầu hết mọi người không có nhiều kinh nghiệm tiếp thị bản thân với người khác. Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy rằng cần phải khiêm tốn và không nên khoe khoang về những gì chúng ta đã làm hay những gì chúng ta giỏi. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược khi bạn đi xin việc vì không ai biết bạn, có thể họ không bao giờ biết bạn giỏi về cái gì nếu bạn không nói với họ. Lý do khiến người ta trở thành người bán hàng giỏi nhất không chỉ là vì sản phẩm mà họ bán mà còn vì họ có thể bán các giá trị và biến nó thành khả năng bán được sản phẩm.
Một trong những điều chính yếu cần phải bán chính là kỹ năng lãnh đạo của bạn. Những điều này sẽ nói cho nhà tuyển dụng biết rằng dù bạn sẽ được tuyển vào vị trí thấp hơn nhưng các khóa huấn luyện mà họ cho bạn trải qua và thời gian họ đầu tư vào bạn sẽ không bị lãng phí vì bạn đã có những gì cần có để leo lên những nấc thang thành công. Trước tiên, bạn cần phải nghĩ xem kỹ năng nào quan trọng đối với bạn và công việc mà bạn ứng tuyển. Bây giờ, hãy nghĩ về những lúc mà bạn đã sử dụng những kỹ năng đó trong công việc hay trong trường nếu đó là công việc đầu tiên mà bạn ứng tuyển. Chỉ bằng một câu, hãy giải thích cách bạn sử dụng những kỹ năng này để hoàn thành điều gì đó có lợi đối việc nhà tuyển dụng của bạn. Bạn có thể chọn một số kỹ năng khác nhau chẳng hạn như kỹ năng quản trị tài chính mà bạn đã dùng để làm tăng quỹ, phân bổ ngân sách để công ty mở rộng, hay xây dựng đội ngũ hoặc chương trình giúp công ty tiết kiệm tiền. Bạn cũng cần đề cập đến những hội thảo lãnh đạo đã từng tham dự và những kỹ năng mà học được ở đó.
Khi bạn đã biết rõ những kỹ năng này cần phải phải có trong hồ sơ xin việc thì đó là lúc xây dựng các tình huống và thảo luận vấn đề lúc đó là gì và bạn đã làm gì để giải quyết nó trong buổi phỏng vấn.
Dale Carnegie Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét