Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

10 Chiến lược quảng cáo ít tốn kém nhất


Ngay từ lúc mới thành lập, doanh nghiệp nào cũng muốn mình nhanh chóng nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường, được nhiều người biết đến.
 
Thế là họ nghĩ ngay đến quảng cáo. Song chắc chắn có nhiều doanh nghiệp không hề biết rằng nửa số tiền chi cho quảg cáo là lãng phí, nhất là các chủ doanh nghiệp nhỏ. Phần lớn họ không hiểu được rằng quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm của chính doanh nghiệp và kỹ năng trong việc quảng cáo.

Kỹ năng trong quảng cáo là gì? Đó chính là chiến lược quảng cáo ít tốn kém nhưng lại mang lại hiệu quả một cách bất ngờ.


1. Đầu tư thiết kế danh thiếp của doanh nghiệp với chất lượng cao, độc đáo và nhiều màu sắc.
Hãy in danh thiếp cho tất cả nhân viên và khuyến khích họ đưa cho bất cứ ai khi họ gặp. Việc này sẽ xây dựng được mối quan hệ đặc biệt giữa nhân viên và khách hàng, đồng thời khuyếch trương tên tuổi doanh nghiệp của bạn trong cộng đồng. Hãy coi danh thiếp của doanh nghiệp là những " Banngr quảng cao mini", có vai trò quan trọng đưa khách hàng tiềm năng đến với công ty bạn. Hãy thiết kế danh thiếp thật sáng tạo và độc đáo, chẳng hạn như in cỡ 9cm x 12,5cm, thay vì thường là 5cmx12,5cm, trong đó ghi danh các dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp, Dưới đây là một số danh thiếp gây ấn tượng:
  • Danh thiếp dùng chất liệu gỗ mỏng của công ty sản xuất gỗ dán.
  • Danh thiếp bằng nhựa đặc biệt không thấm nước của một cửa hàng
  • Danh thiếp có thể xé để làm vé vào cửa của một công viên giải trí.
  • Danh thiếp làm bằng những bức ảnh chụp của một hiệu ảnh.
2.Lời giới thiệu thú vị, ngắn gọn về bản thân va công ty bạn.
Lời giới thiệu này chỉ khoảng 10 đến 25 từ và bạn hãy học thuộc để đến khi cần bạn có thể nói một cách trôi chảy nhât. Ví dụ như khi ông chủ một xưởng sửa chữa ô tô đưa danh thiếp, ông nói: “ Xin chào, tôi là Skip Burroughs, chủ xưởng Mastecraft Automotive. Chúng tôi chuyên phát hiện và sửa chữa các sự cố xe cộ mà không ai có thể làm được”

3.Xây dựng quan hệ.
Các cuộc triển lãm thương mại, các cuộc họp của Phòng thương mại hoặc các hoạt động xã hội có tính cộng đồng là những địa điểm tốt để bạn có thể xây dựng được mối liên hệ. Qua đó bạn sẽ duy trì được khả năng cạnh tranh và cập nhật tình hình phát triển trong lĩnh vực kinh doanh của mình, đừng để mọi người cho rằng có thể bạn đã… về hưu.
Khi phát triển các mối liên quan hệ mới, bạn sẽ mở rộng được các nguồn thông tin cho tương lai. Hãy xây dựng quan hệ với mục đích tìm gặp những người thú vị, không nên đơn thuần kết bạn hay tạo quan hệ chỉ vì họ có thể làm gì đó cho bạn. Cần nhớ rằng xây dựng quan hệ cũng có ý nghĩa là phát triển doanh nghiệp, bởi vì tất cả chúng ta đều thích làm ăn với những người quen biết.

4.Thiết kế một logo đẹp, hấp dẫn, độc đáo cho doanh nghiệp của bạn
Hãy đưa logo vào danh thiếp, tiêu đề thư, hoá đơn thanh toán, các bảng hiệu cũng như các sản phẩm in ấn. Một logo hấp dẫn không những làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp, nâng cao nhận thức tên tuổi bạn, mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng được đặc điểm nhận diện riêng.

5.Sử dụng tất cả các phương tiện quảng cáo trong khả năng của bạn
Hãy sử dụng tiêu đề thư, phong bì, nhãn mác, các mẫu hoá đơn, hoá đơn thanh toán vào mục đích quảng cáo. Đừng đánh giá thấp vai trò quan trọng của chúng.
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng những phương tiện này chỉ đơn thuần là một dạng văn phòng phẩm, nhưng trên thực tế, chúng ta là những công cụ tiếp thị đầy hữu hiệu. Chúng đại diện cho bạn và công ty bạn ngay cả khi bạn không có mặt. Quả thật, mỗi mảnh giấy khi rời khỏi văn phòng hoặc cửa hàng của bạn đều là một “ vũ khí” tiếp thị tiềm ẩn. Chúng nhắc lại cam kết phục vụ, chất lượng và sự thuận tiện mà bạn dành cho khách hàng, hoặc những lợi ích duy nhất mà chỉ bạn mới có thể mang lại cho họ.
6.Nên tham dự các cuộc triển lãm thương mại và các cuộc họp ngành

Một trong những nét đặc trưng nhất của các doanh nghiệp thành công là họ thường xuyên tham dự các cuộc triển lãm thương maị và các cuộc họp ngành. Ngoài nhiệm vụ điều hành doanh nghiệp hàng ngày, thì đây là khoảng thời gian bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc xúc tiến hoạt động kinh doanh. Hãy vận dụng các kỹ năng ngoại giao , bạn sẽ tạo lập được những mối quan hệ đáng giá đồng thừoi cũng học thêm được nhiều kỹ năng mới.

7.Bắt đầu bằng một chương trình “ Gợi ý hay nhất của khách hàng trong tháng”
Hãy tặng cho khách hàng nào có gợi ý được bình bầu là hay nhất trong tháng một món quà trị giá 25 USD. Điều này đem lại 3 lợi ích sau:
  • Bạn tặng cho khách hàng hiện tại ( đó là cách để cảm ơn họ)
  • Bạn có được những gợi ý hay để phục vụ khách hàng tốt hơn
  • Bạn biết được khách hàng của mình đang nghĩ gì
8.Tổ chức trò chơi ở cửa hàng của bạn.
Lee Sherman, chủ hãng điện máy Hahn ở Tulsa, bang Oklahoma. lấy John Erling - người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của địa phương – làm nhân vật cho tò chơi mang tên “ John Erling tan chảy” được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Sherman làm một bức tượng John Eling bằng băng và gắn bó vào đó một thiết bị điện máy nhỏ. Các khách hàng phải đoán chính xác thời gian để bức tượng này tan thành nước. Ai đoán đúng sẽ được thưởng một máy ướp lạnh lạnh chứa đầy kem thượng hạng.

9.Thành lập câu lạc bộ,
Khi ngân hàng Phelps County thành lập “ Câu lạc bộ dành cho người trưởng thành”, mọi người đã nồng nhiệt hưởng ứng. Hãy nhớ lại những điều chúng tôi đã trình bày trong chương trình tiếp thị về việc quan tâm đối với nhóm khách hàng quan trọng này. Một trong những thành viên mới của CLB nói, anh ta không muốn được gọi là công dân cao cấp và yêu cầu PCB giải thích. “ Người trưởng thành” là gì? Câu trả lời thoả đáng là: “ Người trưởng thành là người không đổ thức ăn đi khi họ không muốn ăn nữa”

10.Viết bài trên báo thương mại.
Chọn các tờ báo có tính chất chuyên nghành liên quan tới hoạt động kinh doanh cuả bạn và theo dõi những loạt bài đăng tải trên đó. Khi bài viết có nội dung phù hợp, hãy gọi điện tới phóng viên hoặc biên tập viên để hỏi về những hướng dẫn cụ thể và chọn ảnh kèm theo bài viết và cho đăng đúng lúc. Để xây dựng niềm tin cũng như củng cố tên tuổ doanh nghiệp, bạn nên dán những bản copy các bài viết đó ở cửa hàng hoặc phân phát cho những đối tượng nhất định.
Như vậy thay vì đầu tư hàng trăm triệu hay hàng tỉ đồng vào việc quảng cáo các bạn hãy thử làm một chíên dịch quảng cáo như tôi vừa đưa ra xem hiệu quả thế nào? Chúc các bạn thành công và đừng quên lựa chọn cho mình một chiến lược quảng cáo phù hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét