Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Trắc nghiệm chọn nghề


Trắc nghiệm chọn nghề
Bạn nghĩ mình chọn nghề vì mục đích gì quan trọng nhất?
Để biết mình có sai lầm không khi quyết định chọn một nghề nào đó, các bạn trẻ hãy trả lời thật trung thực 7 câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.
1. Bạn nghĩ sao về các giám đốc, chủ tịch tập đoàn doanh nghiệp/công ty?
a. Úi giời… có gì đâu!
b. Đó là những người đáng ngưỡng mộ.
c. Cũng chỉ là một nghề để kiếm sống mà thôi.
2. Cái gì thu hút bạn, khiến bạn muốn đọc nhất?
a. Các bài học, bí quyết có ích giúp tôi trong học hành/công việc.
b. Tờ tạp chí mới nhất.
c. Đĩa CD mới của ca sĩ nổi tiếng.
3. Bạn từng yêu chưa? Bạn có thường xuyên nghĩ về vấn đề này không?
a. Hèm… yêu á? Giờ không phải lúc.
b. Cũng nghĩ đến đấy, nhưng đó không phải là điều tôi bận tâm cho lắm.
c. Tôi từng yêu một (một vài) người rồi.
4. Nếu sinh ra trong gia đình giàu có và tương lai sẽ được hưởng gia tài kếch xù, bạn sẽ:
a. Hehe, tôi sẽ làm và theo đuổi những công việc yêu thích mà không phải lo nghĩ đến tiền nong.
b. Đi làm cho gọi là và cho vui thôi.
c. Hẳn tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện đi làm để kiếm tiền.
Trắc nghiệm chọn nghề
5. Cực kỳ thích một món đồ khá đắt tiền nhưng không đủ tiền để mua, bạn sẽ:
a. Cố gắng dành dụm để có bằng được món đồ đó sớm nhất.
b. Ước gì mình có nhiều tiền để có thể mua được nó.
c. Nó quá đắt và mình chắc chẳng thể mua được đâu, thôi quên nó đi.
6. Để đạt được thành công trong sự nghiệp hay lĩnh vực nào đó, bạn tin rằng:
a. Do mình cố gắng mà đạt được
b. Do may mắn mà thôi.
c. Vấn đề chỉ là thời gian.
7. Bạn muốn nghề nghiệp của mình sẽ là:
a. Một công việc mà tôi có thể dồn tâm huyết và sử dụng hết khả năng.
b.Hẳn là một công việc mà tôi yêu thích rồi, dĩ nhiên phải kiếm được nhiều tiền.
c. Một công việc kiếm được nhiều tiền.
Đa số câu a: Với một sự tự tin và lạc quan đến kỳ lạ, bạn luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và tham vọng mới để cố gắng. Tuy nhiên, hãy học cách để lắng nghe lời khuyên của những người xung quanh, không phải cái gì bạn cũng có thể tự hoàn thành một mình được. Và đôi khi bạn cũng nên phóng khoáng và cởi mở hơn một chút, bởi điều đó sẽ mang lại cho bạn những mối quan hệ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy.
Đa số câu b: Cẽ bạn chưa thực sự “kết” một công việc cụ thể thì phải. Lựa chọn nghề nghiệp là một việc rất quan trọng và không đơn giản chút nào. Thế nên lúc này bạn cần sống thực tế, đừng quá mơ mộng nữa. Nếu cảm thấy mọi thứ vẫn rất “mịt mùng”, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ việc tham khảo những người xung quanh mình. Và nữa, một lời khuyên cho bạn: Tính cách của bạn có vẻ rất phù hợp với vai trò của một trợ lý.
Đa số câu c: Bạn nên nhanh chóng xác định lại mục tiêu của mình, vì có thể, bạn đang mắc phải những sai lầm sơ đẳng nhất. Việc suy nghĩ nghiêm túc và cẩn thận về một vấn đề nào đấy sẽ giúp bạn vạch ra được những hướng đi, và giải quyết mọi bế tắc một cách nhanh chóng hơn bạn tưởng rất nhiều.
***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét