Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Chức năng các phòng ban

Các phòng ban
Phòng kinh doanh IP, Tisue:
Chức năng:
  • Tổ chức bán hàng.
  • Quản lý kho thành phẩm.
  • Tổ chức các dịch vụ sau bán hàng.
Nhiệm vụ:
  • Bán hàng
  • Giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
  • Thực hiện công tác hậu mãi.
  • Phân tích các dữ liệu về tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Phòng tài chính:
Chức năng:
  • Tổ chức hệ thống quản lý tài chính toàn Công ty.
Nhiệm vụ:
  • Lập trình, quản lý tài chính nhanh gọn, chính xác.
  • Thực hiện các nghiệp vụ thu – chi đúng chính sách.
  • Lập báo cáo tài chính của Công ty.
  • Giám sát bán hàng thông qua hoạt động tài chính.
  • Xây dựng, đề xuất chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban.
  • Phối hợp với phòng nhân sự tổ chức tuyển dụng, đào tạo cho nhân viên.
Phòng nhân sự:
  • Với chiến lược "Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp" thì việc xây dựng hệ thống nhân sự luôn chiếm nhiều sự quan tâm của Công ty chúng tôi. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện nội bộ, thỉnh giảng hoặc đăng ký các khóa đào tạo bên ngoài cho nhân viên. Công ty Giấy Sài Thành luôn tìm kiếm những ứng viên có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, có hoài bão phát triển công việc ở mọi vị trí. Ứng viên được trả lương xứng đáng theo năng lực và khả năng đóng góp.
  • Hệ thống nhân sự cao cấp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản từ các nước tư bản phát triển.
  • Cũng như tất cả các phòng ban khác tại công ty, Phòng Nhân sự là một trong số những bộ phận chủ chốt góp phần tăng tốc phát triển của Công ty.
Phòng cung ứng và kinh doanh quốc tế:
  • Là một mắc xích quan trọng trong chuỗi dây chuyền cung ứng của công ty, Phòng Cung ứng và Kinh doanh quốc tế chuyển tải thường xuyên nhu cầu máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu, từ hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty đến các nhà cung cấp trong việc xem trọng chất lượng và cân nhắc về chi phí, đề ra các chiến lược kinh doanh, thỏa mãn tốt nhất những mong muốn về sản phẩm từ khách hàng quốc tế, đóng góp vào những thành công nhất định của công ty.
Chức năng:
  • Bám sát hoạt động sản xuất, tình hình thị trường và thông tin nhà cung cấp qua các hội trợ, triển lãm trong và ngoài nước, các phương tiện truyền thông : báo, đài, internet.
  • Cập nhật liên tục giá cả thị trường của các nhà cung cấp trong nước cũng như ngoài nước. Đặt mối quan hệ thân thiết, thường xuyên thăm hỏi, đánh giá nhà cung cấp. Đảm bảo luôn có nhiều nguồn hàng cung ứng với chất lượng tốt, thời gian đáp ứng nhanh, giá cả cạnh tranh trên thị trường. Quan tâm đào tạo kỹ năng ngoại thương cho các thành viên trong bộ phận.
  • Tìm hiểu thị trường trong nước và quốc tế để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phương án kinh doanh xuất, nhập khẩu, kế hoạch chiến lược và kế hoạch có liên quan của công ty. Nghiên cứu, đánh giá khả năng tiềm lực của các đối thủ cạnh tranh trong nước và nước ngoài. Liên tục khảo sát thị trường, cải tiến mẫu mã. Bảo đảm cung cấp giá tốt.
  • Tư vấn và tham mưu cho Ban Giám Đốc trong quan hệ đối ngoại, chính sách xuất - nhập khẩu, pháp luật của Việt Nam, pháp luật quốc tế về hoạt động kinh doanh giấy công nghiệp và giấy Tissue.
  • Thực hiện các hợp đồng kinh doanh xuất nhập khẩu.Tạo cho khách hàng một sự an tâm, tín nhiệm qua hoạt động chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi tốt.
Phòng Marketing:
Chức năng nhiệm vụ:
  • Định hướng chiến lược các hoạt động Marketing tại công ty. Xây dựng chiến lược & các hoạt động Marketing cụ thể cho từng thương hiệu. Sáng tạo các hình thức Marketing phù hợp với đặc tính của thương hiệu.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh để theo dõi hiện trạng từng nhãn hiệu của công ty.
  • Phối hợp với bộ phận kinh trong việc sáng tạo và phát triển các vật phẩm quảng cáo tại cửa hiệu, các chương trình khuyến mãi.
  • Lên kế hoạch các hoạt động PR và lập ngân sách theo chiến lược ngắn hạn và dài hạn của Công ty. Tổ chức các sự kiện (họp báo, hội thảo, soạn thông cáo báo chí, cung cấp thông tin ra bên ngoài). Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông. Đánh giá kết quả truyền thông dựa trên khảo sát. Chăm sóc website, đưa tin bài lên website. Tổ chức các hoạt động trong nội bộ công ty nhằm tạo tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty.
  • Thu thập các ý kiến đóng góp trong nội bộ và bên ngoài và chuyển các bộ phận liên quan giải quyết. Xây dựng, triển khai, kiểm soát các chương trình hỗ trợ cho tất cả các kênh phân phối như khuyến mãi cho các kênh phân phối, trưng bày tại các điểm bán (siêu thị, CH tự chọn, điểm bán sỉ, điểm bán lẻ).
  • Đảm bảo mục tiêu của Marketing luôn gắn liền với Kinh Doanh.
  • Tạo mối quan hệ với các khách hàng trung gian để thúc đẩy doanh số thông qua việc tổ chức các hội nghị khách hàng, chương trình khách hàng thân thiết…
  • Cập nhập và đưa ra những phản hồi về thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh, đề xuất những hoạt động phản ứng lại đối thủ cạnh tranh nhằm chiếm ưu thế trên thị trường.
  • Tổ chức các hội chợ thương mại trong nước và quốc tế.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh đưa ra chiến lược phát triển kênh phân phối mới.
Phòng đào tạo và phát triển hệ thống:
  • Để khẳng định thương hiệu của mình trong quá trình đổi mới & hội nhập với thị trường Thế giới, Ban Giám đốc đã chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển hệ thống. Bộ phận đào tạo và phát triển hệ thống nhận trách nhiệm đào tạo và đưa ra chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với mục tiêu của Công ty. Bộ phận đào tạo & PTHT với thành phần là những cán bộ có kinh nghiệm trong công tác đào tạo và phát triển, biết xác định hướng phát triển của Công ty và phối hợp với các phòng ban mở các khóa bồi dưỡng năng lực quản lý cho cán bộ, nâng cao kiến thức chuyên môn cho nhân viên sản xuất cũng như bán hàng trên toàn quốc.
Phòng quản trị sản xuất và chất lượng:
Chức năng:
  • Lập kế hoạch sản xuất, điều độ sản xuất.
  • Kiểm tra, đánh giá chất lượng nguyên vật liệu đầu vào.
  • Kiểm tra sản phẩm trước khi nhập kho, xử  lý sản phẩm không phù hợp.
  • Quản lý trang thiết bị sản xuất, và giám sát dụng cụ, thiết bị đo lường.
Nhiệm vụ:
  • Lập kế hoạch sản xuất hàng tháng, quý. Tổ chức, sắp xếp, điều động nhân lực phù hợp để kiểm tra chất lượng nguyện vật liệu đầu vào. Phân loại, đánh giá nguyên vật liệu đầu vào, đánh giá nhà cung ứng phù hợp với yêu cầu của thực tế sản xuất.
  • Tổ chức công tác quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, kiểm soát quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm khi xuất xưởng. Lập kế hoạch bảo dưỡng định kỳ trang thiết bị của công ty. Phát hiện và đề xuất phương án xử lý kịp thời các hỏng hóc đột xuất trong quá trình sản xuất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét