Thay
đổi trong công ty là việc cần thiết và thường xẩy ra vậy bạn sẽ làm gì
để thông báo những thay đổi đó? Sau đây là 10 bí quyết bạn cần tham khảo
và hãy sớm đưa vào thực tiễn.
Thứ
nhất hãy nhớ rằng không có phương pháp thông báo nào là hoàn hảo. Thay
đổi luôn kèm theo những rắc rối và trong quá trình thích nghi với thay
đổi luôn gặp phải những khó khăn. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi lên kế
hoạch thì rất dễ nhưng các phương pháp cũng như thói quen lâu ngày thì
rất khó bỏ. Hãy thu thập thông tin bên ngoài, thu hút đầu tư và tập
thích nghi hoà hợp với các phương pháp làm việc khác nhau của đồng
nghiệp và công ty.
Thứ
hai bắt đầu từ bản thân mình, nắm rõ về những thay đổi. Có quá nhiều
chương trình sử dụng biệt ngữ hay những thông tin chuyên môn dễ gây hiểu
lầm bạn nên cố gắng liên kết các thông tin lại. Biết chính xác những
mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được dưạ trên triển vọng của công ty và cố
gắng hết mình.
Thứ
ba bạn nên xác định rõ trong đầu mục tiêu bạn muốn nhắm đến tất nhiên
là dựa trên những ý tưởng thay đổi và việc áp dụng các phương pháp chiến
lựơc.
Thứ
tư ngay khi bạn có ý tưởng thay đổi hãy tiến hành thảo luận với các nhà
hoạch định chiến lược, bởi vì nếu thông tin bị rò rỉ hay xuất hiện
nhiều tin đồn thì chính những nhân viên truyền đạt thông tin sẽ phải
chịu trách nhiệm.
Thứ
năm hãy chia sẻ thông tin với đồng nghiệp của bạn. Trong các công ty cổ
phần hữu hạn luôn tiềm ẩn những vấn đề khó xử. Giao thiệp với các đối
tác đầu tư luôn là vấn đề được quan tâm lưu ý hàng đầu, các nhân viên
luôn phải lắng nghe họ nói. Trong quá trình giao tíêp nếu bạn không tự
tin bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể nắm bắt thông tin, thoả
thuận và cộng tác có hiệu quả. Rất nhiều người phải liên tục cập nhật
thông tin và thậm chí tuyển thêm nhân viên phụ giúp.
Thứ
sáu luôn nhớ rằng số lượng thì rất quan trọng song chất lượng và sự
cộng tác lâu dài mới là điều cốt yếu. Hầu hết các chủ tịch hội đồng quản
trị và các giám đốc đều cho rằng bạn không thể tiết lộ quá nhiều thông
tin nhưng bạn có thể tiết lộ một vài thông tin không quá tối mật và quan
trọng.
Thứ
bảy nhớ thông báo cho mọi người về những thay đổi bạn sắp tiến hành.
Rất nhiều nhà lãnh đạo và các giám đốc đánh giá thấp về tầm quan trọng
của việc công bố những thay đổi. Điều đó giải thích tại sao chúng ta
cũng chuyển đổi cũng hợp tác nhưng không có kết quả. Hãy nghĩ tiến hành
những thay đổi trong công ty cũng như bạn thay đổi những thói quen lâu
ngày đã ăn sâu.
Thứ
tám sử dụng nhiều phương thức thông báo khác nhau. Một số công ty đã
mắc phải sai lầm lớn khi chỉ sử dụng một phương thức thông báo như là
thư điện tử hay thông báo trên mạng nội bộ của công ty. Gửi nhiều thông
báo và bản sao cũng là một cách hữu hiệu.
Thứ
chín đó là khi thông báo đừng làm rối tung các phương pháp, các quy tắc
trong nhóm làm việc, việc lập kế hoạch cũng như chương trình diễn
thuyết Power Point.
Thứ
mười hãy tạo cơ hội cho nhân viên chia sẻ sự quan tâm, đặt ra các câu
hỏi và đóng góp ý kiến sau đó bạn giải đáp thắc mắc cho nhân viên và
cung cấp thông tin cần thiết cập nhật cho họ. Càng có nhiều nhân viên
tham gia bạn sẽ đỡ vất vả hơn.
(Theo Tầm nhìn)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét