Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

M&A trong ngành tài chính sẽ tăng tốc

Có tới 80% doanh nghiệp được hỏi kỳ vọng rằng, hoạt động sáp nhập và mua bán doanh nghiệp (M&A) trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam sẽ sôi động trở lại trong năm 2012.
Mặc dù các giao dịch M&A tại Việt Nam trong năm 2010 và những tháng đầu năm 2011 chưa thực sự sôi động, nhưng theo khảo sát của Công ty PwC Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam rất lạc quan về triển vọng của thị trường M&A trong thời gian tới. Sự lạc quan này dựa trên cơ sở tình hình chung của thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt, áp lực ngày càng tăng về hiệu quả hoạt động và hiệu quả sử dụng vốn, cùng xu hướng thoái vốn của không ít nhà đầu tư chiến lược ngoài khu vực.
Theo khảo sát trên, chỉ một tỷ lệ nhỏ doanh nghiệp dự báo thị trường M&A sẽ ổn định, trong khi có tới 80% doanh nghiệp cho rằng, hoạt động M&A trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam sẽ sôi động trở lại.

Ngoài ra, doanh nhân Việt Nam cũng lạc quan về nhu cầu giao dịch M&A của chính công ty mình. Mặc dù hơn 1/3 số người được hỏi cho biết, định hướng chiến lược của công ty họ vẫn chưa được xác định, nhưng gần 40% tin rằng, trong năm 2012, rất có thể diễn ra các giao dịch M&A lớn trong ngành dịch vụ tài chính. Các thương vụ M&A này được thực hiện với mong muốn thông qua mua bán và sáp nhập doanh nghiệp để thu hút khách hàng mới và thành lập các tổ hợp tài chính cung cấp sản phẩm chất lượng cao hơn cho khách hàng.
Doanh nhân Việt Nam nói chung khá tự tin về triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp. Điều này phần nào cho thấy sức hút lớn của Việt Nam đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Việc điều tiết vốn chặt chẽ hơn trong lĩnh vực ngân hàng gần đây cũng có thể là cơ hội cho việc đầu tư vào các thị trường đã xác định rõ mục tiêu. Hơn nữa, việc tăng thị phần đang được đặc biệt nhấn mạnh trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam hiện nay, nên tiềm năng hợp nhất trong ngành này là rất lớn.
Tuy nhiên, bên cạnh các dấu hiệu tích cực, vẫn còn không ít trở ngại và rào cản đối với hoạt động M&A tại Việt Nam, như hạn chế về vốn, sự cạnh tranh quá mức giữa các đơn vị đấu thầu, thiếu nguồn tài chính bên ngoài, thiếu các đối tượng mục tiêu hấp dẫn, khó khăn trong việc định giá giao dịch, thiếu thông tin về đối tượng mục tiêu, chênh lệch trong kỳ vọng về giá giao dịch giữa các bên, hạn chế về quyền sở hữu…
Mặc dù vậy, theo khảo sát của Công ty PwC, các giao dịch M&A trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung sẽ tăng tốc trong năm 2012, nhờ có môi trường vĩ mô thuận lợi trong dài hạn cùng một loạt yếu tố mang tính chiến lược. Những lĩnh vực được xem là có tiềm năng tăng trưởng về M&A lớn nhất là: quản trị tài sản và tài chính phi ngân hàng tại Indonesia; đầu tư tín thác, bảo hiểm nhân thọ và quản trị tài sản tại Trung Quốc; ngành ngân hàng và bảo hiểm tại Indonesia; bảo hiểm tại Malaysia; quản trị tài sản tại Australia;  ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Nguồn: baodautu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét