Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

10 lời khuyên để trở thành triệu phú

Tôi có dịp đọc bài viết hay này cũng đã được hơn 3 năm. Tôi đã thích thú và sử dụng ý tưởng trong bài viết này để làm ra bài ppt như đã được đăng trong bài viết 3 things to enable your success. Tôi cũng rất tâm đắc với mô hình 5Fs (Faith - Niền tin, Family - Gia đình, Friends - Bạn bè, Fitness - Sức khoẻ, và Finance - Tài chính) để thiết lập mục tiêu cho thành công cá nhân. Mỗi lần đọc lại bài báo này đều đem lại cho tôi một cảm hứng tích cực, một nhu cầu muốn chia sẻ cách suy nghĩ tích cực này đến với mọi người. Và tôi đã dịch bài viết này sang tiếng Việt. Xin được chia sẻ ở đây và hy vọng ai có dịp đọc được cũng sẽ có được sự đồng cảm trong suy nghĩ của tôi về sự hữu ích mà bài viết đem lại cho cá nhân bạn.
Bạn có thể download phiên bản .mobi ở đây (bao gồm bản dịch và bản gốc tiếng Anh của bài viết).
Bài viết gốc được đăng tại: http://chrisrecord.com/10-millionaire-tips/
Tác giả: Chris Record
Người dịch: Việt Hùng
Có bao giờ bạn tự hỏi có gì khác nhau giữa một nhà triệu phú và một cá nhân bình thường?10loikhuyen-01
Có bao giờ bạn ước muốn tạo dựng một sự giàu có cho bản thân bạn, nhưng cùng lúc bạn thấy rằng điều đó quá khó? Trong khi đó, những người khác làm được điều này một cách dễ dàng, dường như không tốn nhiều công sức. Bạn có nghĩ rằng đó chỉ là sự may mắn? Ngẫu nhiên? Bạn có nghĩ rằng có một số điểm chung của các nhà triệu phú mà một người bình thường có thể học và áp dụng để tạo dựng được sự giàu có cho riêng mình?
Khi còn bé, tôi đã trải qua những năm tháng niên thiếu với mẹ tôi dưới chế độ phúc lợi xã hội, tem phiếu thức ăn, chương trình trợ cấp thuê nhà của chính phủ cho những người thu nhập thấp,… Vào một thời điểm trong khoảng thời gian khó khăn đó, tôi đã quyết định cho bản thân rằng làm một công việc bình thường sẽ không tạo dựng được đủ sự giàu có để có thể hỗ trợ được bản thân, hỗ trợ mẹ tôi, và gia đình trong tương lai của tôi. Do đó, tôi đã bắt đầu cuộc hành trình của riêng tôi để trở thành một doanh nhân.
Trong mười năm vừa qua, tôi may mắn được làm bạn với nhiều nhà triệu phú, và tôi đã tiến hành nghiên cứu họ một cách say mê nhằm học hỏi được càng nhiều càng tốt từ họ. Tôi đã bắt đầu áp dụng một số điểm thành công của các nhà triệu phú này cho cuộc sống cá nhân tôi. Và tôi đã bắt đầu thấy được các kết quả. Bây giờ, tôi có một khát khao được chia sẻ những gì tôi đã học được với mọi người.
Hôm nay, tôi muốn chia sẻ 10 yếu tố nổi bật để có thể trở thành một nhà triệu phú nhằm giúp bạn cũng có thể thành công trên con đường sự nghiệp của bạn. Trước khi bạn đọc những gì mà tôi sắp chia sẻ, tôi muốn bạn hiểu một vài điều. Thứ nhất, tiền bạc sẽ không phải là giải pháp cho tất cả mọi vấn đề của bạn. Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng tiền bạc có thể là giải pháp cho rất nhiều vấn đề. Bất chấp cách nhìn của bạn về tiền bạc, tôi có thể cam đoan với bạn rằng cuộc hành trình trở thành triệu phú có nhiều tưởng thưởng hơn là việc đạt được điều đó. Tôi đã từng được dạy về điều này ngay từ những giây phút đầu tiên gặp gỡ những người bạn triệu phú. Tôi mong bạn có thể tận hưởng các lời khuyên được trình bày ở đây và cố gắng một cách tốt nhất có thể để áp dụng chúng vào cuộc sống của bạn, sớm nhất có thể.
1. Tập trung vào câu hỏi Vì Sao trước khi bạn làm việc với câu hỏi Bằng Cách Nào?
10loikhuyen-02Có quá nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của một giấc mơ đáng giá. Một thực tế trong thế giới hiện đại là việc mơ mộng được xem là viễn vông, thay vào đó người ta xem trọng hơn việc thiết lập mục tiêu và việc thực tế hóa các mục tiêu.
Khi giao tiếp với các người bạn triệu phú của tôi, họ luôn kể tôi nghe những câu chuyện về việc bằng cách nào họ đã khởi nghiệp. Và họ đã không biết bằng cách nào họ thành công, ngoại trừ một sự thật rằng họ đã có những giấc mơ lớn, những giấc mơ mà họ muốn nó mãnh liệt đến mức họ sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được giấc mơ đó.
Lời khuyên thứ nhất (và là lời khuyên quan trọng nhất theo ý kiến của tôi) để trở thành triệu phú là việc phát triển một giấc mơ lớn, làm động lực thúc đẩy cho mọi sức mạnh của bạn. Chắc chắn rằng sẽ có các chướng ngại và khó khăn trong hành trình trở thành triệu phú của bạn. Tuy nhiên, chính sức mạnh của giấc mơ sẽ giúp bạn vượt qua tất cả các khó khăn. Tôi cũng đề nghị bạn viết xuống giấc mơ của bạn một cách rõ ràng nhất có thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn có thể ghi lại giấc mơ và mục tiêu của bạn, xác suất để đạt được giấc mơ và mục tiêu của bạn cao hơn rất nhiều.
Một bước quan trọng khác là việc tạo ra một khẳng định tích cực về giấc mơ của bạn. Bạn nên viết các khẳng định này từ giả định rằng bạn đã đạt được các mục tiêu trên danh sách các giấc mơ của bạn. Dưới đây là ví dụ cách viết một khẳng định tích cực:
“Bây giờ là năm 2012 và tôi đang ngồi trong ngôi biệt thự kiểu Địa Trung Hải của tôi với diện tích gần 3000 mét vuông trên bờ biển Nam California. Tôi rất hứng thú là tôi đang ở những thời khắc đẹp nhất của cuộc đời tôi với chỉ 10% thành phần béo trong cơ thể và tôi may mắn có được những người bạn chân thành và tuyệt vời mà tôi giao du hàng ngày. Tôi thích được là một ông bố / bà mẹ toàn thời gian và có cơ hội ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của các con tôi. Vợ / chồng tôi là người đẹp nhất trên thế giới mà tôi thương yêu ngày mỗi nhiều hơn. Doanh nghiệp của tôi được tự động hóa hoàn toàn và đem lại cho tôi một mức thu nhập bảy con số (triệu đôla). Tôi hạnh phúc khi có thể dành 10% của thu nhập đó cho nhà thờ địa phương để giúp đỡ trang trải chi phí và mang lại các giá trị tốt đẹp cho các gia đình đáng được như vậy…”
Mang theo khẳng định tích cực của bạn hàng ngày và đọc nó lên một cách thường xuyên nhất mà bạn có thể. Ghi nhớ nó và khi bạn đọc nó to lên, nên cố gắng hình dung nó một cách rõ ràng trong trí óc của bạn. Vào một ngày nó đó, nó sẽ thành hiện thực…
2. Lái đúng “chiếc xe” tài chính bạn cần
10loikhuyen-03Định nghĩa của từ “chiếc xe” là “một phương tiện vận chuyển có thể chuyên chở người hoặc vật thể.” Công việc bạn chọn làm để kiếm sống là “chiếc xe” để giúp bạn đạt được mục tiêu về tài chính. Vậy thì hiện tại “chiếc xe” tài chính của bạn có khả năng tạo ra hơn một triệu đôla mỗi năm cho bạn không? Hầu như mọi công việc đều có mức trần giới hạn về khả năng kiếm tiền và khả năng tạo dựng sự giàu có của bạn.
Nên lời khuyên thứ hai trong bước đường trở thành triệu phú là việc tìm được “chiếc xe” tài chính đúng đắn để chở bạn đến đích. Bạn có thể khởi đầu bằng một doanh nghiệp cá nhân nhỏ tại nhà, bên cạnh công việc toàn thời gian của bạn. Với một sự tập trung đủ mức, doanh nghiệp nhỏ này cuối cùng có thể tạo ra thu nhập đủ để bạn thay thế công việc toàn thời gian của bạn và sau đó bạn sẽ thực sự có được “chiếc xe” tài chính tạo ra hàng triệu đôla cho bạn mỗi năm.
Một sai lầm chung thường gặp ở nhiều người là việc dừng lại tại một nấc thang của thành công, thay vì tiếp tục leo tiếp lên đỉnh.
10loikhuyen-04Tôi xin chia sẻ một ví dụ như sau. Một người bạn tốt của tôi thành lập công ty của anh ấy 8 năm trước để sử dụng như là một “chiếc xe” tạo dựng của cải và sự giàu có. Kể từ đó, anh ấy có hết cơ hội này đến cơ hội khác đến để thăng tiến trong sự nghiệp và anh ấy đã từ chối tất cả các cơ hội này để tiếp tục hành trình với công ty của anh ấy.
Tôi hiểu cách suy nghĩ của anh ấy với việc giữ vững tập trung và không bị phân tâm bởi các cơ hội khác. Nhưng cùng lúc, khi tôi nhìn vào nhiều nhà triệu phú khác là bạn của tôi, tôi thấy rằng cho mỗi một nấc thang sự nghiệp, họ sử dụng riêng một “chiếc xe” tài chính khác nhau để giúp họ lên nấc thang đó. Và họ tiếp tục sử dụng “chiếc xe” tài chính khác cho bước tiếp theo. Cho đến lúc họ tìm thấy được “chiếc xe” cuối cùng để giúp họ leo đến đỉnh.
Tôi luôn tin tưởng vào việc giữ vững tập trung, trong khi luôn duy trì một tư duy cởi mở cho các cơ hội mới đi ngang qua cuộc đời. Tôi cần khôn ngoan nhận thức xem các cơ hội này có đáng để theo đuổi không? Điểm mấu chốt là tìm được một “chiếc xe” tài chính để khởi đầu, và sau đó hiện thực các hành động lớn hướng tới việc leo lên các bậc thang của thành công.
3. Xây dựng niềm đam mê phát triển cá nhân
Sẽ không là sự ngẫu nhiên hay tình cờ rằng đây là điểm chung của tất cả các bạn bè triệu phú của tôi. Khi tôi đến chơi nhà họ, tôi không ngạc nhiên khi thấy một thư viện đồ sộ các cuốn sách về phát triển cá nhân, tiểu sử của các vĩ nhân, các cuốn phim mang tính động lực thúc đẩy, các hình ảnh của các nhà diễn giả và tác giả nổi tiếng và nhiều những thứ khác.
10loikhuyen-05Gần đây, tôi tham gia một chuyến đi đến Bora Bora với các bạn của tôi. Một trong số họ có tài sản hàng trăm triệu đôla và mỗi một ngày anh ấy đều có thể dành thời gian đọc cuốn sách mới nhất của anh ấy về phát triển cá nhân, dưới ánh nắng mặt trời. Thực ra, hầu hết những lúc gặp nhau, tôi đều thấy anh ấy mang bên mình một cuốn sách mới trên tay. Đây có phải là một sự ngẫu nhiên rằng các nhà triệu phú dành quá nhiều thời gian để phát triển cá nhân?
Tôi đã học được từ rất lâu cách biến chiếc xe hơi của tôi thành “một trường đại học trên bánh xe”. Thay vì nghe radio âm nhạc hoặc quảng cáo trên xe, tôi bắt đầu đem lên xe các CD dạy các chủ đề khác nhau. Nếu bạn nghiêm túc về việc tạo dựng sự giàu có trong một vài năm tới, tôi mạnh mẽ khuyên bạn nên tắt radio và tivi và thay thế vào đó bằng những thói quen đọc sách và lắng nghe các băng dạy học các kỹ năng mới mà bạn chưa biết.
Tôi đã từng nghe rằng, một người bình thường một năm đọc được một cuốn sách. Các nhà triệu phú thì một tháng đọc hết một cuốn sách. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đánh giá này hơi thấp. Bởi vì những người bạn triệu phú mà tôi biết dường như một tuần đọc hết một cuốn sách. Nên nhớ rằng, hành trình để trở thành triệu phú là điều mà bạn sẽ gặt hái được nhiều điều nhất. Vì vậy, nên bắt đầu cuộc hành trình đó ngay ngày hôm nay, bằng cách cam kết dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để phát triển cá nhân bạn.
4. Tìm một “bậc đàn anh” để hướng dẫn bạn
10loikhuyen-06Một trong những câu nói tôi yêu thích được Mike Murdock phát biểu, như sau: “Kiến thức đến từ hai nơi, các sai lầm và các bậc đàn anh”. Tôi nghĩ rằng chúng ta đều cùng đồng ý với câu nói này. Trường học của thất bại có một học phí rất đắt và hầu hết chúng ta đều đã phải trả giá. Vấn đề là nhiều người trong chúng ta vẫn chưa tốt nghiệp được.
Lời khuyên thứ tư này của tôi rất quan trọng bởi vì có quá nhiều người ngoài kia kẹt lại trên nấc thang của thành công và không thể tìm ra vấn đề ở đâu. Có thể xem bậc đàn anh là người ở nấc cao hơn trên bậc thang mà bạn đang đứng. Họ có thể cho bạn thấy những điều ẩn dấu bên trong và các quan điểm mà bạn không thể thấy được từ nấc thang mà bạn đang đứng. Họ có thể hỗ trợ bạn trong việc vượt qua các khó khăn mà họ cũng đã từng vượt qua để đến được vị trí của họ hiện nay.
Tìm kiếm được một bậc đàn anh có thể là một quá trình khó khăn, nhưng điều này đáng giá cho công sức bạn bỏ ra. Đề nghị của tôi là bạn nên tạo ra một danh sách các bậc đàn anh tiềm năng, những người thật sự nổi bật đối với bạn. Những người mà bạn có thể học được nhiều điều và đang ở vị trí mà bạn muốn trở thành trong tương lai. Hoặc ít ra đang ở xa cuối con đường của sự thành công. Mục đích của bạn là tìm cách để có được thời gian và sự tư vấn của họ. Sau đây là một số đề nghị bạn có thể làm.
Trước tiên, bạn có thể đề nghị để trả phí cho thời gian tư vấn của họ. Có rất nhiều người ngoài kia sẳn lòng xem xét việc dành thời gian cho bạn, miễn sao họ được trả công. Họ có thể đã có sẳn luôn cả mức thù lao họ mong muốn trong đầu. Hoặc là bạn có thể đề nghị mức phí mà bạn nghĩ là phù hợp với giá trị của việc tư vấn họ mang lại. Lựa chọn kế tiếp của bạn có thể là đề nghị phục vụ những bậc đàn anh này và công việc kinh doanh của họ miễn phí, tương tự như công việc một thực tập viên hay tập sự. Có lần tôi đã thực hiện lựa chọn này và tôi đã làm việc miễn phí cho một nhà đại triệu phú giàu có. Kết quả là các cánh cửa bắt đầu mở ra cho tôi, bên trái và bên phải. Điều đó xứng đáng với thời gian và công sức tôi bỏ ra cho kế hoạch dài hạn của tôi.
Bạn có thể thẳng thắn và nói với họ rằng: “Tôi rất thích có cơ hội được anh làm cố vấn cho tôi và tôi sẳn sàng làm bất cứ những gì có thể để trả công cho thời gian của anh, cứ nói cho tôi biết bằng cách nào”. Những người thành công thường rất bận rộn, nhưng đôi khi họ cũng có xu hướng “làm công tư vấn”. Biết đâu được, bạn sẽ có được cái bạn đề nghị.
5. Tìm ra nhiều cách khác để kiếm tiền thêm, chính trên những công việc bạn đã và đang làm.
10loikhuyen-07Đây là một trong những lời khuyên yêu thích của tôi. Điều này là hoàn toàn hợp lý đối với tôi. Bạn sẽ thấy, tất cả chúng ta đều có 24 giờ trong một ngày, nhưng người thành công sẽ tìm được cách để khai thác cùng quỹ thời gian đó nhằm có thêm vài tiếng một ngày. Điều này dường như là một bí mật của các đại gia, mặc dù nó rất rõ ràng. Tuy nhiên, rất ít người thực sự làm được điều này.
Ví dụ, ở lời khuyên thứ ba, tôi đề cập đến việc lắng nghe các đĩa CD phát triển cá nhân trong xe của bạn. Đây là một ví dụ hoàn hảo. Bởi vì nhiều người phải di chuyển đi về hàng ngày để đi làm và họ thường ghét việc di chuyển này. Lượng thời gian đó có thể được sử dụng để có thêm kiến thức trong các lĩnh vực làm giàu và nghiên cứu các đề tài có sức mạnh thúc đẩy như khởi nghiệp, đầu tư, tìm vốn, sáng lập các công ty đầu tư mạo hiểm, duy trì một thái độ tích cực và rất nhiều đề tài khác nữa.
Tôi mất khoảng 5-6 tiếng để nghe hết một cuốn sách vừa phải trên băng catsét. Nếu một người nào đó mất thời gian khoảng một tiếng cho việc di chuyển hàng ngày, thì mỗi tuần họ có thể lắng nghe được một cuốn sách khi sử dụng khoảng thời gian này. Với nhịp độ này, bạn có thể hình dung tốc độ nhanh khủng khiếp người đó có thể học được các kỹ năng mới và một qui trình suy nghĩ mới, có thể giúp loại bỏ công việc hiện tại của họ và thay vào đó là một “chiếc xe” tài chính để tạo dựng của cải, tài sản cho họ và giúp họ trở thành triệu phú.
Gần đây, tôi có một cuộc trao đổi với một người bạn đầu tư bất động sản của tôi, người đã mua và bán hơn 100 tài sản. Tôi chia sẻ nguyên lý này với anh ấy và chúng tôi đã đi đến một kế hoạch tuyệt với để giúp anh ấy nhân đôi hoặc nhân ba thu nhập hiện tại của anh ấy mà không phải bỏ thêm nhiều công sức. Anh ấy đã buôn bán bất động sản, giải quyết công việc với các nhà chuyên môn, tham dự các cuộc đấu giá và mua các tài sản, v.v… Tôi đề nghị cho trợ lý của anh ấy quay phim lại qui trình này càng nhiều càng tốt, như là nó đang được trình bày trên một chương trình truyền hình thực tế và đăng các đoạn video này trên Youtube.
Không cần phải làm thêm bất cứ công sức nào, anh ấy có đủ nội dung để mỗi ngày tạo ra được ít nhất 1 video mới dài 5 phút. Các video ngắn nổi bật này có thể thôi thúc người xem truy xuất vào trang web của anh ta, nơi mà họ có thể xem các phiên bản đầy đủ các video của anh ấy với một mức phí khiêm tốn. Qua thời gian, anh ấy xây dựng được một khoản thu nhập thặng dư và một cơ sở dữ liệu các độc giả hâm mộ mà anh ấy có thể tiếp tục tiếp thị và cung cấp các giá trị khác của anh ấy. Đây chỉ là một ví dụ của rất nhiều cách để tạo ra nhiều thu nhập hơn, trong khi vẫn chỉ làm những việc bạn đã và đang làm.
Mô hình rạp chiếu phim là một ví dụ tốt khác của khái niệm này. Họ kiếm tiền khi bán được vé để bạn vào xem phim. Nhưng thu nhập chính là khi bạn bắt đầu mua bắp rang, nước uống và bánh kẹo. Sau đó phải bạn ngồi 15 phút “thưởng thức” các quảng cáo và các đoạn phim xem trước, trước khi phim được chiếu. Họ đã tìm được các nguồn lợi nhuận khác nhau trong khi vẫn tiến hành những hoạt động thường nhật mà họ đã và đang làm.
10loikhuyen-08Vậy có các sáng kiến nào mà bạn có thể kiếm thêm được doanh thu từ những gì bạn đã và đang làm?
Lần tới, khi bạn đi đánh golf, bạn có thể xem xét sân golf trong lúc chơi. Bạn có thể chụp hình của nhà nghỉ bên ngoài và bên trong. Chụp một cận cảnh của lỗ golf từ tee box bằng máy hình trên điện thoại của bạn.
Bạn mất thêm bao nhiêu thời gian cho những việc đó? Tổng cộng năm phút. Và bạn có thể đơn giản tải lên các bức hình và viết một phê bình ba phút cho sân golf đó trên blog miễn phí của bạn. Việc này không chỉ bắt đầu với các nguồn lợi tiềm năng của việc giảm thuế (bởi vì bạn đang kinh doanh), nhưng bạn cũng có thể kiếm tiền với dịch vụ Google Adsense trên blog của bạn và các chương trình hội viên golf liên quan.
Có hàng trăm sáng kiến và trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ muốn đầu óc của bạn bắt đầu suy nghĩ. Đây là một bước quan trọng mà tôi thấy các người bạn triệu phú của tôi tập trung vào. Tôi nghĩ điều này đáng giá để chia sẻ với các bạn. Nhớ rằng, điểm mấu chốt không phải là việc sử dụng nguyên ngày để làm các tác vụ khác nhau, mà là tìm nhiều cách hơn để khai thác, ủy nhiệm, và thuê nhân công ngoài nhằm tạo dựng nhiều thu nhập hơn bằng những việc bạn đã và đang làm.
10loikhuyen-096. Đừng bao giờ nói “Tôi không thể”, thay vào đó học cách nói “Bằng cách nào tôi có thể”
Rất nhiều lần chúng ta biết chính xác những gì chúng ta cần làm để thành công, nhưng do nhiều lý do, đầu óc của chúng ta nói rằng điều đó là không thể bởi vì chúng ta thiếu tài nguyên. Ví dụ, giả sử bạn đã tìm thấy được một “chiếc xe” tài chính mà bạn biết sẽ mang đến kết quả bạn mong muốn, nhưng cần có một khoản đầu tư ban đầu để kích hoạt. Bạn xem xét tình hình hiện tại và bạn tự thuyết phục bản thân rằng bạn không thể làm được điều này vì bạn không có tiền.
Tôi sẽ không cố gắng thuyết phục bạn bây giờ rằng bạn thực sự có tiền, nhưng tôi sẽ khuyến khích bạn đặt câu hỏi “bằng cách nào tôi có được tiền”, thay vì đi thẳng trực tiếp đến kết luận rằng bạn không thể. Tiềm thức của chúng ta hoạt động như sau: Bất cứ điều gì bạn khai báo là đúng về tình hình thực tại của bạn, trí óc bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm các bằng chứng để làm hợp lệ niềm tin của bạn. Do đó, nếu bạn phát biểu rằng “bạn không thể”, trí óc của bạn sẽ làm việc vất vả để chứng minh rằng bạn thực sự không thể.
Nhưng nếu bạn cởi mở tâm hồn bạn và hỏi “bằng cách nào”, tiềm thức của bạn sẽ làm việc cho bạn, 24 tiếng một ngày, tìm kiếm các cách để làm cho công việc thành công.
Nhiều năm về trước tôi có một cơ hội để sáng lập một công ty. Việc này cần khoảng 20 ngàn đôla để thành lập công ty và hoạt động. Trong tài khoản của tôi lúc đó thực ra bị âm 200 đôla. Tôi đã mượn bạn bè và gia đình, trước đó. Thẻ tín dụng của tôi cũng đã thâm nợ. Bất chấp tất cả các khó khăn này, tôi đã cầu nguyện về việc này và có một tâm hồn cởi mở và tự hỏi “bằng cách nào tôi có thể”. Trong vòng 2 tuần, tôi đã tìm được lượng tiền mặt cần thiết để bắt đầu.
Đó là một điều kì diệu? Có lẽ, nhưng cùng lúc tôi thực sự tin rằng điều này xảy ra là bởi vì tôi chưa bao giờ mở cửa trí óc tôi cho khả năng không thể tìm được nhiều tiền một cách nhanh như vậy. Kể từ đó, tôi đã trải qua nhiều quá trình kêu gọi vốn đầu tư hàng trăm ngàn đôla, đôi lúc chỉ trong vài ngày, và nhìn lại, suy nghĩ tại sao mình lại có thể ngớ ngẩn khi nghĩ rằng 20 ngàn đôla xưa kia là quá khó.
Thưa các bạn, uy lực từ niềm tin và từ ngữ bạn chọn sẽ có một tác động mạnh mẽ đến hành động và kết quả của bạn.
7. Đừng nên tập trung vào chi phí bạn sẽ mất, mà nên tập trung vào tổng số bạn sẽ thu được
10loikhuyen-10Vào năm 2001, tôi có cơ hội tiếp xúc với một nhà đại triệu phú trong vài tiếng ở nhà của anh ấy tại San Diego, California. Anh ấy kể cho tôi nghe một vài câu chuyện và đã mở ra cho tôi các quan điểm mới về cách anh ấy suy nghĩ về vấn đề tiền bạc.
Anh ấy nói: “Chris, tôi không bao giờ để ý đến việc chi phí tôi sẽ mất, thay vào đó tôi để ý đến việc tôi sẽ thu được bao nhiêu.” Anh ấy đã cho tôi bài học thực tế trong cuộc sống về ROI (hệ số thu nhập trên đầu tư) và bài học về cách suy nghĩ như là một nhà triệu phú.
Ví dụ, vào những năm trước, khi anh ấy đang phá sản trong công việc kinh doanh, anh ấy đã chọn một vài cơ hội để đầu tư vào các lớp đào tạo và các hội thảo nhằm giúp anh ấy trở nên thành công hơn. Anh ấy thường trả tiền cho các hội thảo không thực sự trong ngành của anh ấy. Sau đó, lấy thông tin học được và áp dụng vào công việc kinh doanh của anh ấy để tăng doanh thu. Anh ấy đã thực hành các chiến lược tương tự như các bài học anh ấy thu lượm được vào quảng cáo và tiếp thị với các đồng đôla anh ấy không thực sự có trong tay, và đạt được kết quả thành công, tương tự như cho các ngành khác.
Một vài năm trước, tôi ngồi nói chuyện với người bạn thân của tôi và chia sẻ một kế hoạch tiếp thị đầu tư mạo hiểm chỉ cần 1000 đôla từ mỗi một chúng tôi để bắt đầu. Phản ứng của anh ấy là: “Chris, tôi không muốn bỏ bất cứ khoản tiền nào ra trước, tôi chỉ muốn làm ra tiền trước và sau đó sẽ xem xét việc tái đầu tư nó.” Anh ấy chỉ đơn giản xem xét ở khía cạnh chi phí, thay vì tính toán ROI. Tôi đã phải lựa chọn một đối tác khác và cùng nhau, chúng tôi đã biến 2000 đôla trở thành hơn 20,000 đôla chỉ trong 2 tháng. Điều buồn cười là tôi đã không có tiền tại thời điểm đó. Nhưng tôi đã xem xét ROI và nó đã mang đến cho tôi cảm giác tuyệt vời thôi thúc tôi phải làm cho được điều này.
Đó là một ví dụ tầm nhỏ của việc vì sao chúng ta nên luôn luôn xem xét ROI trước tiên, thay vì tập trung vào chi phí cần phải bỏ ra. Các nhà triệu phú tập trung vào sự thu lại được của việc đầu tư.
8. Học cách để làm việc hiệu quả thay vì làm việc chăm chỉ
Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ viết tắt của S.Y.S.T.E.M chưa? Đó là Save (Tiết kiệm), Yourself (Bản thân bạn), Stress (Căng thẳng), Time (Thời gian), Energy (Năng lượng) và Money (Tiền bạc). Có một sự khác biệt lớn giữa làm việc chăm chỉ và làm việc hiệu quả. Nếu việc tạo dựng của cải chỉ là vấn đề của sự làm việc chăm chỉ thì các công nhân xây dựng chắc chắn sẽ trở thành những người giàu có nhất thế giới.
Ví dụ rõ nhất của nguyên lý này mà tôi có thể chia sẻ với bạn là câu chuyện ngụ ngôn về đường ống dẫn nước. Trong câu chuyện này, có hai người đàn ông được hợp đồng để đem nước từ một con suối về một thành phố địa phương. Cả hai đều mang vác những xô nước đi, về để kiếm tiền. Nhưng một trong hai đã dành thời gian ban đêm và cuối tuần để xây dựng một đường ống và sau một vài năm, đường ống được hoàn thành. Kể từ đó, anh ấy bắt đầu tận hưởng nguồn thu nhập thụ động, ngay cả khi anh ấy … ngủ.
Đoạn video bên dưới là một phiên bản hoạt hình của câu chuyện ngụ ngôn này và rất có giá trị để xem, khi bạn có thời gian. Câu chuyện này sẽ mang lại cho bạn một hình ảnh trực quan rõ ràng của sự khác nhau giữa làm việc chăm chỉ và làm việc hiệu quả.

Một số người lẫn lộn và ngừng làm việc chăm chỉ sau khi học được điều này. Điều đó chắc chắn là một sự sai sót khi nhận và hiểu ý nghĩa của thông điệp này. Điểm mấu chốt ở đây là tiếp tục làm việc chăm chỉ, nhưng luôn tìm kiếm để làm việc hiệu quả hơn bằng cách khéo léo hơn. Ví dụ, giả sử bạn ở trong một ngành đòi hỏi xây dựng các nguồn khách hàng tiềm năng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Có hàng trăm chiến lược để sinh ra các khách hàng tiềm năng, nhưng điểm mấu chốt là việc xây dựng một quy trình tự động để sinh ra các khách hàng tiềm năng, ngay cả khi bạn ngủ.
Google Pay Per Click (dịch vụ Google trả cho mỗi một cú nhấn chuột) là một ví dụ của việc này. Sau một chút thời gian thí nghiệm, bạn có thể định nghĩa chính xác tỉ lệ chuyển đổi thành công từ cú nhấn chuột thành khách hàng tiềm năng và mức tiền bạn cần chi phí cho mỗi một cú nhấn chuột để có thể sinh ra lợi nhuận. Độc giả của bạn sẽ được dẫn đến một trang web đích mà ở đó họ sẽ thấy được thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn và có được cơ hội để mua chúng ngay từ trang web của bạn. Sau đó bạn có thể sử dụng một dịch vụ tiếp thị email với một chuỗi các email theo sau để quảng bá các phần còn lại của sản phẩm và để cung cấp chính các sản phẩm và dịch vụ này đến các khách hàng quí giá của bạn. Tất cả đều được tự động hóa.
Điều này cần kiến thức, thời gian, thí nghiệm, tư vấn và nhiều thứ hơn nữa để hiện thực hóa. Nhưng khi nó đã được tìm thấy, bạn có thể có một công việc kinh doanh có thể tự động mở rộng qui mô. Nếu bạn tìm được cách tận dụng 1000 đôla một tháng để kiếm 2000 đôla, bạn có thể mở rộng qui mô nó lên 10 000 đôla một tháng để kiếm 20 000 đôla.
Tưởng tượng sẽ như thế nào nếu bạn có thể mở rộng qui mô lên đến 100 ngàn đôla một tháng hay hơn thế nữa.
Nếu bạn là người xây dựng ống nước trong ví dụ kể trên, bạn có thể lấy ý tưởng đó áp dụng từ thành phố này qua thành phố khác và ký hợp đồng với những người khác để xây dựng toàn bộ đường ống cho bạn và bạn sẽ tận hưởng nguồn thu nhập thặng dư cho bạn và gia đình bạn. Một đặc điểm chung giữa các nhà triệu phú là họ tạo dựng các hệ thống để tự động hóa công việc kinh doanh của họ và kiếm tiền ngay cả khi họ không có mặt ở đó.
9. Nếu bạn không là một phần của giải pháp, bạn là một phần của vấn đề
10loikhuyen-11Hầu hết các nhà triệu phú tôi quen rất say sưa với việc giúp đỡ tạo dựng các thay đổi trong thế giới chúng ta. Có một vấn đề rõ ràng là ở ngoài kia, đặc biệt ở nước Mỹ, với nền kinh tế hiện tại của chúng ta, nếu bạn không phải là một phần của giải pháp, bạn là một phần của vấn đề.
Lời khuyên này đề cập đến việc phát triển một mục đích cao cả hơn cho việc vì sao bạn phải làm những việc bạn đang làm. Giấc mơ của bạn sẽ là niềm cảm hứng cho bạn làm những việc cần thiết để dẫn đến thành công, nhưng một lý do đáng giá sẽ là nhân tố đem lại cho bạn một ý thức cao cả hơn về mục đích của mọi việc bạn làm. Có rất nhiều cách để chúng ta tham gia và hành động mà chúng ta không thể tìm cách từ chối.
Tôi nhận ra rằng các nhà triệu phú tìm cách để biến các lý do kinh doanh của họ trở thành một phần của thương hiệu của họ. Hãy xem xét những gì bạn có thể làm để gây quỹ từ thiện, hoặc các loại sự kiện nào mà công ty bạn có thể tài trợ. Hãy xem xét việc tham gia chính trường hoặc giải quyết gốc rễ các vấn đề xã hội quan trọng bằng cách góp phần vào giáo dục công chúng.
10loikhuyen-12Xem xét việc “going green” với công việc kinh doanh của bạn và xem xét các cách để trở thành một phần của giải pháp, thay vì trở thành một phần của vấn đề. Bạn sẽ không chỉ nhận được sự tôn trọng của nhiều người, mà những người theo bạn sẽ trở nên tuyệt đối trung thành với bạn vì bạn và công việc kinh doanh của bạn đại diện cho những điều tốt đẹp mà họ tin tưởng.
Có một câu nói mà tôi rất thích của Albert Einstein rằng: “Chỉ có người cống hiến bản thân anh ta cho một lý do với toàn bộ sức mạnh và tâm hồn mới có thể trở thành một bậc thầy thực sự. Bởi vì việc nắm vững lý do đó đòi hỏi tất cả mọi thứ của anh ta.” Lý do mà chọn để tin tưởng có một uy lực đặc biệt.
Hãy hỏi bạn câu hỏi sau: “Bạn là một phần của giải pháp, hay là một phần của vấn đề?”
10. Bạn sẳn sàng hy sinh điều gì để có thể đạt được các giấc mơ của bạn?
10loikhuyen-13Bạn có biết rằng 90% những người ở độ tuổi 65 kết thúc với việc hoặc là lệ thuộc vào bạn bè, gia đình hay chính phủ, hay vẫn còn phải làm việc để kiếm sống? Chỉ 1% người Mỹ có thể kiếm đủ tiền để được xem là giàu có tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Thông điệp tôi tìm thấy từ thống kê trên đi ngược lại với những gì 99% dân số đang làm và tôi bắt đầu quan sát các đầu mối của 1% những người giàu có để lại cho chúng ta.
Một đặc điểm chung là họ rất kỷ luật trong việc sử dụng thời gian của họ và sẳn sàng chịu sự hy sinh trước mắt để tận hưởng sự giàu có và hạnh phúc lâu dài. Để tạo dựng giàu có, chúng ta cần bắt đầu xem xét những việc chúng ta có thể sẳn sàng tạm thời từ bỏ, để có được sự dư giả sau đó.
10loikhuyen-14Bạn có biết rằng trung bình một người Mỹ xem tivi hơn 151 giờ một tháng? Trung bình một trẻ em xem hơn 8000 vụ giết người trên tivi trước khi chúng kết thúc tiểu học. Trung bình người Mỹ ngủ 7-8 giờ một ngày và khi bạn thêm vào thời gian ngủ, ăn, và xem tivi, hầu hết mọi người từ bỏ hơn 1 nửa ngày của họ cho những hoạt động trên. Thêm vào 8 giờ làm việc cộng với việc đi lại, và thế là mất hết một ngày bình thường.
Các nhà triệu phú không ngại hy sinh cho những việc có vẻ khó khăn đối với những người bình thường.
Vào những năm 1999, tôi bán tivi của tôi và tôi đã không mua lại cái khác kể từ đó. Nếu tôi thấy cần xem một chương trình nào, hoặc là tôi xem nó trên Internet hoặc tôi thuê phim từ cửa hàng băng đĩa. Như vậy, tôi có thể kiểm soát được nội dung tôi xem tại thời điểm tôi mong muốn. Không có tivi đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của tôi. Đối với rất nhiều người, điều này có thể là một bước khó khăn, nhưng bạn có thể bắt đầu ít nhất là bằng việc cắt cáp tivi.
Một trong những anh bạn triệu phú của tôi nói rằng anh ấy đã tạo ra một tập hợp các hình ảnh của các giấc mơ của anh ấy và dán nó trước tivi. Cách giải thích của anh ấy là để được xem tivi, anh ấy sẽ phải hy sinh các giấc mơ. Đó là cái mà bạn gọi là trách nhiệm.
Sự hy sinh nào bạn sẳn sàng làm để tạo được một cuộc sống mà bạn đáng được hưởng? Bạn có thể sẳn sàng từ bỏ tạm thời những điều gì? Bạn có sẳn sàng ngủ chỉ 6 giờ một ngày? Bạn có sẳn sàng tắt tivi? Bạn có sẳn sàng dừng nghe radio trên xe, trong khi lái xe? Bạn có sẳn sàng từ bỏ một hoặc hai mùa giải thể thao một cách tạm thời?
10loikhuyen-15Bạn muốn đạt được giấc mơ và mục tiêu của bạn ở mức độ nào? Điểm mấu chốt là việc tạo ra càng nhiều thời gian rãnh rỗi mà bạn có thể và dành thời gian đó để đạt được sự cân bằng tối ưu mà bạn mong muốn trong cuộc sống. Khi bạn có thể đạt được trạng thái cân bằng, bạn có thể bắt đầu thêm thời gian cho tivi, radio,… Chỉ vậy thôi, nếu như bạn vẫn muốn nó☺.
Tôi tin rằng “Thành công thực sự là một sự cân bằng tối ưu giữa niềm tin, gia đình, bạn bè, sức khỏe, và tài chính.” Hôm nay, chúng ta đã nói về 10 lời khuyên để tạo dựng nhiều tài sản hơn cho cuộc sống của bạn. Cũng cùng 10 lời khuyên này, bạn có thể áp dụng cho các vấn đề khác nhau trong cuộc sống của bạn. Tôi hy vọng rằng bài viết này đã tạo ra được ấn tượng tới bạn và rằng bạn đã học một điều mới có thể giúp bạn trở nên thành công hơn. Trên hết cả, tôi hy vọng bạn sẽ có các hành động lớn, dựa trên nền tảng của những lời khuyên này để khiến điều đó xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét